Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Tin từ gia đình Đại tá phi công Trần Quang Khải - Ngoc Nhi Nguyen

Tin từ gia đình Đại tá phi công Trần Quang Khải
Ngoc Nhi Nguyen
Thân nhân của phi công Khải rất hoang mang : bác sĩ quân Y hé lộ cho gia đình biết anh bị thương nặng ở cột sống và đã chết lâm sàng trước khi rớt xuống nước !
<!>
Đại tá phi công Trần Quang Khải , người lái chính của chiếc Su-30 , quê ở xã Tân Dĩnh , huyện Lạng Giang , tỉnh Bắc Giang . Đại tá có 11 anh chị em , hiện còn 9 người chị và 1 em trai . Gia đình vẫn theo nghề nông là chính .

Một người bạn cùng quê với phi công Khải ở Bắc Giang, có quen biết thân thiết với gia đình đã kể cho Nhi nghe và nhờ Nhi viết bài kể lại trên FB , vì người này không muốn ra mặt sợ bị công an chú ý !

Khi phi công Khải tử nạn thì gia đình không ai được cho phép đến xem thi thể , chỉ có người em trai được vào nhận mặt . Thi thể của đại tá Khải được đưa về Bệnh viện quân Y 4 tại tp Vinh , tỉnh Nghệ An . Tại đây các bác sĩ quân Y đã khám nghiệm tử thi , sau đó liền được khâm liệm và tổ chức lễ truy điệu luôn tại Nhà tang lễ của bệnh viện chứ gia đình không được nhận xác !

Các bác sĩ quân Y đã cho người nhà biết anh Khải bị chấn thương nặng ở đốt sống cổ và ở lưng , và đã ngất đi hoặc đã chết lâm sàng từ trước khi rớt xuống biển nên mới bị dù quấn chặt và chết vì sặc nước . Nếu người còn sống hoặc còn tỉnh khi rớt xuống nước thì sẽ tự động nín hơi lại để nước không vào khí quản , nhưng nếu đã chết hay ngất đi thì khi rơi xuống nước sẽ không nín hơi được và nước sẽ tràn vào phổi mà ngộp chết .

Được biết trong chuyến bay này thì phi công Khải là thầy dạy cho phi công Cường tập bay . Thông thường nếu máy bay bị trục trặc kỹ thuật thì phi công chính là người bấm nút bay ghế ra trước . Nhưng phi công Cường lại kể rằng anh ta là người bấm nút bay ra trước và phi công Khải bấm nút sau khoảng mấy phút ? Lý do phi công Cường bấm nút bay ghế ra là vì " nghe có tiếng nổ trong khoang lái " , cho đến nay vẫn không biết tiếng nổ đó là gì ?

Gia đình đang đặt nghi vấn rằng tiếng nổ đó là tiếng đạn do Trung Quốc bắn trúng máy bay , đã khiến cho phi công Khải bị thương , nên mới bấm dù bay ra chậm hơn phi công Cường , và sau đó đã ngất luôn vì chấn thương cột sống quá nặng nên đã chết ngộp khi rơi xuống nước !

Sau lễ tẩm liệm và truy điệu ở nhà tang lễ của Bệnh viện quân đội 4 , thì thi hài phi công Khải được đưa về quê trong hòm gỗ đã đóng kín nên không ai được nhìn thấy . Lễ truy điệu được tổ chức vào buổi chiều ngày 20/06 và ngay sáng ngày hôm sau được đưa đi thiêu rồi đưa vào nghĩa trang liệt sĩ để an táng .

Tại sao lại phải gấp rút thiêu thi hài của phi công Khải ? Phải chăng là muốn phi tang cho mất tích ? Nếu gia đình đem chôn thì sau này vẫn có thể đào lên để nghiệm thi , và cho dù da thịt có tiêu hủy thì xương cốt vẫn còn và 2 vết thương nặng ở cột sống cổ và lưng vẫn sẽ thấy được . Lúc đó thì nhà nước CSVN làm sao giải thích ?

Hiện nay gia đình và người thân , cũng như người dân trong xã Tân Dĩnh đang rất hoang mang , ai cũng cho rằng đã bị Trung Quốc bắn chết . Vì vậy mà đảng CSVN phải ra sức bịt miệng , quản lý vợ anh Khải , cũng như canh chừng thật kỹ phi công Cường , không cho gặp mặt ai hết .

Các bạn ai có điều kiện đi Bắc Giang , có thể tìm đến đó hỏi thăm và kiểm chứng thông tin 

Không có nhận xét nào: