Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Buổi nói chuyện của chương trình Từ Cánh Đồng Mây với BLOGGER MẸ NẤM

NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH
Xin bấm link để nghe
  
Mẹ Nấm được trao giải Người Bảo Vệ Dân Quyền
<!>


menam-622.jpg
Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là nhân vật được tổ chức Civil Rights Defender trao giải Người Bảo vệ Quyền Dân sự năm 2015
Theo Civil Rights Defenders Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là một điều hợp viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam. Bản thân cô được nhiều người trong nước biết đến qua hoạt động sử dụng các công cụ mạng xã hội để tố cáo bất công, nhũng lạm cũng như tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam.
Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được Civil Rights Defender đánh giá là bất chấp nguy hiểm cho bản thân, cô dấn thân ra ngay tuyến đầu hoạt động nhân quyền tại Việt Nam. Sự sáng tạo và cởi mở của bản thân cô khi khai sinh ra căn cứ mới cho quyền tự do bày tỏ và nói thay cho những người không thể lên tiếng đã tạo ra một nguồn động lực.
Câu nói được chú ý của cô là ‘tôi không muốn con cái tôi phải tranh đấu và làm những điều mà tôi đang phải làm hiện nay’.
Hãy đồng lòng, đoàn kết đứng lên bảo vệ môi trường,

đòi hỏi Formosa rời khỏi Việt Nam và truy tố những thành phần có trách nhiệm.


VIETNAM-FISHING-ENVIRONMENT

VIETNAM-TAIWAN-ENVIRONMENT-POLLUTION-PROTEST

...Cá chết ở vùng biển 4 tỉnh miền Trung không những chỉ là một thảm họa môi trường nghiêm trọng nhất trong lịch sử Việt Nam mà còn là một cơn khủng hoảng to lớn về mặt xã hội, chính trị,

hưởng sâu xa đến sự sống còn,độc lập của đất nước Việt Nam.Trước cơn khủng hoảng này, nếu không dấn thân để cùng nhau góp phần giải quyết, chúng ta đang tự viết bản án tử cho đất nước thân yêu của chúng ta...

Dead fish

Vietnam dead fish protest
Bản tuyên ngôn độc lập 2016

Hỡi đồng bào cả nước,
"Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".
Lời bất hủ ấy ở trong bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có ý nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.
Bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền của Cách mạng Pháp năm 1791 cũng nói: Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi; và phải luôn luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi.
Đó là những lẽ phải không ai chối cãi được.
Thế mà hơn 70 năm nay, bọn cộng sản Việt Nam lợi dụng lá cờ tự do, bình đẳng, bác ái, đến cướp đất nước ta, áp bức đồng bào ta. Hành động của chúng trái hẳn với nhân đạo và chính nghĩa.
Về chính trị, chúng tuyệt đối không cho nhân dân ta cả hai miền một chút tự do dân chủ nào.
Chúng thi hành những luật pháp dã man. Chúng lập ra chế độ đảng trị để ngăn cản dân tộc ta đoàn kết.
Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm ngày cải cách ruộng đất và Xuân Mậu Thân 1968 của ta trong những bể máu.
Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân.
Chúng dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược.
Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều. Chúng cướp không ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu.
Chúng giữ độc quyền việc điều hành đất nưuớc, xuất cảng và nhập cảng.
Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng.
Chúng không cho các nhà tư sản ta ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn.
Mùa xuân năm 1968, và mùa Hè 1972 mặt trận giải phóng miền Nam và quân đội xâm lăng Bắc Việt mở thêm căn cứ đánh Đồng Minh và chính phủ miền Nam . Từ đó dân ta chịu hai tầng xiềng xích: mặt trận giải phóng và Bắc Việt. Từ đó dân ta càng cực khổ, nghèo nàn. Kết quả là hàng chục ngàn người bị chôn sóng, hàng triệu đồng bào ta bị chết đói, tiêu tan tài sản, không cửa không nhà.
Ngày 30 tháng 4 năm 1975, quân đội cộng sản cưỡng chiếm miền Nam. Thế là chẳng những chúng bắt quân đội miềm Nam đi tù, mà còn đẩy hàng triệu người chết trên biển khi đi tìm tự do..
Sự thật là từ năm 1975, nước ta đã thành thuộc địa của Trung Cộng, khi cộng sản Lê Duẩn tuyên bố " Ta đánh miền Nam là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa và cả nhân loại". Khi cộng sản Lê Duẩn tuyên bố thì nhân dân cả nước ta phải hỏi đó có phải là công lao to lớn “vì tổ quốc Việt Nam” hay không.  Lời nói của Lê Duẩn, Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Việt Nam đã nói lên bản chất và mục tiêu thực sự của cuộc chiến Việt Nam không phải là “cuộc chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam” như bọn Việt Cộng đã rêu rao mà chỉ là một cuộc chiến ý thức hệ.
Sự thật là dân ta mất đất, biển của nước Việt Nam từ tay đảng cộng sản Việt Nam , chứ không phải từ "Mỹ, Ngụy".
Dân ta đã đánh đổ các xiềng xích thực dân gần 100 năm để đảng cộng sản Việt Nam đưa Việt Nam trở thành một nước cộng sản, độc tài toàn trị.
Bởi thế cho nên, chúng tôi, những người Việt Nam trong và ngoài nước,  tuyên bố đảng CS VN cần dừng lại ngay hành động tung hô quá khứ để tự tôn vinh chính mình, và hãy nhìn vào thực trạng hiện tại của đất nước. Đảng CSVN có khả năng gây chiến tranh để chiến thắng miền Nam nhưng đã không chứng tỏ được khả năng xây dựng nên hòa bình trong lòng dân tộc, và ổn định, phát triển đất nước trong suốt bốn thập niên qua. Hãy nhìn kỹ những vấn nạn của đất nước để trả lại quyền lãnh đạo cho dân tộc.   
Toàn dân Việt Nam, trên dưới một lòng kiên quyết chống lại âm mưu dâng đất, dâng biển cho Tầu. Hèn với giặc, ác với dân của đảng cộng sản Việt Nam.
Chúng tôi tin rằng các nước Đồng minh đã công nhận những nguyên tắc dân tộc bình đẳng, quyết không thể không công nhận rằng quyền độc lập và tự do của dân Việt Nam không còn nữa.
Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 100 năm, một dân tộc đã gan góc chống giặc Tầu hơn 1000 năm, dân tộc đó phải được tự do! Dân tộc đó phải được độc lập!
Vì những lẽ trên, chúng tôi, những người Việt Nam yêu nước, trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng:
Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải chống lại đảng cộng sản để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy.
  
VIỆT NAM TÔI ĐÂU

http://i60.tinypic.com/whywev.jpg



https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjmV2KwwhSzfyf57R__nT-PUbDg3mxvNsYa9AwXbrkOU6ck7wGCygSFesirQA_HAHHxdEV_db-v9iHM7DKomI2FRmryT5rTiCVhyEDj5jvi6qa0jNV4AbzKCsR4MtzmNJ5k_PTjJVeqTmNt/s1600/CCR%C4%90-HCM+kh%C3%B3c.jpg
https://www.ttxva.net/wp-content/uploads/2014/09/HOCHIMINH-KHOC.jpg
https://1-ps.googleusercontent.com/s/www.danluan.org/files/u1/sub04/500x377x10690076_10203503920417678_2793597565852254548_n.jpg.pagespeed.ic.3WtPNwP10F.jpg

LỜI DI CHÚC CỦA TIỀN NHÂN:
VUA TRẦN NHÂN TÔNG
(1258-1309)

 http://hon-viet.co.uk/RongVN2.gif

Các Người chớ quên!  Nghe lời Ta dạy
Chính nước lớn làm những điều bậy bạ
TRÁI ĐẠO LÀM NGƯỜI
Bất nghĩa bất nhân
Ỷ nước lớn
Tự cho mình cái quyền ăn nói! Nói một đường làm một nẻo! Vô luân!
Chớ xem thường chuyện nhỏ ngoài biên ải. Chuyện vụn vặt thành lớn chuyện: NGOẠI XÂM!

Họa Trung Hoa!  Tự lâu đời truyền kiếp!

Kiếm cớ này bày chuyện nọ! TÀ MA!
Không tôn trọng biên cương theo quy ước.  Tranh chấp hoài! Không thôn tính được ta
Chúng gậm nhấm Sơn Hà và Hải Đảo.  Chớ xem thường chuyện vụn vặt Chí Nguy!

Gặm nhấm dần giang sơn ta nhỏ lại Tổ ĐẠI BÀNG thành cái tổ chim di

Các việc trên khiến Ta đây nghĩ tới
Canh cánh bên lòng “ĐẠI SỰ QUỐC GIA”!
Chúng kiếm cớ xua quân qua ĐẠI VIỆTbiến nước ta thành quận huyện Trung Hoa!

VẬY NÊN
CÁC NGƯỜI PHẢI NHỚ LỜI TA DẶN
KHÔNG ĐỂ MẤT MỘT TẤC ĐẤT CỦA TIỀN NHÂN ĐỂ LẠI
HÃY ĐỀ PHÒNG  QUÂN ĐẠI HÁN TRUNG HOA!

LỜI NHẮN NHỦ CŨNG LÀ LỜI DI CHÚC
CHO MUÔN ĐỜI CON CHÁU NƯỚC NAM TA.

VUA LÊ THÁNH TÔNG 

Không có nhận xét nào: