Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

CÁM ƠN ANH : BÊN NHAU ĐI SUỐT CUỘC ĐỜI

Sáng nay khi nhà cầm quyền dùng lực lượng hơn 100 quân số các cấp để đến quấy phá chương trình này. Tên chương trình ghi rõ trên tấm pano. Họ dùng sức mạnh của nhà cầm quyền đến để muốn phá chương trình và giựt bỏ tấm pano này. Trên tinh thần là đem niềm vui đến cho các ông TPB VNCH trong những ngày sắp Tết. Nên các cha cũng không muốn phải căng thẳng quá mức. Và để đạt được mục đích cuối cùng, là có một buổi giao lưu thăm hỏi cũng như là chia sẻ với các ông chút niềm vui cuối năm. Nên các cha miễn cưỡng nhượng bộ. Và trong lúc bốn năm tay an ninh với sự dẫn đầu của tay phó trưởng ban tôn giáo tp Đè Nẽn đang hòng hộc tiến đến đễ giựt tháo tấm pano.<!>

Lúc đó đang bị kèm như 'Công Phượng' ở khu vực "cấm địa". Mình chồm lên chạy đến ngăn lại và nói.

Các anh để đó, tôi sẽ tháo. Các anh không được tháo. Tôi là người treo lên, tôi biết tháo thế nào.

Họ liền giữ lại và nói. Anh đi lui, không phải việc của anh.

Ok. Các anh tháo đi, rồi hình ảnh các anh giựt tấm pano sẽ đầy trên internet, mình đáp lời.

Bổng nhiên họ dừng lại. Và hội ý. Trong lúc hội ý mình nghe họ nói "để người của họ lên tháo đi".

Thế là sau đó tay phó trưởng ban tôn giáo đi ra "khu cấm địa" và "mời" mình lên tháo.

Ủa tui đau phải con rối, các anh muốn tui làm gì là tui phải nghe à. Tui không tháo nữa, các anh đi mà tháo. Mình trả lời.

Thôi ông mệt quá, ông treo mà, nên ông biết thế tháo thế nào, lên tháo đi.

Không. Lên mà tháo.

Thế là họ cử hai người lên tháo. Lúc đó mình lại nói, thôi để tui lên tháo cho.

Vì sao mình phải lên. Vì mình không thể để họ lên tháo được. Vì dù chỉ là một tấm pano, nhưng họ sẽ tháo một cách không đàng hoàng, họ sẽ giựt rách và sẽ lấy đi. Và hơn nữa sẽ tạo ra khung cảnh làm cho các ông TPB VNCH hoang mang hơn. Và trên hết sự tôn nghiêm sẽ mất.

Và mình lên tháo xuống một cánh từ từ rất trang nghiêm, rồi từ từ xếp lại gọn gàng như đang xếp lá cờ. 

Họ thấy, nhưng chắc họ không hiểu.

Việt Nam Cộng Hòa chôn rồi nhưng chưa chết, vì vẫn sống trong lòng những người trẻ hôm nay.

Không có nhận xét nào: