Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Triều Tiên dọa tấn công đảo Guam

tuong-my-canh-bao-trieu-tien-co-the-bi-xoa-so-trong-15-phut

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III. Ảnh: Boeing.
"Nếu Triều Tiên buộc Mỹ phải tiến hành đáp trả hạt nhân toàn diện, chỉ vài phút sau đợt tấn công đầu tiên của Bình Nhưỡng vào Seoul, Triều Tiên sẽ bị xóa sổ hoàn toàn", Business Insider hôm nay dẫn lời trung tướng không quân Mỹ về hưu Tom McInerney.
<!>
Tướng McInerney cho rằng toàn bộ quá trình các lực lượng Mỹ nhận được cảnh báo về một đợt tấn công hạt nhân và triển khai biện pháp đáp trả không kéo dài quá 15 phút.
Theo ông McInerney, nhằm đối phó với các cuộc tấn công bất ngờ, không quân Mỹ luôn duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu bằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và oanh tạc cơ hạt nhân vào bất cứ thời điểm nào. Trong trường hợp nhận lệnh đáp trả Triều Tiên, các oanh tạc cơ hạt nhân gần nhất ở Guam sẽ thực hiện sứ mệnh này. Đòn đáp trả bằng vũ khí hạt nhân của Mỹ chắc chắn sẽ đẩy Triều Tiên vào cảnh hủy diệt.
Tuyên bố của tướng McInerney được đưa ra trong bối cảnh cộng đồng tình báo Mỹ vừa công bố báo cáo cho thấy Triều Tiên nhiều khả năng đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để gắn lên tên lửa đạn đạo, bước tiến lớn chắc chắn gây thêm căng thẳng trong khu vực.
Triều Tiên hôm nay tuyên bố "đang kiểm tra kỹ lưỡng kế hoạch hoạt động để tấn công với hoả lực bao trùm các khu vực xung quanh đảo Guam bằng Hwasong-12, tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung tới tầm xa".

Không quân Mỹ nói đủ sức 'sẵn sàng chiến đấu ngay đêm nay'


Bộ chỉ huy không quân Mỹ tại Thái Bình Dương đăng thông điệp nhằm chứng tỏ có đủ khả năng sẵn sàng chiến đấu ngay khi có lệnh từ Trump.




khong-quan-my-noi-du-suc-san-sang-chien-dau-ngay-dem-nay

Thông điệp trên trang mạng xã hội của PACAF. Ảnh: Twitter.

Lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương (PACAF) hôm 9/8 đăng dòng trạng thái "sẵn sàng chiến đấu ngay đêm nay" trên mạng xã hội, cùng với hình ảnh các máy bay chiến đấu diễn tập gần bán đảo Triều Tiên. Thông điệp này được đưa ra giữa lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump bước vào một trong những khủng hoảng nghiêm trọng nhất từ khi nhậm chức, Sputnik đưa tin.

Hình ảnh PACAF đăng tải cho thấy một oanh tạc cơ chiến lược B-1B Lancer tiếp dầu trên không, biên đội B-1B sẵn sàng cất cánh từ Guam, cùng cuộc diễn tập với các tiêm kích Hàn Quốc và Nhật Bản. Đây là nhiệm vụ đầu tiên của phi đội mới được điều chuyển từ căn cứ không quân Ellsworth, nhằm hỗ trợ chiến dịch duy trì sự hiện diện của oanh tạc cơ Mỹ trên Thái Bình Dương.

Sau hai vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Triều Tiên hồi tháng 7, tướng Terrence J. O'Shaughnessy, tư lệnh PACAF, khẳng định ngoại giao vẫn là biện pháp hàng đầu để giải quyết vấn đề bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, ông O'Shaughnessy tuyên bố quân đội Mỹ sẽ đáp trả bằng lực lượng áp đảo và nguy hiểm ngay khi có lệnh, vào bất kỳ thời gian và địa điểm nào họ muốn.

khong-quan-my-noi-du-suc-san-sang-chien-dau-ngay-dem-nay-1

Không quân Mỹ và Nhật diễn tập gần bán đảo Triều Tiên. Ảnh: PACAF.

Một số chuyên gia cho rằng hoạt động quân sự của Mỹ gần bán đảo Triều Tiên có liên quan tới tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Trump hôm 8/8, cho rằng "Triều Tiên sẽ vấp phải hoả lực, cơn thịnh nộ và sức mạnh mà thế giới chưa từng thấy".

Chuyên gia Gregory Elich của Ủy ban đoàn kết vì Dân chủ và Hòa bình Triều Tiên, cơ quan có trụ sở tại Mỹ, cho rằng "chính quyền Trump chưa thể hiện xu hướng giải quyết căng thẳng bằng biện pháp hòa bình".

"Thật mỉa mai khi ông Trump liên tục nói về các mối đe dọa, vì những gì Bình Nhưỡng làm là thử vũ khí, giống mọi quốc gia khác. Về các vụ thử ICBM, Triều Tiên phóng hai quả, trong khi Mỹ thử ba tên lửa", chuyên gia Elich nêu ý kiến.

Tử Quỳnh

Không có nhận xét nào: