Tối 4-3, tại khu B - Công viên 23/9, quận 1, TP.HCM, chợ ẩm thực và mua sắm hiện đại Sense Market do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op- SCID và Công ty TNHH Đầu tư Thương Mại Cửu Long đầu tư chính thức khai trương.Đây được xem như mô hình mới quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam một cách hiệu quả.Điểm đến đặc trưng của ẩm thực châu ÁTrong lòng Sense Market tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực đường phố Châu Á xưa với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản… Một khu mua sắm Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Ngoài ra còn có cửa hàng Co.op Food, quầy dịch vụ viễn thông, chuyển đổi ngoại tệ… rất tiện lợi.Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty SCID (trực thuộc Liên Hiệp HTX TM TP.HCM- Saigon Co.op), đơn vị quản lý và khai thác Sense Market cho biết, diện tích tầng hầm của Sense Market là 11.000 m2 thì đã ưu tiên dành hơn 6.000 m2 làm bãi đậu xe có sức chứa 150 xe hơi và 600 xe máy, góp phần giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm.Dạo một vòng Sense Market, chúng tôi thấy nhiều khách nước ngoài cũng hào hứng tham gia trò chơi dân gian, một số ngồi bệt trên bậc thềm xem các ban nhạc trẻ biểu diễn và một nhóm khách đang hỏi thông tin tại quầy quảng bá du lịch.Bà Phương Trâm kể, chiều nào bà cũng ra tập thể dục ở Công viên 23-9. “Sense Market cái được thứ nhất là tiện, đi bộ vài bước là tới, bên dưới có đủ, siêu thị, quầy đồ ăn sẵn, giải khát…, rồi bên trên có hoạt động ca hát vào cuối tuần”, bà phấn khởi nói.Với nhiều du khách, sự xuất hiện của Sense Market đem đến cho họ nhiều cảm giác thú vị. Josiah Ryan (Mỹ) cười hớn hở kể: “Ở TP.HCM khá nóng nên bước vào đây cảm giác đầu tiên là rất mát mẻ, dễ chịu. Vừa thư giãn chúng tôi cũng có thể tìm thấy nhiều món quà dễ thương hay những món ăn khá rẻ so với quanh đây. Ban đêm, khu vực biểu diễn có sinh viên đến hát, nhìn chung rất dễ thương”.Ý tưởng độc đáo: quảng bá văn hóa du lịchNói về ý tưởng thiết kế của Sense Market, ông Hồ Hoàng Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Cửu Long, đơn vị đầu tư dự án Sense Market cho hay: “Chúng tôi mong muốn thể hiện niềm tự hào về truyền thông văn hóa, ẩm thực và thắng cảnh của Việt Nam. Do đó, đơn vị đã nghiên cứu kỹ những nét đặc trưng của văn hóa truyền thống, cũng như danh lam thắng cảnh của Việt Nam và đem kết hợp với mô hình các chợ hiện đại ở nước ngoài. Đến Sense Market, người dân có thể dễ dàng nhận ra bậc thềm chính là hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của Tây Bắc và ánh sáng thông tầng phong thái tự nhiên từ tầng trệt xuống tầng hầm theo kiểu hang Sơn Đoòng nổi tiếng ở Quảng Bình”.Ông Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ thêm, nếu Sense Market được kết nối với sân khấu Sen Hồng liền kề và sân khấu này được nâng cấp đồng bộ với Sense Market thì sẽ tạo được một quần thể thống nhất khép kín rất độc đáo. Đặc biệt, các sở ban ngành về du lịch, thông tin, văn hóa có thể kết hợp tổ chức các hoạt động để quần thể này trở thành địa điểm không thể bỏ qua của du khách trong ngoài nước thông qua các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu Sen Hồng kết hợp với các món ngon hội tụ trong lòng Sense Market.
Ưu tiên các hoạt động mang tính cộng đồngSense Market sẽ thường xuyên tổ chức các lớp hướng dẫn tập dưỡng sinh, thể dục nhịp điệu và võ tự vệ vào các buổi sáng. Người dân và du khách có thể tham gia miễn phí.Bên cạnh các hoạt động quảng bá ẩm thực, văn hóa và du lịch, Sense Market cũng sẽ tổ chức định kỳ các gian hàng dành cho sinh viên, tạo điều kiện cho tuổi trẻ thành phố khởi nghiệp.TẤN THANHĐây là mô hình kinh doanh mới kết hợp giữa chợ truyền thống và hiện đại với các hoạt động ẩm thực đa dạng, nhà sách, cà phê... đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm giải trí của khách hàng trong nước và của khách du lịch quốc tế.
Khu vực tầng hầm có diện tích xây dựng 11.000 m2, trong đó có 5.000 m2 tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực đường phố châu Á xưa với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản… Một khu mua sắm Taka Plaza với hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá, không nói thách. Đặc biệt, khu chợ còn có cửa hàng tiện lợi Co.op Food, quầy dịch vụ viễn thông, du khách có thể chuyển đổi ngoại tệ… rất thuận tiện.
Ngoài ra, nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông và đậu xe ở khu vực trung tâm, nơi đây còn ưu tiên dành hơn 6.000 m2làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 ô tô và 600 xe máy.Trong tuần lễ khai trương từ ngày 4 đến 8-3, tại Sense Market sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách như trò chơi dân gian, hội thi nấu ăn, hội thi cắm hoa, ca nhạc trình diễn thời trang, lễ hội sách, quảng bá xúc tiến du lịch.Theo ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn The Parthfinder, các mô hình kinh doanh ngầm dưới mặt đất như Công viên 23/9 và sắp tới tại hàng loạt các công viên khác là một trong các xu hướng phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam trong tương lai.TÚ UYÊN
Tìm bài viết
Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị
Nhìn Ra Bốn Phương
Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017
Quận 1 có ngôi chợ ‘ngầm’ dưới lòng đất
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét