Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Ông Nguyễn Phú Trọng: ‘Kiều hối gửi về nước gần 16 tỷ đôla’


Một nhân viên ngân hàng đếm các đồng đôla Mỹ ở Hà Nội.
Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng hôm 26/1 tiết lộ rằng người gốc Việt sinh sống tại các nước trên thế giới gửi về Việt Nam “gần 16 tỷ đôla” năm 2018. Ông Trọng nói trong một bài phát biểu tại sự kiện có tên “Xuân quê hương 2019” ở Hà Nội rằng con số đó “tăng gấp hơn 100 lần so với năm 1993”. “Đáng chú ý là, đầu tư từ nguồn kiều hối trong những năm gần đây với khoảng 3.000 dự án tập trung vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao mức sống của nhân dân, trước hết là những gia đình được nhận”, ông nói, theo Cổng thông tin của chính phủ Việt Nam.
<!>
Nguyên thủ Việt Nam còn được VGP News dẫn lời nói rằng “những đóng góp đáng trân trọng và đầy tự hào của bà con kiều bào ta đối với quê hương, đất nước xuất phát từ chính lòng yêu nước nồng nàn của mỗi người con đất Việt, là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam”.
Hiện chưa rõ nguồn gốc con số thống kê gần 16 tỷ đôla mà ông Trọng đề cập trong bài phát biểu trước nhiều người gốc Việt về nước dịp Tết Nguyên đán.

Cũng xuất hiện ý kiến cho rằng "có không ít" người Việt gửi tiền về nước qua "dịch vụ chui lủi" nên con số thực có thể còn cao hơn.

Theo một báo cáo về phát triển và di dân của Ngân hàng Thế giới (World Bank) hồi cuối năm ngoái, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam trong năm 2018 là 15 tỷ 934 triệu đôla, tăng gần 1 tỷ đôla so với năm 2017.
Philippines là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á về lượng kiều hối gửi về nước, với 34 tỷ đôla, sau đó là tới Việt Nam.
World Bank cho biết rằng con số kiều hối gửi về nước chiếm 6,6% Tổng Sản phẩm Quốc nội của nền kinh tế Việt Nam.
Cũng dịp Tết Nguyên đán 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 26/1 cũng đã gặp người gốc Việt về nước ăn Tết.
Tờ Dân Trí dẫn lời ông Phúc cho biết rằng “phương châm hành động 12 chữ của chính phủ trong năm 2019 đặc biệt có chữ ‘bứt phá’, tức là năm 2019 phải hơn 2018 trên các phương diện” và kêu gọi người Việt ở nước ngoài “hưởng ứng hai chữ ‘bứt phá’ này”.
2018 cũng đánh dấu nhiều người gốc Việt bị bắt khi trở về Việt Nam vì bị nghi tham gia các hoạt động bị coi là "chống phá nhà nước".
Mới nhất, truyền thông Úc và các tổ chức nhân quyền hôm 25/1 cho biết ông Châu Văn Khảm, công dân Úc gốc Việt, thành viên của tổ chức Việt Tân ở Sydney, đã bị chính quyền Việt Nam bắt giữ vì bị nghi "tham gia các hoạt động dân chủ".

Không có nhận xét nào: