Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Nghệ An: Nhà hoạt động Lê Nhàn bị Công an đánh dã man…!


                                                   Nhà hoạt động Lê Nhàn, nhân vật bài viết (ảnh; facebook Dương Trị)
Việt Nam – Calitoday News – “Chủ yếu họ nói tôi là;cái chân của mi đi nhiều, tao đập cho mi hết đi. Họ cứ thế họ đè chân tôi ra đánh. Họ dùng cuốn sổ rất dày họ đập một bên tai của tôi ngã xuống bàn rồi đập vào cái tai bên kia. Nói chung ở đây họ đánh rất là nhiều, người đi vào họ dùng chân đá một phát, người đi ra cũng đá một phát. Rất là nhiều công an đánh đập tôi rất dã man.” – Anh Lê Nhàn thuật lại…
<!>
Nhà hoạt động Lê Nhàn (xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) bị Công an đánh tàn bạo, dã man khi anh cùng với gia đình và người quen của nhà hoạt động Lê Đình Lượng đến trụ sở Công an tỉnh Nghệ An để hỏi han về việc bắt giữ ông Lượng gần một tháng qua với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Cộng sản Việt Nam (CSVN)” theo Điều 79 Bộ luật hình sự mà đến nay vẫn chưa có giấy tờ thông báo về cho gia đình được biết…
“…cái chân của mi đi nhiều, tao đập cho mi hết đi…”
Vụ việc diễn ra vào khoảng chiều ngày 18/08/2017, anh Lê Nhàn cùng một số người thân trong gia đình và người quen của nhà hoạt động Lê Đình Lượng đến trụ sở Công an tỉnh Nghệ An để hỏi lý do việc Công an tỉnh Nghệ An bắt giam ông Lượng vào hôm 24/07/2017 đến nay đã gần 01 tháng mà gia đình vẫn chưa nhận được giấy tờ thông báo về việc bắt giam.
Qua lời thuật lại của anh Lê Nhàn với Cali Today, khi mọi người còn ở ngoài cổng trụ sở Công an tỉnh thì bà Qúy là vợ ông Lượng có hỏi viên Công an là cho gặp người đại diện, người có thẩm quyền để hỏi lý do như đã nêu trên. Phía công an cho mọi người đi vào, đến phòng tiếp dân thì không thấy ai tiếp.
“Mọi người ngồi một lúc, chị Qúy đi hỏi những viên công an cũng với nội dung nêu trên thì sau đó có một viên công an nói việc đó tôi đã thông báo cho gia đình cũng như báo chí cũng đã nói rồi. Chị Qúy nói báo chí thông báo tôi không biết, bây giờ phải có giấy tờ. Công an mời mọi người ra ngoài, mọi người vừa đứng dậy đi ra thì họ bắt người, bắt tôi và số người khác.”- Lời chia sẻ của anh Nhàn.
Anh Nhàn chia sẻ tiếp, trong quá trình tại trụ sở Công an tỉnh, đôi bên có qua lại và phía Công an đã bắt mọi người, đánh đập mọi người tàn bạo, dã man bất kể đàn ông hay đàn bà. Bản thân anh Nhàn cho biết, anh bị đánh đập từ Công an tỉnh cho đến Công an phường Trường Thi. Anh Nhàn nói:
“Họ bắt tôi đưa vào Công an tỉnh thì họ đánh. Họ đánh xong là cho về đồn Công an phường Trường Thi để lấy lời khai. Về Công an phường Trường Thi việc đầu tiên là họ cứ thế mà đánh thôi.”
“Chủ yếu họ nói tôi là;cái chân của mi đi nhiều, tao đập cho mi hết đi. Họ cứ thế họ đè chân tôi ra đánh. Họ dùng cuốn sổ rất dày họ đập một bên tai của tôi ngã xuống bàn rồi đập vào cái tai bên kia. Nói chung ở đây họ đánh rất là nhiều, người đi vào họ dùng chân đá một phát, người đi ra cũng đá một phát. Rất là nhiều công an đánh đập tôi rất dã man.” 
Đánh anh Nhàn xong, phía Công an bắt anh Nhàn ký vào tờ giấy nhận hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Dù người đầy thương tích và rất đau đớn sau trận đánh đập nhưng anh Nhàn vẫn kiên quyết không nhận những việc làm của mình là sai, cũng như khẳng định việc làm của gia đình ông Lượng là đúng. Phía công an phường Trường Thi lại giải anh Nhàn ngược lên trụ sở công an thành phố Vinh. Tại công an thành phố Vinh, anh Nhàn cũng bị bắt phải lấy lời khai nhận mình có hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Anh Nhàn nói:
“Sau đó họ bắt tôi phải nhận tội gây rối trật tự công cộng nhưng tôi nói với họ là; Không! Tôi khẳng định việc tôi làm là đúng. Tôi nhất định không nhận tội. Sau đó họ lại đưa tôi lên Công an thành phố Vinh lấy lời khai, chủ yếu là ép mình nhận tội gây rối trật tự công cộng nhưng tôi nói nếu các ông đưa ra được bằng chứng, còn các ông đưa ra kết luận là chuyện của các ông chứ còn tôi khẳng định việc tôi làm là đúng, gia đình người ta đi đòi hỏi quyền lợi của chồng người ta là đúng. Tôi không sai!”
Mọi người bị thương từ nhẹ cho đến nặng, bản thân anh Nhàn thì có nhiều vết thương nơi cơ thể ví dụ như chân bị rách chảy máu, tai thì bị thâm đen…đã qua ngày nhưng người vẫn chưa thể đi lại bình thường. Anh Nhàn chia sẻ:
“Hiện tại người đang còn rất đau, mọi sinh hoạt thì chưa thể tự mình làm được ví dụ như việc đi lại các thứ phải có người đỡ hoặc cõng. Toàn thân rất đau.”
Mọi người nêu đích danh chính Công an ở Nghệ An đánh mọi người chứ không phải côn đồ “lạ mặt”, côn đồ giả dạng gì cả. Anh Nhàn kết lời:
“Cả người mặc thường phục lẫn người không mặc thường phục nhưng người đánh tôi thậm tệ nhất là một Cảnh sát cơ động và hai người công an giữ chân mình để cho người Cảnh sát cơ động họ đánh.”
Cali Today cũng xin được nói thêm, vào ngày 31/07/2017 vừa qua, cũng gia đình và người quen của nhà hoạt động Lê Đình Lượng có đến Công an thị trấn Yên Thành hỏi tình hình ông Lượng rồi sau đó cũng xảy ra xô xát. Bản thân nhà hoạt động Lê Đình Lượng bị bắt vào ngày 24/07/2017, với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền CSVN” khi ông đang trên đường đi thăm gia đình Cựu Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai từ thị xã Hoàng Mai trở về. Còn nhà hoạt động Lê Nhàn đây không biết là lần thứ bao nhiêu anh bị bắt rồi bị đánh nhưng rồi tinh thần vẫn luôn kiên định lên tiếng và đấu tranh cho một Việt Nam thực sự có tự do, dân chủ, nhân quyền ./.
THIÊN HÀ

Không có nhận xét nào: