Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Nga chống nghị quyết điều tra Syria, Trung Quốc bỏ phiếu trắng



Cali Today News – Nga vào hôm nay lại một lần nữa bỏ phiếu phủ quyết nghị quyết của Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc để bảo vệ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, ngăn chặn phương Tây lên án cuộc tấn công hoá học chết người và buộc chính phủ Syria hợp tác với các nhà điều tra.
<!>
Từng phủ quyết 6 nghị quyết về Syria kể từ khi cuộc nội chiến bắt đầu cách đây sáu năm, Trung Quốc vào hôm nay cùng với Ethiopia và Kazakhstan đã  bỏ phiếu trắng. 10 quốc gia khác ủng hộ nghị quyết trong khi Bolivia cùng Nga bỏ phiếu chống.
Trước khi Hội đồng Bảo an bỏ phiếu vào ngày 12 tháng 4, Hoa Kỳ đã cảnh bảo Nga đang tự cô lập mình bằng việc tiếp tục ủng hộ ông Assad, trong khi Anh khẳng định các nhà khoa học phát giác sarin là chất độc được sử dụng trong cuộc tấn công làm chết gần 100 thường dân vào tuần trước. “Tôi muốn gởi tới các vị đồng nghiệp Nga, quý vị đang tự cô lập mình khỏi cộng đồng quốc tế mỗi lần phi cơ của Assad thả bom thùng xuống dân thường, mỗi lần Assad ra tay sát hại một cộng đồng khác,” Đại sứ Hoa Kỳ Nikky Haley phát biểu.
Nga tìm cách ngăn chặn phương Tây thúc đẩy một cuộc điều tra quốc tế về vụ tấn công bằng vũ khí hoá học. Đây là thứ 8 Moscow phủ quyết nhằm ủng hộ chính phủ Assad.
Trong phiên họp Hội đồng Bảo an đầy căng thẳng, đại diện phái đoàn Nga – ông Vladimir Safronkov tuyên bố trước 15 thành viên rằng, các quốc gia phương tây đã sai lầm trong việc đổ lỗi cho ông Assad. “Tôi khá ngạc nhiên trước kết luận vội vàng. Chưa có ai đến hiện trường thì làm sao quý vị biết?” ông Safronkov nói. Vụ tấn công hoá học dẫn đến việc Hoa Kỳ đơn phương phóng hoả tiễn tấn công Syria, khiến mối quan hệ với Nga chưa kịp ấm đã lạnh lại.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi đón tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson cho rằng, niềm tin giữa hai quốc gia dưới thời Tổng thống Donald Trump đang bị xói mòn. Moscow tiếp đón Ngoại trưởng Hoa Kỳ trong bầu không khí căng thẳng bất thường về vấn đề Syria.
Phương tây đổ lỗi cho Assad chịu trách nhiệm vụ tấn công hoá học giết chết dân thường và trẻ em trong khi chính phủ Syria bác bỏ cáo buộc dính líu tới vụ tấn công. Đại sứ Syria tại Liên Hiệp Quốc – ông Bashar Ja’afari – nhắc việc Syria đã gởi hơn chục lá thư lên Hội đồng Bảo an, trong thư có nêu ra “việc buôn lậu sarin từ Lybia qua Thổ Nhĩ Kỳ trên một chiếc phi cơ dân sự do một công dân Syria lái.”
fHương Giang (Theo Reuters)

Không có nhận xét nào: