Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Chiếc Bánh của OBAMA - Thơ Trấn Mộng Tú

0%252C%252C19281235_303%252C00.jpg
Tổng Thống Obama tới nước các em
mang theo một chiếc bánh nhiều tầng
với lớp kem trên cùng màu sắc thật đẹp
đứng xa nhìn như nếm được vị đường
mỗi tầng bánh là một tầng nhân hy vọng khác nhau<!>
 
Chúng em gọi nhau chạy xô ra đường
đứng chờ được ăn miếng bánh
 
Ôi chiếc bánh có màu của chiếc cầu vồng
chiếc cầu vồng vẫn đến sau những cơn mưa
được chiếu bởi ánh nắng lấp lánh
 
Chúng em ai cũng ước ao được nếm chiếc bánh diệu kỳ này
Đến thật gần
Đến thật gần
Đến thật gần
Obama nghiêng người xuống đưa ra chiếc bánh nói với giọng vô cùng ấm áp:
Đây chỉ là chiếc bánh
tôi vẽ tặng các em
tôi sẽ chỉ cho các em
công thức làm chiếc bánh này
nhưng các em phải
 
Tự đi kiếm Đường
Tự đi tìm Trứng
Tự đi tìm Bột
 
Và sau hết
chính các em phải tự tay làm chiếc bánh này
 
Đừng hy vọng quá nhiều vào người khác rồi đứng vỗ tay
 
Các em phải tự đi nhóm lửa để nướng bánh
những mảnh than trong trái tim các em
phải được đốt lên
mỗi người kiếm thêm củi cho vào
 
Tôi có thể giúp các em
Thanh củi đầu tiên
 
Nhưng chính các em phải giữ cho ngọn lửa cháy
ngọn lửa phải làm cho củi thành những mảnh than hồng
cháy âm ỉ trong lồng ngực các em
 
Chính các em mới là người làm bánh
và chính các em cũng phải là người được cắn miếng bánh đầu tiên
 
Dân tộc các em ăn bánh vẽ quá lâu rồi
các em bây giờ
không để ai đánh lừa mình được nữa
không ai có quyền bắt các em ăn bánh vẽ
lừa dối mình bằng lớp kem bọt pha màu
 
Các em hãy cùng nhau
tự làm bánh cho mình
tôi đặt nhiều hy vọng
chiếc bánh sẽ thành hình.
  
Trần Mộng Tú - 5/31/2016

Không có nhận xét nào: