Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Quán cafe Pháp thưởng khách hàng lịch sự


image
Chuyện lâu rồi vài năm trước ,một quán cafe French Riviera đã gây xôn xao trên mạng xã hội khi thưởng cho những khách hàng có thái độ lịch sự.
Tại quán Petite Syrah ở thành phố Nice vùng Cote d'Azur của Pháp, một tách cà phê sẽ có giả rẻ hơn khi khách gọi đồ uống thêm hai tiếng đơn giản "Hello" - Xin chào, và "please" - Xin (cho tôi)<!>.
Một tấm bảng đen quảng cáo bên ngoài quán cafe ghi rõ "Một tách cà phê" giá bảy euros ($9.6) - nhưng "Xin chào, xin cho một tách cà phê" giá chỉ 1,40 euros thôi.

image
Chủ quán, Fabrice Pepino, cho biết mới đầu chỉ là câu đùa nhưng nay khách hàng của ông mỉm cười nhiều hơn.
Một bức ảnh chụp thực đơn của quán được một phóng viên địa phương đưa lên mạng đã lan rất nhanh trên mạng xã hội.
Cho tới nay câu chuyện trên trang Facebook của tờ báo Nice-Matin đã nhận được hơn 60.000 "likes".

Cựu Bộ trưởng trong chính phủ Pháp, Christine Boutin, đã nói đó là một ý tưởng rất hay, theo báo địa phương đưa tin.

image
Ông Pepino và vợ ông, bà Renee, mở quán này cách đây ba năm.
"Mới đầu chỉ là chuyện đùa vì vào giờ ăn trưa, khách tới ăn thường trong tâm trạng căng thẳng mệt mỏi và đôi khi bất lịch sự với chúng tôi khi họ gọi cà phê," ông Pepino nói với trang The Local, một trang mạng bằng tiếng Anh ở địa phương.
"Đây là cách của chúng tôi để nói rằng 'hãy bình tĩnh và cứ tiếp tục làm việc'. Tôi biết người ta nói rằng các dịch vụ của Pháp có thể khá bất lịch sự nhưng sự thực là chính khách hàng có thể bất lịch sự khi họ bận rộn," ông nói.

image
"Suốt ba năm qua chúng tôi dồn tâm sức vào những gì mình làm đó là cố phục vụ thức ăn chất lượng, rượu ngon, thế nhưng điều gì khiến người ta xôn xao? Hóa ra lại là một vài chữ viết nguệch ngoạc trên một tấm bảng đen."

image

Ông Pepino cho biết ông bắt gặp ý tưởng đó khi đọc trên mạng và ông rất thích ý tưởng này. Ông thú nhận cách đây vài tháng ông đã suýt xóa tấm biển đó đi rồi.

Không có nhận xét nào: