Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Ngày Vinh Danh Người Mỹ Gốc Việt Tại Austin - Texas (VIETNAMESE AMERICAN DAY) - Đặc Phái Viên Xây Dựng

 
Ngày Vinh Danh Cộng Đồng NV tỵ nạn CS và Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, biểu tượng của tổ quốc VNCH tại thủ phủ Austin, TX ngày 30 tháng 3, 2017 đã cử hành thật long trọng. Ngoài cư dân gốc Việt đang sinh cư tại Austin, người ta thấy một số đông đồng hương từ các vùng lân cận như Houston, Dallas, San Antonio… đã có mặt- khoảng trên 400 người – để tham dự một buổi lễ đầy ý nghĩa do một vị Dân biểu gốc Việt, đon vị 149 đề xướng. <!>
Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm lần thứ 3 Tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ được xây dựng, tọa lạc ngay trụ sổ Quốc Hội tiểu bang, do Nha sĩ Nguỹên văn Diệu tổ chức. Do là lý do sĩ số cụu quân nhân VNCH trong quân phục đã tề tựu đông đảo trong dịp này, vì cả hai công tác đều có ý nghĩa lớn với cộng đồng Việt tị nạn CS.
Như quí vị đã biết, Houston là một thành phố lớn, đa sắc dân sinh sống trong đó có người Việt tị nạn CS. Sau hơn 40 năm sĩ số này ngày một tăng dần và đã ổn định cuộc sống, làm cho sinh hoat thương mại, chính trị ngày thêm sôi động. Từ khi có toà tổng lảnh sự CSVN hoạt động, không khí chính trị trong thành phố có thêm những sự kiện phức tạp, thỉnh thoảng gây tranh cãi, vì lằn ranh Quốc Cộng, cần phải được phân định rạch ròi. May mắn thay, chúng ta có vị dân cử gốc Việt, có lập trường cứng rắn. Sau 6 nhiệm kỳ, hơn 12 năm sinh hoạt trong nghị trường, đã tạo một vị thế đáng kể với các đồng viện. Do đó, ông đã được đông đảo đồng hương yểm trợ, dùng lá phiếu để ủng hộ, giúp ông vinh quang đắc cử, gạt ra bên lề những ứng viên gốc Việt có lập trường chao đảo.. 
Sau đó, nhóm đồng hương Việt tị nạn CS, đã nồng nhiệt đứng sau lưng trong mọi công tác do ông Hubert Võ khởi xướng mỗi khi cần biểu lộ sắc thái trong sinh hoạt chính trị của cộng đồng Việt tị nạn CS. Những sinh hoạt này như một nhu cần cần thiết, để giới trẻ gốc Việt sinh sau đẻ muộn biết những gì đã xảy ra cho cha, ông.. trong quá khứ và nguyên do nào các em đã đến Hoa Kỳ. Để từ đó, các em sẽ hiểu rõ và nhận thức vai trò, bổn phận của mình  đối với dân tộc.
Vận động cho cờ vàng 3 sọc đỏ được công nhận, là một biểu tượng của người Việt tị nạn trên khắp năm châu, đệ đạt cho quốc hội Texas công nhận, vinh danh thành tích của người Mỹ gốc Việt, là thành tích nỗi bật của dân biểu Hubert Võ. Cũng trong một Nghị Quyết, tiểu bang TX đã phủ nhận cờ đỏ sao vàng trong mọi sinh hoạt của cộng đồng Việt. Sau nhiều năm dấn thân trong sinh hoạt cộng đồng, ông Hubert Võ được người dân Houston xem như là người con, người em tinh thần, mà cộng đồng Việt cần hỗ trợ và bảo vệ, là niềm vinh dự cho cộng đồng tị nạn CS sau hơn 4 thập niên đến Hoa Kỳ.
                  * * *
Như đã thực hiện từ mấy năm trước, đầu tháng 3 2017, thư ngõ, thông cáo của văn phòng DB Hubert Võ đã phổ biến, mời gọi mọi người tham dự ngày Vietnames American Day, tổ chức tại Texas Capitol building, 1100 Congress Avenue tại Austin, Texas.
Năm nay số người tại  Houston  đi tham dự rất đông. Một số đi xe nhà, riêng trên 5 xe bus lớn, với tiện nghi đầy đủ, tổng cộng 250 người tham dự, đã khởi hành từ 6 giờ sáng. Chi phí cho xe bus, nhờ công khó của Nha sĩ Nguyễn văn Diệu, Dược sĩ Diệu Thảo và một số thành viên khác vận động, cho nên ngân khoản tài trợ cho 5 xe bus này, đã được một số chủ nhân cơ sở thương mại tại Houston bảo trợ, mỗi xe là $1,500 đô la: Biocare pharmacy, Chợ Tân Bình, Chợ Mỹ Hoa, Denny’s Restaurant, NXCESS Motorcars, Nhãn Khoa Greater Vision, riêng chủ nhân tiệm TP Bánh Bao đã tặng gần 600 bánh bao để khách lót dạ. Ông chủ trẻ này là người rất sốt sắng trong suốt thời gian mấy năm qua mỗi khi Nha sĩ Nguyễn văn Diệu và ông Hubert Võ phát động các công tác chính trị có tính cách xiển duơng người Mỹ gốc Việt.
Rút kinh nghiệm từ các lần trước. Năm nay, khách tham dự phải ghi danh trước, để vấn đề bảo hiểm khi di chuyển. Khách đi xe miễn phí, được cung cấp thức ăn sáng (bánh bao, donut, nước uống) trong suốt chuyến đi từ  Houston  đến  Austin  (khoảng 3 tiếng đồng hồ).
Chúng tôi ghi nhận đông đủ màu sắc quân phục VNCH, riêng qúi bà trong nhóm Anh Thư Thiện Nguyện mặc áo dài vàng, có biểu tượng cờ VNCH. Trời đẹp, khách tham dự đông đảo, câu chuyện vui trong suốt chuyến đi.
Những nhân viên gốc Việt của văn phòng Dân Biểu Hubert Võ (Đinh Quang Tiến, Ngọc Hân..) rất chu đáo trong công tác hướng dẫn khách, chia thành từng toán, để vào toà nhà Quốc Hội rộng mênh mông rất dễ lạc lối, giúp khách chọn chỗ ngồi trên khán đài, ngay trên balcon,  để dể dàng quan sát buổi lễ liên quan đến ngành Lập pháp của hai đảng Dân Chủ, Cộng Hòa, hướng dẫn khách tham dự sinh hoạt theo đúng lịch trình qui định,  dùng cơm trưa miễn phí do Dân biểu HV và một vài đồng viện khoản đãi.
Trong buổi lễ tiến hành, những tràng pháo tay liên hồi và những lá cờ vàng đưa cao để bày tỏ sự ngưõng mộ khi ông Dân Biểu Hubert Võ có bài diễn văn rất ý nghĩa và đáp từ của vị Dân Biểu đồng viện trong phần Vinh Danh về những thành quả mà người Mỹ gốc Việt đã đóng góp, làm phồn thịnh thêm sinh hoạt thương mại, chánh trị, ngành nghề sau 40 năm nhập cư Hoa Kỳ.
Diễn Văn Khai Mạc của Dân Biểu Hubert Võ ở buổi Lễ Vinh Danh Người Mỹ Gốc Việt tại Quốc Hội tiểu bang  Texas
Kính thưa Ông Chủ Tịch và toàn thể quý Dân Biểu,
Tôi trân trọng kính mời tất cả quý vị cùng với tôi để chào đón những phái đoàn đang có mặt ở trên hành lang chung quanh Quốc Hội.                                            
Hôm nay, đã có hơn 400 người Mỹ gốc Việt, kể cả cựu chiến binh Việt Nam từ khắp nơi trong tiểu bang Texas về Quốc Hội để chào mừng lễ Vinh Danh người Mỹ Gốc Việt.
 Thời điểm này đã mang đến mang một niềm xúc động mãnh liệt đến cho tập thể người Việt  Nam .Chúng tôi hồi tưởng lại những giờ phút đấu tranh chống Cộng Sản, và vinh danh những chiến sĩ Việt Nam và Hoa Kỳ đã hy sinh trong cuộc chiến cho Tự Do và Dân Chủ. Đồng thời, chúng ta cũng vui mừng đã đi được một chặng đường dài kể từ lúc đặt chân đến xứ sở này. Một nước đã đón chào hang chục ngàn người Việt Nam tỵ nạn Cộng Sản, đi tìm tự do sau ngày thành phố Sàigòn thất thủ tháng 4 năm 1975.  Lịch sử thành công của người Mỹ gốc Việt trong hơn 4 thập niên qua là những ước mơ đã thành hiện thực và làm tăng thêm uy tín cho vùng đất nhiều hứa hẹn cho tương lai.               
Tập thể người Mỹ gốc Việt đã đóng góp một vai trò cần thiết trong những lãnh vực như: thương mại, kỹ thuật, văn hóa của tiểu bang  Texas  và Hoa kỳ.                    
Họ đã đóng góp vào xã hội về mọi ngành như: giáo viên, luật sư, bác sĩ, thị trưởng, thẩm phán, phục vụ đồng bào trong tiểu bang  Texas .                                       
Thế hệ thứ hai người Mỹ gốc Việt đã hiểu rằng những sự hy sinh đó, đã giúp họ vào được xứ sở với nhiều cơ hội tốt đẹp và họ luôn trân trọng nền dân chủ này.     Hôm nay, chúng tôi vinh danh những đóng góp của người Mỹ gốc Việt cho sự thịnh vượng của tiểu bang  Texas .
Phái đoàn thăm viếng Quốc Hội hôm nay đại diện cho hơn 300,000 người Mỹ gốc Việt đang 
sinh sống trong tiểu bang Texas, là nơi có đông người Việt hạng thứ nhì trong nước Mỹ.
Tôi cũng vinh danh lòng dũng cảm và sự can đảm của các cựu chiến sĩ Hoa Kỳ và Việt  Nam . Trong chiến tranh Việt Nam, họ đã trở thành “huynh đệ”. Tuy khác biệt về lý lịch, ngôn ngữ, và văn hóa, nhưng, có cùng một lòng yêu chuộng “Tự Do”.    Tôi cũng không quên vinh danh quý vị Dân Biểu Quốc Hội, trong chiến tranh Việt Nam đã phục vụ trong quân đội, hy sinh mạng sống chiến đấu để bảo vệ “Tự Do”. Tôi chân thành cảm ơn sự hy sinh cao quý đó.      
Đối với những gia đình đã mất đi những người thân yêu, tôi bày tỏ sự kính trọng và chân thành cảm tạ sự hy sinh đó. Chúng tôi chia sẽ sự đau buồn và luôn ghi nhớ những người thân yêu đó trong tâm khảm chúng tôi.          
Đối với những người Việt Nam sống trước và sau chiến tranh, cờ đỏ cộng sản là biểu tượng của chế độ độc tài và bóc lột. Xin quý Dân Biểu hãy khuyến khích đồng bào trong đơn vị hãy treo cờ Việt Nam tự do, đừng treo cờ cộng sản. Cờ Việt Nam gồm có nền vàng và 3 sọc đỏ nằm ngang ở giữa, biểu tượng cho cả di sản văn hóa lẫn khả năng phục hồi sâu sắc, mong cầu một nền dân chủ cho Việt Nam.  Hôm nay, nhân cơ hội này, tôi chân thành cảm ơn  First   United   Methodist   Church  ở thành phố  Lubbock . Khi chúng tôi mới đến Texas, The First United Methodist Church và nhiều nhà thờ khác đã mở rộng vòng tay giúp đỡ chúng tôi, mang tình thương và cơ hội giúp cho chúng tôi công ăn việc làm.
Tôi trân trọng kính mời quý vị Dân Biểu đến tham dự buổi ăn trưa với chúng tôi để gặp gỡ người Việt Nam và thưởng thức những món ăn Việt Nam.
Vào lúc 2:30 trưa, chúng tôi sẽ có một buổi lễ tưởng niệm những người đã hy sinh trong chiến tranh Việt  Nam . Buổi lễ sẽ được tổ chức ở tương đài chiến tranh Việt nam trong khuôn viên Quốc Hội.        
Bây giờ, tôi trân trọng kính mời các phái đoàn Việt  Nam  đứng dậy. Thưa quý vị Dân Biểu, trân trọng kính mời quý vị Dân Biểu cùng với tôi chào mừng  ngày  “Vinh Danh Người Mỹ Gốc Việt”. Và đại diện cho người Mỹ gốc Việt, tôi xin gửi đến toàn thể dân chúng tiểu bang  Texas  lời cảm ơn chân thành…                       
Trân trọng                  * * *
  
Thủ tục, nghi lễ xong, mọi người được qua phòng ăn, dùng cơm trưa. Sĩ số tham dự quá đông (gần 500 người), vì không phải từ  Houston , mà còn quanh vùng lân cận, nên khi có được phần ăn thì không còn chỗ ngồi!
Khoảng 2 giờ 30 trưa, ngoài khu Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ đã hiện diện đầy đủ.Nha sĩ Nguyễn văn Diệu ( Houston ,  Texas ) là người điều hợp chương trình vì ông đã góp nhiều công khó trong suốt thời gian xây dựng Tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ này.Cùng với ông Patrick Reilly, ba năm qua, Nha sĩ Nguyên văn Diệu luôn là  cột trụ, chịu trách nhiệm điều động, tổ chức, các buổi tưởng niệm với đông đảo cựu chiến binh Hoa Kỳ và cựu quân nhân VNCH, để bày tỏ sự thương nhớ những hy sinh của tử sĩ trong suốt chiều dài cuộc chiến Quốc Cộng..Diễn văn khai mạc của ông rất ngắn gọn:
“Hằng năm, chúng ta tập họp tại Tượng đài này, The  Texas  Capitol VN War Monument – để tưởng nhớ người lính VNCH và Đồng Minh. Tượng người lính VNCH này là tượng người lính đang ngồi, bị thương nơi đầu, đã được băng bó, nhưng vẫn hiên ngang cầm súng M79, trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Năm nay, 2017, là năm thứ ba, kỷ niệm Đệ tam  Chu  niên Tượng đài Chiến sĩ Việt Mỹ Austin. Sự hiện diện đông đủ của tất cả quí vị ở đây đã làm cho sự hy sinh của người lính VNCH không bị quên lãng mà được khắc ghi trên một phần đất của khuôn viên toàn nhà Quốc Hội Capitol Texas …”
Là người ít nói, tận tụy trong công việc đảm trách, NS Diệu được sự yểm trợ nồng nhiệt của các hội Võ Bị QGVN, Biệt Động Quân. CSQG, hội TQLC, Gia đình Mũ Đỏ… để thực hiện buổi tưởng niệm hằng năm, tại khuôn viên toà nhà Quốc Hội  Texas .  Chúng tôi thấy rất nhiều màu mũ của người lính VNCH, có ông Nguyễn văn Nam, cựu Chủ tịch CĐNVQG Houston, tướng Trang Sĩ Tấn, hội trưởng Cảnh sát QG Houston Phạm văn Nhân, Hội Trưởng Võ Bị Dalat Võ Minh Hòa, Hội Trưởng BĐQ Đặng Hưng Vượng, Chủ tịch Mũ Đỏ Võ văn Châu, thấy có Mũ Đỏ Bùi Quang Thống, cựu Hội Trưởng gia đình Mũ Đỏ từ Dallas v.v. Mọi người đã tiếp tay, đã hỗ trợ trên nhiều phương diện, để tạo màu sắc cho buổi lễ.
Lễ xong, hơn 3 giờ trưa.  Đoàn xe bus tập họp đầy đủ, đưa khách về lại Houston, không dừng  nghỉ dọc đường, nên đúng 6 giờ chiều, xe đã về an toàn.
Mọi người đã có một chuyến đi rất vui và đầy ý nghĩa, nhất là đối với những người lính già như chúng tôi./.
Đặc phái viên Xây Dựng
ghi nhận

Không có nhận xét nào: