Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Điểm Tin Thứ Năm 31.01.2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm


BREAKING NEWS
  • VNTB- Tin nổi không: Kiều hối 2018 vọt lên 18,9 tỷ USD (!?) (VNTB) - Minh Quân (VNTB) - Trong lúc con số kiều hối 15,9 tỷ USD về Việt Nam năm 2018 do Ngân hàng Thế giới công bố còn đang gây nghi ngờ rất lớn về tính sai sót thống kê và cả tính trung thực lẫn động cơ chính trị của nó, thì một cơ quan của Việt Nam lại phóng vọt kết quả kiều hối năm 2018 lên tới… 18,9 tỷ USD !
  • Các chuyên gia: ‘EVFTA vẫn cực kỳ quan trọng với VN’ (BoxitVN) - VOA Tiếng Việt - Trong bối cảnh EVFTA mới bị hoãn lại, mà theo lời một số nghị sĩ châu Âu thông báo qua các trang web của EU là do “trở ngại về nhân quyền” ở Việt Nam, bà Lan đưa ra lời tư vấn rằng Việt Nam nên nghiêm túc xem xét các khuyến nghị của EU ngõ hầu thúc đẩy việc phê chuẩn hiệp định.   Bà nhấn mạnh rằng Việt Nam không nên xem những vấn đề về quyền của người lao động và nhân quyền do EU đặt ...<!>
  • Báo Việt né chuyện tham nhũng tụt hạng, nhắc Mỹ và Trung Quốc (VOA) - Báo trong nước tránh nói tới chuyện một tổ chức uy tín đánh giá tham nhũng ở Việt Nam xấu đi, tụt 10 bậc, giữa bối cảnh cuộc chiến chống vấn nạn này, do Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng khởi xướng, mà nhiều người gọi là “chiến dịch đốt lò”, vẫn tiếp tục “nóng”.
  • BOT An Sương – An Lạc: Kỳ 1 – Thu phí cầu hay thu phí đường? (BoxitVN) - Trường Giang - Xuân Cường (Đời sống) —> (Tieudung.vn) - "Thu phí cầu hay thu phí đường?", đó là câu hỏi mà nhiều tài xế đã chất vấn khi đi qua trạm BOT An Sương - An Lạc nhưng chưa có được câu trả lời đúng tuyệt đối trong một giao dịch mua - bán dịch vụ. Nhà đầu tư IDICO - IDI và Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã rất cầu thị và nỗ lực làm rõ. Tuy nhiên, có vẻ như vấn đề mang tính "nút thắt" của những ...
  • ‘Vũ Nhôm’ bị phạt thêm 15 năm tù trong vụ án thu tóm đất công (VOA) - Chiều ngày 30/1, một tòa án ở Hà Nội đã tuyên ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ Nhôm, 15 năm tù, về tội ‘Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ,’ và hai 2 cựu thứ trưởng Bộ Công an bị tuyên tổng cộng 66 tháng tù về tội ‘Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.’
  • Trung tá Công an 'lấy chân tác động' người làm chứng (RFA) - Ngày 30/1/2019, Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Huỳnh Minh Lễ, Phó Công an phường Phú Thạnh, đồng thời yêu cầu ông này tường trình để xử lý kỷ luật theo quy định do vi phạm trong công tác.
  • Thực sự đau lòng, thưa Thủ tướng! (BoxitVN) - Quốc Ấn Mai (Cafe đắng đầu tuần) - Tôi đã có trong tay kết quả kiểm định đồng vị phóng xạ, kết quả thôi nhiễm từ mẫu tro xỉ Vĩnh Tân đem đi làm gạch không nung. Kết quả là có đồng vị phóng xạ nhưng trong mức an toàn, thôi nhiễm cũng ở mức an toàn. Các mẫu này căn cứ vào tiêu chuẩn của Úc. Thật là một tin vui? Đúng mà cũng không đúng! Vui là vì vượt qua nghĩa là có cơ sở để làm gạch từ tro xỉ để xuất khẩu. ...
  • MỘT TẤM HÌNH TUYỆT ĐẸP (BoxitVN) - Tôi nhận được tấm hình này từ TS Nguyễn Vi Khải - nguyên trưởng phòng Tuyên Huấn đại học Y Hà Nội, sau đó ông công tác ở Viện nghiên cứu Mac - Lenin và Ban Cố Vấn của thủ tướng. Ông đánh giá đây là tấm hình "tuyệt đẹp". Hành vi đẹp đẽ của nhân vật trong tấm hình là nhờ những tấm gương của thế hệ cha-ông, hay nhờ sự tự trải nghiệm của bản thân trước thực trạng xã hội? Riêng tôi, tự thấy xấu hổ.
  • Thư Xuân gởi Ông Tổng (VOA) - Tất cả những người quốc gia chân chính này, trước sau đã chống Cộng với động lực là lòng yêu nước (Tổ quốc Việt Nam) chứ không phải bằng lòng căm thù (dù đảng CSVN đã gây ra rất nhiều căm thù). Mục tiêu tối hậu của người Việt quốc là...
  • Nghỉ Tết dài ngày và những tác động kinh tế (RFA) - Chuyện nghỉ Tết dài ngày ảnh hưởng như thế nào đến lợi ích kinh tế của quốc gia vẫn còn gây tranh luận trong nhiều năm qua. Nhân dịp Tết đến, Đài Á Châu Tự Do một lần nữa tìm hiểu ý kiến của các chuyên gia kinh tế liên quan vấn đề này trong tình hình hiện tại của Việt Nam.
  • Venezuela: Lãnh đạo đối lập kêu gọi dân chúng xuống đường "tại chỗ" (RFI) - Dân chúng Venezuela vào hôm nay, 30/01/2019 đã lại được kêu gọi tham gia một cuộc biểu tình do tổng thống tự phong Juan Guaido tổ chức, nhằm tăng cường sức ép trên tổng thống Maduro, bị cho là không có tính chính đáng. Điều đáng nói là cuộc biểu tình hôm nay sẽ mang một hình thức mới lạ : Chỉ xuống đường « tại chỗ » chứ không tuần hành.
  • Venezuela : Maduro sẵn sàng tổ chức bầu cử Quốc Hội trước thời hạn (RFI) - Hôm nay, 30/01/2019, tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố sẵn sàng tổ chức bầu cử Quốc Hội trước thời hạn và thương lượng với phe đối lập, nhưng vẫn bác bỏ yêu cầu tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống mới. Ông Maduro còn nói ông sẵn sàng thảo luận trực tiếp với tổng thống Mỹ Donald Trump trước công chúng, « ở Hoa Kỳ hay ở Venezuela, bất cứ nơi nào ông ấy muốn, với bất cứ chương trình gì ».
  • Máy bay Nga đến thủ đô Venezuela, gây nhiều đồn đoán (VOA) - Một chiếc máy bay Boeing 777 của Nga, với khả năng chở khoảng 400 người, xuất hiện bất ngờ ở thủ đô Caracas, gây ra nhiều đồn đoán trên mạng xã hội, ít lâu sau khi Kremlin cam kết ủng hộ đồng minh là Tổng thống Nicolas Maduro trong khi phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn tìm cách lật đổ ông.
  • Cấm vận dầu lửa Venezuela : Vũ khí hạng nặng của Mỹ (RFI) - Venezuela, Hoa Vi, đó là hai hồ sơ chính của các báo Pháp hôm nay 30/01/2019, bên cạnh đó là việc đánh thuế GAFA. Le Figaro nhận định « Washington tìm cách bóp nghẹt Caracas » : Venezuela không còn có thể xuất khẩu dầu lửa qua khách hàng chính yếu và hầu như duy nhất, đó là Mỹ.
  • Giám đốc tài chính Huawei ra tòa (VOA) - Giám đốc tài chính của công ty Huawei Technologies, Mạnh Vãn Chu, xuất hiện tại tòa án Canada hôm thứ Ba cho một phiên tòa liên quan đến khoản tiền bảo lãnh tại ngoại của bà trong vụ án làm căng thẳng mối quan hệ giữa Trung Quốc với Canada và Mỹ.
  • Mỹ truy tố Huawei tội lừa đảo và đánh cắp bí mật thương mại (BoxitVN) - 29/01/2019 - Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Matt Whitaker, giữa, và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Wilbur Ross, trái, và Giám đốc FBI Christopher Wray tại sự kiện liên quan tới Huawei ở thủ đô Washington DC hôm 28/1. Hoa Kỳ hôm 28/1 truy tố tập đoàn Huawei của Trung Quốc cùng giám đốc tài chính và hai công ty chi nhánh tội lừa đảo ngân hàng để tránh lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, trong vụ việc gây căng thẳng quan hệ với Bắc Kinh. Theo Reuters, trong bản cáo ...
  • Huawei thuê luật sư từng làm Thứ trưởng Tư pháp Mỹ (VOA) - Hai công ty con của tập đoàn Huawei của Trung Quốc đã thuê các luật sư hàng đầu của Mỹ, trong đó có một người từng làm Thứ trưởng Tư pháp và một cựu công tố viên liên bang Hoa Kỳ, sau khi bị cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại.
  • Tình báo Mỹ : Bắc Triều Tiên khó từ bỏ vũ khí hạt nhân (RFI) - Theo dự kiến, vào cuối tháng 2/2019, tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un sẽ họp thượng đỉnh lần thứ hai, rất có thể là tại Việt Nam, để cố khai thông bế tắc trong các cuộc đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân Bắc Triều Tiên.
  • Triều Tiên muốn hòa bình, quan hệ với Mỹ (VOA) - Triều Tiên hôm 29/1 tuyên bố quan hệ Mỹ-Triều sẽ phát triển "tuyệt vời, nhanh chóng" nếu Washington đáp lại những nỗ lực giải trừ hạt nhân của Bình Nhưỡng bằng các biện pháp đáng tin cậy và hành động thực tiễn.
  • Lãnh đạo tình báo Mỹ khai chứng mâu thuẫn với tuyên bố của Trump (VOA) - Trung Quốc và Nga đề ra những nguy cơ lớn nhất đối với Mỹ và đã ủng hộ nhau nhiều hơn trong những thập niên qua, các nhà lãnh đạo tình báo Mỹ nói với các thượng nghị sĩ hôm thứ Ba, trong những lời khai chứng nhiều lần mâu thuẫn với những tuyên bố của Tổng thống Donald Trump.
  • Lãnh đạo tình báo Mỹ phản bác tổng thống Trump (RFI) - Theo thông lệ hàng năm, lãnh đạo các cơ quan tình báo Mỹ ngày hôm qua, 29/01/2019, đã ra điều trần trước Thượng Viện về những mối đe dọa nhắm vào Hoa Kỳ. Trên nhiều hồ sơ, họ đã có những nhận xét ngược lại với một số khẳng định của tổng thống Mỹ Donald Trump trong thời gian gần đây.
  • Nhiều khả năng Fed giữ nguyên lãi suất (VOA) - Dự kiến Fed sẽ ra tuyên bố về chính sách mới nhất của cơ quan đóng vai trò ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, vào lúc 2 giờ chiều, giờ miền đông Hoa Kỳ
  • Vụ Nga-Trump: Đồng minh của Trump tuyên bố vô tội (VOA) - Đồng minh chính trị lâu năm của Tổng thống Donald Trump, Roger Stone, hôm 29/1 tuyên bố vô tội trước cáo buộc rằng ông tìm cách cản trở cuộc điều tra của Quốc hội về các cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.
  • Paris sẽ nhận lại các chiến binh thánh chiến Pháp bị giam giữ ở Syria (RFI) - Cho đến gần đây, Pháp luôn luôn từ chối nhận lại những công dân Pháp tham gia tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo tại Syria, hiện bị lực lượng Kurdistan ở Syria bắt làm tù binh. Tuy nhiên, vào hôm qua, 29/01/2019, bộ Ngoại Giao Pháp đã cho biết chính quyền không còn loại trừ việc cho số người này hồi hương.
  • Brexit : Liên Hiệp Châu Âu bác đề nghị của Hạ Viện Anh (RFI) - Hôm qua, 29/01/2019, Hạ Viện Anh đã thông qua một loạt 7 điều khoản bổ sung vào kế hoạch rời khỏi Liên Hiệp Châu Âu (Brexit), yêu cầu thủ tướng Theresa May thương lượng lại với Bruxelles, nhất là điều khoản « Backstop » liên quan đến Ailen. Đề nghị của Luân Đôn đã lập tức bị Bruxelles bác bỏ.
  • Màn hình TV đang ngày càng to (BBC) - Trong một năm thị trường ảm đạm, mặt hàng duy nhất có doanh số sáng sủa là những chiếc TV màn hình lớn.

Không có nhận xét nào: