Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam và ViDan Foundation cảm ơn Mạnh thường quân

http://hoamai.us/images/activity/20151017_143515.png
Vào trưa ngày Thứ Bảy 17/10/2015, Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam và ViDan Foundation đã tổ chức buổi "Tri Ân Những Tấm Lòng Vàng" tại nhà hàng Thiên Phú ở thành phố Houston, Texas.
<!->
Buổi sinh hoạt qui tụ sự hiện diện của nhiều mạnh thường quân, đại diện đoàn thể, ca sỹ và thân hữu đồng hương tại Houston -- những tấm lòng vốn đã từng đóng góp cho quỹ hoạt động của hai tổ chức thiện nguyện. Đại diện hai tổ chức thiện nguyện đã mượn dịp này gửi lời tri ân sự tin tưởng và yểm trợ của quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, toàn thể mạnh thường quân, cơ quan truyền thông và thân hữu thiện nguyện viên ở khắp nơi, đã liên tục nhiệt tình góp công sức, tài chánh giúp cho các chương trình hoạt động thiện nguyện và nhân đạo được thực hiện tốt đẹp.
Câu lạc bộ Hoa-Mai, là tiền thân của ViDan Foundation, với sự phối hợp của Chùa Liên Trì ở Việt Nam và Hội Việt Nam Compassion ở Pháp, đã liên tục trợ giúp nhân đạo cho hàng ngàn dân oan, nạn nhân thiên tai bão lụt, Thương Phế binh VNCH và trẻ em bị bệnh ung bướu ở Việt Nam từ năm 2006.  Kể từ năm 2013, ViDan Foundation đã mở chương trình trợ giúp giáo dục giúp cho hơn 500 trẻ em Việt Nam dốt chữ ở các tỉnh Siem Reap, Kampong Chhnang, Prey Veng và Pursat được đi học chữ. Toàn bộ ngân khoản hoạt động hàng năm tùy thuộc hoàn toàn vào sự yểm trợ nhiệt tình và đều đặn của những người có lòng.
Một nỗ lực ý nghĩa khác trong quá trình 10 năm hoạt động của ViDan Foundation là liên tục yểm trợ chương trình gây quỹ trùng tu mộ phần của hơn 2000 thuyền nhân xấu số ở các trại tỵ nạn cũ tại Mã Lai, Nam Dương và Phi Luật Tân do Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam (VKTNVN) thực hiện.
Trong kỳ trở lại Houston kỳ này, ông Trần Đông, Giám đốc Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam, cho biết là chương trình trùng tu các nghĩa trang thuyền nhân Việt Nam ở Mã Lai và Nam Dương đã hoàn thành tốt đẹp. Hiện nay, VKTNVN đang tiến hành dự án trùng tu nghĩa trang Bataan, nơi có khoảng 300 mộ phần thuyền nhân đang ở trong tình trạng hoang phế.  Chương trình kế tiếp của VKTNVN là thực hiện một bảo tàng viện online để lưu giữ các tài liệu, hình ảnh di tích liên quan đến người tỵ nạn Việt Nam ở các nước Đông Nam Á, song song với việc bảo quản các nghĩa trang và di tích tỵ nạn đã được trùng tu.
Được biết, dù buổi sinh hoạt thân mật không nhằm mục đích gây quỹ song một số thân hữu đã đóng góp $2.616 mỹ kim để yểm trợ chi phí tổ chức buổi sinh hoạt, và một phần ngân khoản dành cho cho các hoạt động của ViDan Foundation và Văn khố Thuyền nhân Việt Nam.
Theo lời BTC, buổi gây quỹ chính thức của ViDan Foundation tại Houston dự trù sẽ tổ chức vào Chủ Nhật đầu tiên năm 2016.  Ông Nguyễn Công Bằng cũng bày tỏ hy vọng là sẽ nhận được sự tình nguyện tổ chức gây quỹ yểm trợ các công tác trợ giúp nhân đạo và giáo dục của Hiệp Hội từ những nhóm đồng hương có nhiệt tâm ở các địa phương có đông người Việt sinh sống; tương tự như các cuộc gây quỹ yểm trợ trong năm nay của hội AVA ở Melbourne, Brisbane và Aderlaide ở Úc Châu và của nhóm thân hữu ở thành phố Toronto (Canada). Theo lời chia sẻ của ông, Hiệp Hội chỉ cần khoảng $50 ngàn mỹ kim để duy trì các hoạt động đang có ở Việt Nam và Cambodia song với tình hình kinh tế khá khó khăn hiện nay, Hiệp Hội cần sự yểm trợ từ nhiều nơi để có thể có đủ ngân quỹ tiếp tục duy trì các hoạt động đang có. Mọi thắc mắc về việc yểm trợ này có thể liên lạc trực tiếp với ông Nguyễn Công Bằng qua địa chỉ email: congbang@vidan.us
Với Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam, ông Trần Đông cho biết là chương trình trùng tu nghĩa trang thuyền nhân cuối cùng tại Bataan (Philippines) sẽ bắt đầu vào mùa khô sắp tới, với sự trợ giúp của V-HELP (Sydney)  tổ chức đã có đủ ngân quỹ cho dự án này nên sẽ không tiếp tục gây quỹ trùng tu trong thời gian tới. Tuy nhiên, một khi có nhu cầu khẩn thiết, VKTNVN sẽ kêu gọi sự hỗ trợ thông tin và tài chánh cho dự án thiết lập bảo tàng viện thuyền nhân online cũng như các nhu cầu tảo mộ và bảo tồn di tích trại tỵ nạn trong vùng Đông Nam Á.
Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 4 giờ chiều trong không khí thân mật.
Đồng hương cần biết thêm thông tin về hoạt động của hai tổ chức thiện nguyện có thể truy cập qua mạng internet:
·             Văn khố Thuyền nhân Việt Nam: www.vktnvn.com
·             ViDan Foundation Inc.: www.vidan.us và www.hoamai.us

Không có nhận xét nào: