Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Tang tóc và tức giận phủ lên thị trấn Montecito ở nam California sau bùn trôi


AP – Các nhân viên cứu hỏa nam California hôm cuối tuần tuyên bố đám cháy lớn nhất của tiểu bang là Thomas Fire đã được khống chế 100%, sau khi nó thiêu hủy 440 dặm Anh và tàn phá hàng ngàn căn nhà.
<!>Nhưng cũng chính đám cháy này là thủ phạm để lại tro than quá nhiều, đến nỗi khi những trận mưa tầm tả của trận bão mùa đông đầu tuần rồi quét qua vùng này, chúng tạo ra một trận bùn trôi khổng lồ ‘nuốt chửng’ nhiều khu vực, mà bị tàn phá nặng nhất chính là thị trấn 9,000 cư dân Montecito.
Photo Credit: AP
Hôm thứ bảy 13/1 nỗi tức giận dâng lên tại đây sau nỗi đau buồn vì có nhiều cư dân thiệt mạng, vì chính quyền thị trấn yêu cầu dân chúng phải rời thị trân vì điện và khí đốt sẽ bị cắt để các toán nhân viên vào sửa chữa sau trận bùn trôi.
Bà Sarah Ettman có nhà không bị tàn phá và bà ở trong khu vực vẫn có điện và khí đốt, cho hay: “Thực là bực mình, đây giống như thiết quân luật vậy, nhưng tôi vẫn phải chấp hành, tôi phải ra đi vì mọi dịch vụ vệ sinh căn bản trong vùng đã bị mất hết rồi”
Photo Credit: AP
Bà Cia Monroe một cư dân khác than thở bà và gia đình đã di tản 3 lần vì lửa rừng và lần thứ 4 là do bùn trôi rồi. Bà nói: “Đi đâu bây giờ khi gia đình chúng tôi chỉ có mỗi một căn nhà, nếu ở khách sạn thì họ tính cho cả nhà là 3,000 đô la mỗi tuần, thật quá khó khăn cho chúng tôi”
Một toán cứu cấp hôm nay cũng đã lôi ra được từ đống bùn trôi thi thể của nạn nhân tử vong thứ 18, tên là Joseph Bleckel, 87 tuổi trong căn nhà của ông gần Romero Canyon. Đây là xác chết đầu tiên được tìm thấy trong bùn từ thứ tư đến nay. Hiện vẫn còn 7 nạn nhân mất tích.
Xem thêm một số hình ảnh về trận bùn trôi ở nam California:
Photo Credit: AP
Photo Credit: AP
Photo Credit: AP
Photo Credit: AP
Photo Credit: AP
Photo Credit: AP
Photo Credit: AP
Photo Credit: AP
Photo Credit: AP
Photo Credit: AP

Đào Nguyên

Không có nhận xét nào: