Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Tin tặc tấn công mạng điện toán hàng không của CSVN


Tin tặc tấn công mạng điện toán hàng không của CSVN

Cali Today News- Lấy lý do Philippines và VN tuyên bố chủ quyền tại Biển Đông bọn tin tặc Trung Cộng đã tấn công website của hàng không quốc gia CSVN. Khoảng 16h, nhiều hành khách đang làm thủ tục hốt hoảng khi thấy các màn hình thông tin chuyến bay bất ngờ thay đổi. Trên màn hình hiển thị các thông tin ‘bôi nhọ’ và ‘kết tội’ VN và Philippines ‘dám chống’ lại Bắc Kinh trong vấn đề chủ quyền tại Biển Đông. Sau khoảng 4 phút, nhà chức trách phi trường đã tắt toàn bộ hệ thống âm thanh, màn hình.
<!>
Theo nguồn tin từ truyền thông VN thì bọn hacker này mang mật hiệu là “1937 CN”.
Nhiều chuyên gia bảo mật tại Việt Nam cho rằng nhóm hacker đã đính kèm malware trong tập tin excel. Theo đó, các đoạn mã khai thác lỗ hổng zero-day (0-day) có thể đã được nhúng vào tập tin excel. Người dùng khi cố tình mở sẽ bị lấy cắp các thông tin về mật khẩu, thông tin cá nhân đang lưu trên máy tính.
Việc đính kèm mã độc vào các dữ liệu bị đánh cắp không phải chuyện mới với các hacker. Trước đó, dữ liệu của Hồ sơ Panama cũng được chia sẻ dày đặc trên mạng và bị phát hiện kèm các mã độc ăn cắp thông tin. Các tin tặc thường lợi dụng sự tò mò, thiếu cảnh giác của người dùng để trục lợi trong các trường hợp này.
Lỗ hổng zero-day (0-day) là một thuật ngữ để chỉ những lỗ hổng chưa được công bố hoặc chưa được khắc phục. Ở đây là với phần mềm Microsoft Office, vốn được biết đết có rất nhiều lỗ hổng được phát hiện nhiều năm qua. Thông thường, một lỗ hổng như vậy có thể mất cả năm trước khi được phát hiện và khắc phục. Các hacker thường tận dụng khoảng thời gian này để phát tán.
Việc tích hợp mã độc vào file excel chứa dữ liệu khách hàng của Vietnam Airline được cho là còn nguy hiểm hơn bởi nhiều máy tính tại Việt Nam đều sử dụng bộ Office “lậu” không được cập nhật các bản vá mới nhất từ Microsoft. Do đó, người dùng đã mở tập tin này cần đề phòng bằng cách quét lại bằng phần mềm diệt virus, thay đổi các mật khẩu tài khoản trên một máy tính khác.
Sau phán quyết của Toà Trọng Tài LHQ vào ngày 12 tháng Bảy vừa qua, Biển Đông trở nên căng thẳng hơn do Trung Cộng hoàn toàn chống lại và không công nhận phán quyết bằng những bôi nhọ nặng nề vào LHQ. Phán quyết đã hoàn toàn bênh vực cho Philippines và mở đường cũng như khích lệ gián tiếp cho Hà Nội một nước đang bất đồng nặng nề với Bắc Kinh về chủ quyến tại Biễn Đông cũng như lực lượng to lớn hải quân Bắc Kinh đã chiếm hết hoạt động quân sự và dân sự dồn VN vào ngõ bí tại Biển Đông.
Theo lời phó bộ trưởng của Bộ Giao Thông CSVN cho biết, nội dung của bọn hacker này viết lên website chống lại VN và Philippines bằng ‘những lời lẽ xuyên tạc”. Báo Thanh Niên cho biết sơ sài như vậy và không thêm chi tiết nào hơn.
Cũng cần biết thêm rằng, tờ Báo Thanh Niên hiện nay chỉ là một tờ báo “đi theo lề phải” của đảng CSVN và viết theo những ‘đơn đặt hàng và chỉ thị’ nên khó làm tròn được bổn phận đúng nghĩa cho chức vụ truyền thông phục vụ công chúng.
Dĩ nhiên ai cũng hiểu “bàn tay hacker” Trung Cộng với tới đâu cũng được, một website của VN thì ‘lộ trình tấn công mạng’ của bọn này không khó khăn gì.
Trung Cộng vừa cố tình đào tạo lực lượng to lớn của hacker trong khi truyền thông Trung Cộng đã tiếp sức cho phong trào tuyên truyền, kích động “Hán Quyền”. Do đó đa số dân Trung Cộng nhất là thanh niên hiện nay đã bị ‘nhồi sọ’ cho rằng Biển Đông là ‘của Tàu từ thời trước đến nay?”
Trái lại, hệ thống truyền thông nhà nước CSVN, vẫn chủ trương che đậy, và không dám khích lệ và chủ trương phong trào giành chủ quyền Biển Đông cho toàn dân VN ngay những tờ báo có tiếng “lớn’ vẫn mãi ‘đi theo lề phải’ nên chỉ là thụ động và chỉ biết ‘đỡ đòn’ mỗi khi hacker từ bắc tấn công xuống mà thôi.
Đinh Hoa Lư (theo Reuters)

Không có nhận xét nào: