Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

USS Lassen đã đến gần đảo do Trung Quốc bồi đắp trong 12 giờ tới

                                                                                                                    27/10/2015
Tàu Mỹ sẽ đến gần đảo do Trung Quốc bồi đắp trong 24 giờ tới
Tàu USS Lassen của Hải quân Mỹ. Ảnh: Naval Today
Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, ngày 26/10 hải quân sẽ cử tàu khu trục USS Lassen đến gần 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi đắp trên Biển Đông trong 24 giờ tới.<!->
Theo nguồn tin của Reuters, việc tuần tra sẽ diễn ra gần đá Xu Bi và đá Vành Khăn trên quần đảo Trường Sa. Trung Quốc đã bắt đầu những dự án cải tạo quy mô lớn từ năm 2014 nằm biến các đảo chìm này thành đảo nhân tạo.
Tàu USS Lassen sẽ được hộ tống bởi các máy bay P-8A và có thể gồm cả phi cơ P-3 của hải quân. Quan chức Mỹ cho biết, việc triển khai sẽ được thực hiện trong vòng 24 giờ kể từ ngày 26/10 (giờ địa phương).
Vị này nói thêm, việc tuần tra sẽ có thể tiếp tục tiếp diễn trong vài tuần tới. "Chuyện này đã diễn ra đều đặn chứ không phải sự kiện thất thường", ông nói.
Người phát ngôn của Nhà Trắng Josh Earnest đề nghị chuyển các câu hỏi cụ thể về hoạt động tuần tra sang Lầu Năm Góc.
Tuy nhiên, ông nhấn mạnh Mỹ đã thể hiện rõ với Trung Quốc về tầm quan trọng của tự do hàng hải trên Biển Đông.
"Dòng thương mại hàng tỷ USD chảy qua khu vực này. Do vậy, việc bảo đảm tự do lưu thông thương mại là rất quan trọng với kinh tế toàn cầu", ông nói.
Trong khi đó, các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định, nước này thường tổ chức những cuộc tuần tra trên toàn thế giới để phản đối những tuyên bố chủ quyền tham lam.
Động thái điều tàu của Mỹ lần này là hành động mạnh nhất của Mỹ để thách thức tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với 12 hải lý xung quanh các đảo mà nước này bồi đắp trái phép trên Biển Đông.
Ngày 9/10, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngang nhiên cảnh báo: "Bắc Kinh sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ quốc gia nào xâm phạm vùng biển chủ quyền và không phận của Trung Quốc dưới danh nghĩa là tự do hàng hải và hàng không".

Vào tháng 9, Trung Quốc từng cử tàu hải quân đi vào 12 hải lý quanh quần đảo Aleutian ngoài khơi bang Alaksa của Mỹ. Bắc Kinh biện hộ rằng, đây là một phần trong cuộc tập trận thường niên với Nga.

Không có nhận xét nào: