Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Chính quyền Trung Quốc cho dạy ‘sai sự thật’ về Biển Đông - Viễn Triết

image.png

Ông Antonio Carpio.
Học sinh và sinh viên ở Trung Quốc đã được cung cấp những “thông tin sai sự thật” liên quan đến các yêu sách lãnh thổ của nước này ở Biển Đông, Phó Chánh án Tòa án Tối cao Philippines, ông Antonio Carpio, cho biết hôm thứ Năm (17/1), theo Gmanetwork.

“[Chính quyền] Trung Quốc nói rằng nước của họ đã thực hiện các hoạt động ở Biển Đông bắt đầu từ 2.000 năm trước… Trung Quốc [tự] cho rằng họ là quốc gia đầu tiên khám phá, đặt tên và tìm ra các nguồn tài nguyên ở Biển Đông. [Họ nghĩ] đây là căn cứ lịch sử của Trung Quốc để đòi [chủ quyền ở] Biển Đông. Người Trung Quốc từ tiểu học đến đại học đều được học như vậy và họ đã tin vào điều này “, ông Carpio nói trong một diễn đàn.
<!>
“Đó là vấn đề của chúng ta bởi vì chúng ta đã thắng trọng vụ kiện lên tòa trọng tài [quốc tế La Hay] …”, ông Carpio nói.
“Mọi nhà ngoại giao, tướng lĩnh, đô đốc, chuyên gia và doanh nhân Trung Quốc đều biết rõ điều này [về phán quyết của tòa La Hay] … [Nhưng] Chính phủ Trung Quốc không thể tuân thủ phán quyết cho đến khi người dân nước này thay đổi nhận thức, vì nếu tuân thủ phán quyết, người dân Trung Quốc có thể chống đối lại họ”, ông nói thêm.
Ông Carpio nhiều lần nói rằng chính phủ Philippines phải mạnh mẽ khẳng định chủ quyền của mình trên Biển Đông.
“Chúng ta không nên chùn bước … chúng ta nên tiếp tục tiến tới vì có nhiều con đường [để đi]. Chúng ta nên phản đối, [với cơ sở] là các hồ sơ [gửi lên tòa án quốc tế và đã được xử thắng]”, ông Carpio chia sẻ quan điểm.
Vào tháng 7/2016, Tòa trọng tài La Hay đã tuyên bố phủ quyết yêu sách của Bắc Kinh đối với hầu hết diện tích Biển Đông. Tuy nhiên, sau khi lên nắm quyền tổng thống Phillippines, ông Duterte đã coi phán quyết này chỉ là “một tờ giấy” và lựa chọn con đường hợp tác với Trung Quốc. 

Không có nhận xét nào: