Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

California: DMV bắt đầu cấp bằng lái xe Real ID theo tiêu chuẩn liên bang

Nha Lộ vận California – DMV –  từ tháng này bắt đầu cấp bằng lái xe mới theo tiêu chuẩn thẻ căn cước liên bang được dùng để lên phi cơ hoặc vào căn cứ quân sự theo luật mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10 năm 2020.
<!>

Căn cước thật – Real ID – có giá trị vừa là bằng lái xe của California, vừa là thẻ căn cước tuân thủ theo các quy định liên bang được dùng lên các chuyến bay nội địa và vào các toà nhà chính phủ liên bang có bảo vệ an ninh. Người dân California không buộc phải có loại bằng lái xe mới, tuy nhiên, nếu không có thì họ không thể lên các chuyến bay nội địa hoặc vào các căn cứ quân sự. “Việc này không bắt buộc, nếu quý vị không đi lại bằng đường hàng không nội địa, hoặc vào các cơ sở liên bang đòi hỏi phải trình căn cước, hay vào các căn cứ quân sự thì quý vị không cần loại ID mới này,” Phát ngôn nhân DMV California – bà Jessica Gonzalez cho hay.
DMV sẽ bắt đầu cấp Real ID từ ngày 22 tháng Giêng, nhưng người dân không nhất thiết phải vội vã vì luật mới bắt đầu có hiệu lực từ tháng 10 năm 2020 . “Chúng tôi không muốn mọi người vội vã, đổ xô ra DMV trong ngày đầu tiên, và chúng tôi cũng không muốn người dân đợi đến ngày chót, tuy vậy, chúng tôi biết sẽ đối  diện với cả hai tình huống,” bà Phát ngôn nhân DMV nói.
Bà Gonzales cho biết, DMV dự kiến sẽ mướn thêm nhân viên và sẽ mở cửa trở lại ngày thứ 7 tại 60 văn phòng trên khắp tiểu bang để đối phó với tình hình.
Photo Credit: NBC
Hộ chiếu Hoa Kỳ, thẻ thông hành Hoa Kỳ hoặc thẻ căn cước quân sự vẫn có giá trị như thẻ căn cước theo tiêu chuẩn liên bang sau khi luật có hiệu lực.
Bằng lái xe mới có nguồn gốc từ Đạo luật Căn cước thật – Real ID Act – được quốc hội thông qua vào năm 2005 sau vụ khủng bố 9/11. Bộ Nội an tạo ra Real ID có tiêu chuẩn như bằng lái xe và thẻ căn cước được liên bang phê chuẩn.
DMV đề nghị người dân lấy hẹn trước khi đến văn phòng DMV lấy Real ID. Giấy tờ cần  thiết đem theo gồm: Hộ chiếu Hoa Kỳ, thẻ thông hành Hoa Kỳ còn hạn; Bản sao Giấy khai sanh Hoa Kỳ; Giấy báo sanh ở nước ngoài (Consular Report of Birth Abroad); Hộ chiếu nước ngoài còn hạn cùng chiếu khán vào Mỹ còn hiệu lực và form I-94; Giấy chứng nhận nhập tịch; Thẻ xanh còn hạn và còn hiệu lực; Thẻ an sinh xã hội;  W2, SSA-1099; Non SSA – 1099; Cùi check có in kèm số an sinh xã hội; bằng chứng địa chỉ cư trú; Hoặc có thể kiểm tra danh sách giấy tờ cần thiết tại đây:
Hoặc có thể vào xem cụ thể thủ tục  cần thiết để có được Căn cước Thật – Real ID: https://www.dmv.ca.gov/portal/dmv/detail/realid/checklist
Chi phí làm thẻ căn cước theo tiêu chuẩn liên bang bằng với chi phí làm thẻ căn cước California: $35 Mỹ kim cho bằng lái xe và $30 Mỹ kim cho thẻ căn cước.
Real ID sẽ có kiểu trang trí mới.

Hương Giang (Theo NBC Bayarea)

Không có nhận xét nào: