Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Bệnh viện xin nhận lại nữ bác sĩ bị đuổi việc vì từ chối thăng chức - VNEx


PHÚ YÊN (NV) - Ðánh giá rằng nữ bác sĩ vừa bị Sở Y Tế tỉnh buộc thôi việc vì từ chối thăng chức “có chuyên môn tốt mà bệnh viện cần,” lãnh đạo bệnh viện mắt Phú Yên đã làm đơn xin nhận lại người.


Nữ bác sĩ vừa bị Sở Y Tế Phú Yên buộc nghỉ việc vì từ chối lên chức. (Hình: VNExpress)
<!->

Liên quan đến việc nữ bác sĩ bị đuổi việc vì từ chối thăng chức gây sóng dư luận mấy ngày qua, ông Huỳnh Phúc Nhĩ, giám đốc bệnh viện mắt Phú Yên, nói với tờ VNExpress ngày 17 Tháng Mười Một, là theo ông nhận xét, bà Nguyễn Thị Băng Sâm (35 tuổi) giỏi chuyên môn, quan hệ với đồng nghiệp và cả với bệnh nhân cũng tốt. “Bệnh viện mắt Phú Yên rất cần một người như vậy, chúng tôi sẵn sàng nhận lại Bác Sĩ Sâm.”
Theo ông Nhĩ, hiện bệnh viện mắt phải cắt toàn bộ chế độ với bà Sâm sau quyết định kỷ luật buộc thôi việc của Sở Y Tế Phú Yên. Trước đó, bệnh viện cũng đã có công văn xin cho bà Sâm ở lại bệnh viện mắt tiếp tục công tác, tuy nhiên Sở Y Tế không chấp nhận.
Trước khi bị buộc thôi việc bà Sâm là phó trưởng khoa chống nhiễm khuẩn bệnh viện mắt Phú Yên, được Sở Y Tế tỉnh bổ nhiệm vào chức vụ trưởng khoa mắt bệnh viện đa khoa Phú Yên. Song, bà Sâm nhiều lần từ chối nhận chức với lý do, “Tôi mới 35 tuổi đời, 9 năm tuổi nghề, không đủ năng lực và uy tín để quản lý, điều hành một khoa ở bệnh viện cấp 2 của tỉnh. Tôi cần thêm thời gian để học và trưởng thành hơn, khi ấy nếu Sở Y Tế còn cần, tôi xin sẵn sàng nhận trách nhiệm nếu được điều động.” Thế là bà bị Sở Y Tế Phú Yên kỷ luật buộc thôi việc với lý do “không chấp hành sự phân công công tác của lãnh đạo và tự ý nghỉ việc.”
Trả lời tờ VNExpress, ông Phan Vũ Nhân, giám đốc Sở Y Tế tỉnh Phú Yên biện minh, quyết định kỷ luật bà Sâm căn cứ theo luật viên chức. Hội Ðồng Kỷ Luật do Sở Y Tế thành lập cho rằng, bà Sâm đã không chấp hành sự phân công công tác của lãnh đạo và tự ý nghỉ việc khi chưa có sự đồng ý của cấp trên, vì vậy bỏ phiếu kín và quyết định buộc thôi việc đối với bà Sâm.

Về phần mình, bà Sâm cho rằng, quyết định kỷ luật buộc thôi việc với bà là không hợp lý và quá nặng, bởi trước đó bà đã nhiều lần gởi đơn xin nghỉ việc. Ðơn xin nghỉ việc của bà không được Sở Y Tế chấp nhận nên buộc lòng bà phải tự ý nghỉ việc. (Tr.N)

Không có nhận xét nào: