Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Canada áp lực Trung Quốc về nhân quyền - NV

OTTAWA, Canada (NV) - Hôm Thứ Tư, Canada gây áp lực đối với Trung Quốc về trường hợp một công dân Canada bị buộc tội làm gián điệp và cũng nêu ra sự cần thiết phải cải thiện nhân quyền trên thế giới, theo tin của Reuters.
Ngoại Trưởng Vương Nghị (trái) và Thủ Tướng Justin Trudeau. (Hình: Adrian Wyld/The Canadian Press via AP)
<!->
Vào Tháng Giêng, Trung Quốc truy tố công dân Canada Kevin Garratt tội làm gián điệp và đánh cắp bí mật nhà nước. Ông bị giam từ Tháng Tám, 2014, tại một khu vực gần biên giới Trung Quốc và Bắc Hàn.
Tuyên bố với các phóng viên sau cuộc hội đàm với Ngoại Trưởng Vương Nghị của Trung Quốc, Ngoại Trưởng Stephane Dion của Canada cho biết, trường hợp của công dân Garratt đã được chính ông và thủ tướng nêu lên với phía Trung Quốc.
“Chúng tôi không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để nâng cao quyền con người, nhưng các chi tiết không nên được tiết lộ công khai vì lợi ích cho ông Garratt. Đó là điều mà chính phủ hai nước sẽ phải làm việc với nhau,” ông Dion nói.
Ngoại Trưởng Dion cũng cho biết, vì muốn cải thiện nhân quyền trên toàn cầu, Canada phải nói chuyện với Trung Quốc, đất nước chiếm một phần sáu dân số toàn thế giới.
Về trường hợp công dân Kevin Garratt, một phát ngôn viên của Thủ Tướng Justine Trudeau từ chối trả lời khi được hỏi về chi tiết cuộc hội đàm của thủ tướng với ngoại trưởng Trung Quốc.
Ông Vương Nghị cũng không đề cập đến trường hợp của ông Garratt, chỉ nói rằng việc “hai nước bất đồng về một số vấn đề là điều bình thường và tự nhiên.” 
Từ khi lên nắm quyền, Thủ Tướng Trudeau không giấu diếm ý định muốn mở mang quan hệ thương mại chặt chẽ hơn với Trung Quốc và các quốc gia đang phát triển nhanh khác để giúp cải thiện nền kinh tế đang trì trệ của Canada.
Theo các nguồn tin từ Ottawa, phát biểu với điều kiện giấu tên cho biết, ông Trudeau có kế hoạch đi thăm Trung Quốc một tuần trước cuộc họp thượng đỉnh của nhóm G-20, trong hai ngày 4 và 5 Tháng Chín, tại Hàng Châu. (L.Q.T.)

Không có nhận xét nào: