Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

SỨC MẠNH CỦA KHU TRỤC HẠM USS LASSEN VỚI 56 TÊN LỬA HÀNH TRÌNH TOMAHAWK ĐI VÀO VÙNG 12 HẢI LÝ SÁT ĐẢO NHÂN TẠO CỦA TRUNG QUỐC TẠI TRƯỜNG SA


VietPress USA (28-10-2015): Ngày 17-10-2015, VietPress USA đã loan báo rằng TT Barack Obama đã phê duyệt kế hoạch cho phép Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ điều động tàu chiến và chiến đấu cơ đi vào vùng 12 hải lý sát đảo tự bồi đắp của Trung Quốc (TQ) trên quần đảo Trường Sa nơi tranh chấp với Việt Nam và Philippines mà TQ chiếm đoạt và tự công bố chủ quyền không thể tranh cải rồi cấm mọi lưu thông tự do hàng hải và lập vùng cấm bay trên không phận đi qua đảo bồi đắp nầy mà TQ đang xây phi trường và căn cứ quân sự độc chiếm Biển Đông (http://www.vietpressusa.com/2015/10/hoa-ky-cong-bo-ua-chien-ham-en-vung-12.html).
<!->
USS Lassen phóng máy bay không người lái
Ngày 17-10-2015, sau khi biết tin TT Barack Obama ra lệnh cho Ngũ Giác Đài cho đưa tàu chiến Hoa Kỳ vào vùng 12 hải lý sát đảo nhân tạo của TQ trên đảo dá ngầm Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa, lập tức Thượng tướng Lục Quân Phạm Trường Long (Fan Changlong), Phó Chủ tịch Quân Ủy Trung ương TQ vội vàng tuyên bố rằng “Trung Quốc sẽ không liều lĩnh dùng vũ lực chống lại Hoa Kỳ nếu như lúc nầy Hoa Kỳ đưa tàu chiến hay chiến đấu cơ đến sát khu vực 12 hải lý sát đảo mà TQ đang xây dựng vì mục đích hòa bình trên đảo Trường Sa của TQ ở biển Hoa Nam (mà Việt Nam gọi là Biển Đông).(http://www.vietpressusa.com/2015/10/hoa-ky-cong-bo-ua-chien-ham-en-vung-12.html).

Thế nhưng ngày hôm sau, trước khi lên đường đi Anh quốc, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình đã hung hăng đe dọa Hoa Kỳ với lời lẻ rằng "Chủ quyền của TQ tại Biển Đông là bất khả xâm phạm”. Ông Tập Cận Bình tái khẳng định chủ quyền của Bắc Kinh đối với các quần đảo và bãi đá tại Biển Đông. Ông Tập Cận Bình tuyến bố: “Các đảo và bãi đá ở biển Nam Trung Hoa là thuộc lãnh thổ Trung Quốc từ lâu đời do tổ tiên của người Trung Quốc để lại. Nhân dân Trung Quốc sẽ không cho phép bất kỳ một ai vi phạm chủ quyền, quyền và quyền lợi của Trung Quốc trong vùng biển này. Hành động của Trung Quốc tại vùng biển Nam Trung Hoa là chính đáng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ” (http://www.vietpressusa.com/2015/10/chu-tich-tap-can-binh-so-mat-uy-khi-en.html).

Sáng ngày 27-10-2015, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ loan báo đã phái Khu trục hạm USS Lassen của Hạm Đội Thứ 7 đến vùng 12 hải lý sát đảo nhân tạo do TQ tự bồi đắp trên bãi đá ngầm Subi thuộc quần đảo Trường Sa đang tranh chấp với Việt Nam, Philippines mà TQ chiếm đoạt và cấm mọi giao thông hàng hải và lập vùng cấm vận hàng không trên khu vực Biển Đông nầy  (http://edition.cnn.com/2015/10/26/politics/south-china-sea-islands-u-s-destroyer/index.html).

Hàu quân Đại tá Lê Bá Hùng, nguyên Hạn trưởng
chiến hạm USS Lassen. Nay là Phó hạm trưởng
Khu trục hạm USS Curtis Wilbur (DDG 54) 
Ngày 27-10-2015, Bộ Ngoại giao TQ triệu tập Đại sứ Hoa Kỳ tại Bắc Kinh đến để phản đối. Phát ngôn viên quân đội TQ cũng đã tuyên bố nếu Hoa Kỳ không tự chế thì sẽ có nhiều vấn đề nguy hiểm cho an ninh khu vực và thế giới. Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh đã theo dõi, theo đuôi và cảnh cáo chiến hạm USS Lassenkhi tàu này tiến vào vùng lãnh hải gần các hòn đảo và bãi đá ở Trường Sa một cách “trái phép” và không được sự cho phép của Trung Quốc.

“Trung Quốc kiên quyết phản đối các hành động khiêu khích có chủ ý của bất kỳ nước nào,” thông cáo của Bộ Ngoại giao TQ cho biết. Phát ngôn viên Lục Khảng của Bộ này nói rằng nếu Hoa Kỳ tiếp tục “gây căng thẳng trong khu vực”, Trung Quốc có thể sẽ đi tới kết luận rằng nước này cần phải “gia tăng và tăng cường khả năng phù hợp” và người ta tin rằng TQ sẽ tăng cường thêm khả năng quân sự trên Biển Đông và trong khu vực.  

Những nét chính về Khu Trục hạm USS Lassen:

Loại tàu: Khu trục hạm có tên lửa dẫn đường Arleigh Burke, một trong số các Khu trục hạm mạnh nhất từng được chế tạo.

Kích thước: dài 155 mét (509 ft) với trọng tải khoảng 9.200 tấn (Metric Tons).

Khí tài, phòng thủ: Gồm 2 máy bay trực thăng Seahawk; 56 phi đạn Tomahawk, 8 phi đạn chống tàu ngầm RUM-139 Asroc; sử dụng hệ thống phòng thủ Aegis.

Vận tốc: 30 hải lý/Giờ.

Tên tàu: Được đặt theo tên của Trung tá Clyde Everett Lassen, phi công hải quân đầu tiên và chiến sĩ Hải quân thứ 5 được Huân chương Danh dự về sự can trường ở Việt Nam

Thủy thủ đoàn: Khoảng 320 người

Cảng nhà: Yokosuka, Nhật Bản.

Tàu khu trục USS Lassen từng do Hạm trưởng người Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng chỉ huy từ năm 2009 tới năm 2010. Tàu này từng tới thăm Đà Nẵng vào tháng 11/2009.

Tàu USS Lassen là Khu trục hạm lớp Arleigh Burke có trang bị hỏa tiễn định vị, vào loại hiện đại, lớn và mạnh nhất trong số các khu trục hạm thế giới. Tàu trị giá 800 triệu USD, với thủy thủ đoàn 320 người .

Tàu khu trục USS Lassen từng do Hạm trưởng người Mỹ gốc Việt Lê Bá Hùng chỉ huy từ năm 2009 tới năm 2010. Tàu này từng tới thăm Đà Nẵng vào tháng 11/2009.

Giàn phóng Máy bay không người lái trên USS Lassen
Tàu USS Lassen là Khu trục hạm lớpArleigh Burke có trang bị hỏa tiễn định vị, vào loại hiện đại, lớn và mạnh nhất trong số các khu trục hạm thế giới. Tàu trị giá 800 triệu USD, với thủy thủ đoàn 320 người .

Toàn bộ con tàu (trừ hai ống khói bằng nhôm) Tàu được chế tạo bằng thép, với các vị trí quan trọng trên thân tàu được bảo vệ bởi hai lớp thép và 70t giáp Kevlar.

Có thể tái vũ trang và tiếp nhiên liệu máy baytrực thăng LAMPS III SH-60B / F (với khả năng chống tàu ngầm)

Hệ thống chiến đấu Aegis:

Các tàu khu trục lớp Arleigh Burke được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis tích hợp cảm biến trên tàu và hệ thống vũ khí để tham gia chống lại các mối đe dọa từ những tên lửa chống tàu.

Hệ thống Aegis có một cấu trúc liên hợp với bốn hệ thống con - / SPY-1 radar AN đa chức năng, hệ thống chỉ huy và ra quyết định (CDS), hệ thống hiển thị Aegis (ADS) và hệ thống điều khiển vũ khí (WCS). 

CDS nhận dữ liệu từ tàu và các cảm biến bên ngoài thông qua thông tin liên lạc vệ tinh và cung cấp cho chỉ huy, kiểm soát và đánh giá các mối đe dọa. WCS nhận hướng dẫn tham gia từ các CDS,để chọn vũ khí và giao diện với các hệ thống điều khiển hỏa lực cho vũ khí.

Lockheed Martin đang phát triển thêm cho phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis (BMD) tăng khả năng cho hệ thống chiến đấu Aegis để tham chiến với các tên lửa đạn đạo SM-3

Mỹ hiện có 15 Khu trục hạm Arleigh Burke được trang bị hệ thống Aegis BMD, cung cấp khả năng giám sát tầm xa, theo dõi và tham chiến với các tên lửa tầm ngắn và tầm trung.

Hệ thống này có được chứng nhận của Hải quân Mỹ cho việc triển khai đầy đủ vào tháng Chín năm 2006. Công việc lắp đặt được hoàn thành trên 15 tàu khu trục vào cuối năm 2008 và các tàu, với ba tàu tuần dương Ticonderoga, hình thành các đội tàu Aegis BMD. Ngày 30 tháng Bảy năm 2009, hệ thống Aegis BMD đã được thử nghiệm thành công bởi Hải quân Mỹ trên tàu sân bay USS Hopper (DDG 70).

Aegis BMD là một bộ phận căn cứ chính của hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ trên biểnCác hệ thống điều khiển vũ khí bao gồm một SWG-1A cho HarpoonSWG-3 cho Tomahawk, hệ thống điều khiển hỏa lực tên lửa mk99 mod 3, hệ thống điều khiển hỏa lựcsúng GWS34 mod 0, hệ thống điều khiển hỏa lực cho các hệ thống chống tàu ngầm  mk116 mod 7.

 Vũ Khí Trên Tàu: 

USS Lassen được trang bị 56 tên lửa hành trình Tomahawk Raytheon, với sự kết hợp của các tên lửa (TLAM) tấn công mặt đất với một hệ thống định vị Tercom hỗ trợ.

Đạt tiêu chuẩn SM-2MR , tên lửa không-đối-không phòng thủ cả bốn hướng / dẫn đường quán tính tại trung tâm của hệ thống Aegis. Cả hai loại tên lửa Tomahawk  Standard Missilesđược bắn từ hai hệ thống phóng thẳng đứng mk41 do hãng Lockheed Martin chế tạo .
USS Lassen
Ngoài ra còn có 8 (tám) tên lửa Boeing Harpoon đất-đối-mặt và ASROC hệ thống chống tàu ngầm được phóng thẳng đứng của Lockheed Martin, trang bị ngư lôi MK46 mk50 hay ASROC được phóng ra từ  VLS mk41.

Tàu lớp Arleigh Burke được trang bị tên lửa tiến hóa Sea Sparrow (ESSM), được phát triển bởi Raytheon. ESSM là loại tên lửa tự vệ tiên tiến, để sử dụng chống lại các tên lửa chống tàu.

Vào tháng Bảy năm 2002, sự ra mắt ESSM đầu tiên trên biển đã được thực hiện bởi tàu Flight IIA USS Shoup. Tên lửa được phóng từ các VLS mk41 và radar Aegis AN / SPY-1D dẫn đường cho tên lửa để tiêu diệt các mục tiêu thành công .

 ESSM qua thử nghiệm và đánh giá của Hải quân Mỹ  (OPEVAL) hoạt động trong tháng 9 năm 2003 và đưa vào sản xuất đầy đủ hồi tháng ba năm 2004. USS McCampbell Chaffee cũng đã được trang bị các tên lửa mới này ..

Trên Tàu còn có hệ thống BAE Systems Land và các Vũ khí trước đây, súng 127mm  mk45với Kollmorgen MK46 mod 1 hệ thống quan sát electro-optic và hai khẩu Raytheon / General Dynamics 20mm, hệ thống phòng thủ tầm gần Phalanx sáu nòng mk15 (CIWS).Phalanx block 1B đã được cài đặt trên USS Howard, Bulkeley  Cole và đang được lắp đặt trên các tàu đóng mới.

XIN ĐỌC TIẾP TẠI:

Không có nhận xét nào: