Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Câu chuyện cuộc sống: Cuốc xe ôm nhớ đời - Fb Hải Hồng

9 gi ti, Xa Cng Min Tây.
Xách túi đ do bước ra taxi, nhn mt cái níu tay, tui quay li, chú xe ôđng cong người nài n:“Đường gi này mát m lm, conđi giúp chú cuc xe đi. Ai thy chú tt nguyn vy cũng ngđi nên chú chế lm. Con yên tâđi, chú chđược, chy cn thn lm.
“D được ri, con đi.<!>
Và cái đođường hơn chc cây s t đó v Tao Đàn, tui đã được nghe mt chuyđi, mt chuyn tình đp tái lòng.
Chú 58 tui,  qun 7, mi chiu 5 gi ra bến, chđến 5 gi sáng hôm sau. Ráo cũng như mưa, chc năm nay không dám ngh ngày nào. Mđêm thường kiếđược trăm my hai trăm, mi tháng đóng tin bến hết chín trăm.
Cô thì đi nu cơm cho công an phường, lương có triu mt nhưng được cái h hay b ba, cô mang thăn v, nhà khđi ch. Côđòđi kiếm ch làm thêm, chú không cho. Chú biđ mình chú cc là được ri. K tđây, chú cười hch hc: “Đàn ông mình, cnào cũng phi sng mà lo cho gia đình được, há con?.
Tui bđu thy ngưỡng m chú rđây, sau cái câu này.
Bn bè đang đi, tui thì tr hn nhưng b cun vào câu chuyn tươi sáng ca chú nên nghĩ mình cũng chng cn phi nhanh hơn. Tiđâđó Thun Kiu, thy vai chú run run, tui hi thăm, chú biu cái chân tt ca chú, h tri lnh li nhc.
“Thôi chú dng xe lđi, con ch cho.
“Đâu có được, ai làm vy được con? Chú không sao, ráng chy chút na, v bóp du.
“Chú s con cướp xe h? Xe chú cà tàng lm ri nha. Vi li con s đưa túi xách con cho chú đeo. Chú dng lđi.
Tui cũng chy chm, như chú. Thanh thn lm, như đang ch ba mình đi do vy. Ngi sau lưng tui, chđược chúđnh nên chútri lòng hơn.
 
Chú khoe hi tr cô đp lm, con gái Cai Ly mà. Cô lên Sài Gò mướn cho nhà ch mà chú làm bo v. Ba má cô đâu có chu chúbi h chê thng này m côi m cút, nghèo mà còn què qut na. H s cô kh khi v vi chú.
Nhưng cô hng s, cô b nhà theo chú. Ba má cô t con gái. Ngày ba cô nhm mt, ông còn chưa tha cho cô mà. Chú phđưa cô v, nđêm qu ngoài hàng rào ly vng vào. Rđi.
“Chú biết cô thương chú lm nên chú mun cô được sung sướng. Mà mun vy thôi ch ti gi cô cũng chưđược sướng ngày nào.
“Sướng ch chú. Làm lng thì ai cũng phi làm thôi, ch cn có người chng thương mình như chú, con nghĩ cô sướng trong d lmđó ch.
“Thit không con?”
“Hng tin, ba nào chú v hi cô đi.
. Mà tết nht ti bên nách ri con há. Chc chú phi ráng cày thêm chúđnh, vài ba mua cho cô cái áo kiđđp mc tết vi người ta…”.
 
Tui nghe chng trong lam lũ mt tri yêu thương. Cái yêu thương không phi đôi v chng đ đy nào cũng có được.
Ri chú khoe hai thng con, thng ln hai mươi, thng nh mười ba, thng nào cũng ngoan.
“Em lđang còđi hc hay đi làm ri chú?”, tôi hi.
“Nó hc gii lm con, hc năm ba Đi hc Sư phm. Mà thng đó đp trai à nha, nó ging cô. Nó có hiếu lm, hng bao gi dám xài tin.
“Nói vy thôi ch con nghĩ hi tr chú cũng đp trai mà. Nghe em nó được vy, con cũng mng cho cô chú”.
thì…
Sao tui nghe câu tr li như vướng đâđó trong c hng.
Câu chuyn còđang dang d, hai chú cháđã ti nơi. Xung xe, chú biu bt hai chc ngàn, cho cái công tui ch chú.
“Chú bt phân na luôđi. Hehe”
“Sao cũng được mà con.
Tr tin xe xong, tui dm dúi mít vô tay chú, dn dò: “Chú v mua cho cô cááđi, áo màu tím nghen chú. Con tin cô s thích. Màcũng phi mua thêm cho chú mt cái na. Cô máđp mà áo chú cũ quá, hng xng đâu nha. À quên, hai thng nh, mi thng mt cái na nhe.
Chú cúi sát nhìn th tui vđưa, tay run run.
Chào nhau, chú li níu tui. Tui gho: “Tính cám ơn con na hay gì đây? Thôi khi, mai mt có gp nhau, chú ch r cho con là được ri.
“Hng có, hi nãy chú hng dám k hết. Thng con ln ca chú đó, là chú…nh nó quá nên chú tưởng tượng vy thôi, ch sau khi thiđđi hc, nó b tai nnmt ri con ơi. Ti gi mà chú còn chưa tin là nó hng còn Đêm nào cha con chú cũng nói chuynNhưng con yên tâm, chú cũng s ly tin này mà mua cááo mi, đ lên bàn th cho nó”.
Trơi!!! Sao t nhiên tui mun qu xung đường mà tế sng ngườđàông này…

Theo Facebook Hi Hng

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

thật buồn quá bạn có hư cấu không,tôi cũng mất con mà..