Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Tây Ban Nha bắt gián điệp Nga, theo yêu cầu của Hoa Kỳ

Photo Courtesy: Manila Bulletin News
Cali Today News – Một nghi can Nga bị xem là một tay tin tặc đã bị chính phủ Tây Ban Nha bắt giữ, theo yều cầu của chính phủ Hoa Kỳ. Nghi can này tên là Pyotr Levashov đã bị bắt ở Barcelona hôm cuối tuần, vì một trát tòa hình sự của Mỹ truy nã.
<!>
Chính phủ Mỹ vẫn thường tìm cách bắt các tay tin tặc ở ngoại quốc vì nếu chúng ở lại bên trong nưiớc Nga thì khó lòng đưa chúng về Hoa Kỳ xử tội, nhưng vụ bắt giữ nghi can Levashov đang tạo ra chấn động lớn lao.
Vợ của Levashov là cô Maria Levashov khi trả lời phỏng vấn của đải RT của Nga đã cho hay chồng của cô có “dính líu đến vụ bầu cử ở Hoa Kỳ năm 2016”. Cô nói cảnh sát Tây Ban Nha đã tràn vào căn phòng của vợ chồng cô, tách riêng cô ra trong vòng 2 giờ để thầm vấn Levashov
Cô Maria còn cho hay khi chồng cô được phép gọi điện thoại về cho vợ từ đến cảnh sát, anh ta được nhân viên thẩm vấn cho biết “chính anh ta là kẻ tạo ra mã độc có dính líu đến bầu cử ở Hoa Kỳ”, nhưng không nói thêm chi tiết nào.
Cái tên Levashov không xa lạ gì trong thế giới chống tin tặc của ngành điện toán, theo lời ký giả Brian Krebs, vốn chuyên viết về thế giới ngầm của tin tặc Nga. Tòa Đại Sứ Mỹ ở Tây Ban Nha từ chối trả lời về vụ bắt giữ này.
Phát ngôn nhân Vasily Nioradze của tòa Đại Sứ Nga xác nhận vụ bắt giữ nhưng không nói rõ anh ta là một tay chuyên viết thảo chương và cũng không nói gì về trát bắt giữ của chính phủ Hoa Kỳ, chỉ nói “chính phủ Nga tìm cách bảo vệ công dân mình”
Trần Vũ (WP)

Không có nhận xét nào: