Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Trung Cộng đã thua Mỹ trong hiệp đầu "Cuộc chiến Biển Đông" - Mai Tú Ân


Mai Tú Ân (Danlambao) - Các ngôi sao biểu diễn nổi tiếng người Hoa, các ông tướng tá Trung Cộng cùng những kẻ cực đoan ở Hoa Lục giờ đây đang ngẩn ngơ không hiểu chuyện gì đang xảy ra ở biển Đông. Phán quyết của Tòa Quốc Tế La Hay, Hà Lan đưa ra ngày 12/7/2016 đã kích động một phong trào phản đối rộng khắp trên đất nước rộng mênh mông này.
<!-> 
Cùng với việc tuyên bố bác bỏ phán quyết Tòa La Hay của chính phủ Trung Quốc là màn biểu diễn yêu nước của các thần dân xứ này. Thôi thì đủ thứ trò khỉ của những con khỉ ở trong Vương Quốc Khỉ.
 "Xôm tụ nhất là những lời thề đem thân trai lên đường bảo vệ Đường Lưỡi Bò của những giai già như Thành Long, Lục Tiểu Linh Đồng... Những cách cách Phạm Băng Băng, Triệu Vy v.v... nước mắt vắn dài kêu gọi dân Tàu chuẩn bị sinh tử đánh Mỹ. Các soái ca, tỉ tỉ hô hào chiến tranh. Các ông tướng, đa phần hồi hưu hay không có trách nhiệm thì hò hét đánh Mỹ, đánh Việt Nam và đánh Philippines... Các tờ báo không chính thống thì kêu gọi: "tích cốc phòng cơ", chuẩn bị chiến tranh lâu dài với Mỹ...
Kìa, bóng ai đang mài dao dưới nguyệt,
Lời thề nguyền trả hận hun hút khắp non sông...
Nhưng than ôi! Nhìn lại lịch sử Trung Quốc đánh nhau với ngoại bang thì đánh trận nào cũng thua trận nấy, càng đánh càng thua. Đánh trận nhỏ thua trận cắt đất nhỏ, đánh trận to thua trận cắt đất to dâng giặc để không phải đánh thua lại cắt đất dâng giặc nữa...
Giờ đây hạm đội Mỹ xầm xập kéo đến biển Đông khiến Trung Cộng hồn siêu phách tán. Chưa đánh đã muốn thua. Đụng ai chớ đụng ông Kẹ Mẽo thì biển Đông không còn chốn gửi thây..."
Theo các chuyên gia nước ngoài thì mặc dù vẫn mạnh miệng thề không chấp nhận phán quyết biển Đông của Tòa La Hay, chính quyền Trung Quốc đã âm thầm chấp nhận không còn đòi hỏi vô lý về Đường Lưỡi Bò nữa. Đường lưỡi bò này đã không còn xuất hiện trên mọi tài liệu bất kỳ của Trung Cộng. Cũng như Trung Cộng đang "rút củi khỏi lò", đóng một số trang web chủ chiến và không ủng hộ các nghệ sĩ hung hăng con bọ xít. Một quan chức giấu tên nói Trung Cộng không muốn kích động dân tộc cực đoan. Bởi chơi chiêu bài này rất nguy hiểm như chơi con dao hai lưỡi, và Trung Cộng có quá nhiều điều để lo.
Thế là Hoa Lục tịt ngòi những tiếng hò la xung phong, chỉ còn lác đác còn lại vài tiếng hô như chó sủa ma, hay đá ném ao bèo...
Đa phần nghệ sĩ đã từng hung hăng té nước theo mưa, giờ rời sân khấu về nhà mà không dám nhìn ai...
Đường lưỡi bò đã chết yểu, nhưng trong cuộc chiến Biển Đông này, Mỹ mới thắng ở giai đoạn đầu về đường lưỡi bò. Còn phần sau, phần đặc quyền 200 hải lý nữa thì chúng ta hãy chờ xem. 
Trong khi chờ đợi ta nên tặng miễn phí cho Trung Cộng một câu nói nổi tiếng của cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu:
Chỉ có kẻ ngu mới chống lại nước Mỹ!
 

Không có nhận xét nào: