Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

Tháng 9-72 vẫn còn Quảng Trị tại San Jose - Giao Chỉ San Jose

               Đại Tá NGÔ VĂN ĐỊNH

Thông báo chiếu phim
1 giờ chiều chủ nhật 22 tháng 9-2024 IRCC sẽ chiếu cuốn phim trận Quảng Trị trong lòng người dân Việt tại San Jose. 
<!>
Phim được chiếu tại hội trường Santa Clara County số 70 W, Hedding San Jose. Đây là cuốn phim đầy tình cảm của đồng bào các miền đất Quảng đã cùng theo dõi trận đánh Cổ Thành Đinh công Tráng. Tác giả cuốn phim là anh Phạm Phú Nam. Xin mời toàn thể đồng bào tham dự. Cũng trong chương trình này ban tổ chức sẽ chia xẻ tin tức về chuyến đi Atlanta tham dự ngày nhớ về tổng thống của thuyền nhân Jimmy Carter. Trân trọng kính mời. Xin các cơ quan và tổ chức truyền thông vui lòng tiếp tay loan báo. Quý vị nhận được tin xin tham dự và mời thân hữu. Chân thành cảm tạ.

Sau đây chúng tôi xin tường thuật về buổi tưởng niệm các anh hùng tham dự trận Quảng Trị tại Việt Museum. Ngày chủ nhật vừa qua, ban tổ chức là các anh chị em San Jose đã có công đưa tượng đài từ Nam CA về Museum. Phối hợp tổ chức với viện Bảo Tàng. Tất cả đều là các thành viên nội bộ trên 20 người tham dự trong tình thân thân hữu. Thầy Ngạc đã trên 86 tuổi hãnh diện trưng bày bàn thờ với chiều cao lịch sự từ sáng sớm. Tôi xin thú thực là chưa bao giờ tham dự một buổi tưởng niệm hết sức thân mật và tình cảm như lần này. Không có quan khách đông đảo nên không lo lắng các sai lầm lúng túng. 

Tượng đài Quảng Trị là một câu chuyện điển hình nhiều khó khăn dù giới trẻ nhiệt thành thực hiện nhưng lòng người khác biệt nên đã trở thành đề tài chia rẽ trong cộng đồng. Riêng phần cộng đồng San Jose đã đóng góp quan trọng nhưng cũng đã trở thành địa điểm đón nhận kết quả sau cùng. Tôi còn nhớ ngày định mệnh anh Huỳnh Lương Thiện và cô Hoàng Mộng Thu lên gặp riêng chúng tôi để đưa ý kiến tìm vị trí đặt tượng. Tôi được biết nếu không chấp nhận, tượng đài sẽ phải thuê nhà kho tồn trữ và không biết tương lai ra sao. Chúng tôi đơn giản nghĩ rằng con người lấy đất dựng tượng ông Bụt và lấy đá làm tượng anh hùng. Tượng trở thành nơi có linh hồn tử sĩ. Bèn vui lòng tiếp nhận không điều kiện. 

Từ ngày đưa tượng về Việt Museum chúng tôi săn sóc thường xuyên và rất tôn kính trong niềm hãnh diện cùng với biết bao tượng đài khác. Buổi lễ tưởng niệm năm nay dù đơn giản hay đông đảo, ý nghĩa thiêng liêng với tấm lòng người quân dân chính VNCH đối với chiến binh tử sĩ vẫn còn mãi ngàn năm. Tôi ước mong những người đã từng góp công sức với các tượng đài tại Việt Museum nên trở lại với một nén hương tình cảm vào ngày tưởng niệm là đủ với tấm lòng nghĩ đến những người đã chết cho chúng ta được sống. Có một anh sỹ quan Hải quân vẫn đến vào giờ công viên mở cửa đứng lặng yên trước các bức tượng.Tôi mời bạn tham dự vào ngày đại lễ. Anh lễ phép cáo từ nói rằng thưa bác cháu cảm ơn bác đã mời nhưng cháu mong rằng được tiếp tục bày tỏ tấm lòng rất riêng tư với các bạn đã hy sinh. Anh từ biệt tôi và để lại bản nhạc có tựa đề. Tôi với trời bơ vơ. 

 Riêng phần tôi trước khi đến dự tưởng niệm sáng chủ nhật đã ghé thăm anh Định trong nursing home. Ngô văn Định đại tá chỉ huy lữ đoàn TQLC đánh dứt điểm trận Cổ Thành. Anh bạn cùng khóa 300 thanh niên Hà Nội vào Đà Lạt 1954 ngày nay tại San Jose chỉ còn 6 người. Lộc, Đôn, Bang, Định, Chung và Chiến. Trong thế kỷ vừa qua tôi đã viết điếu văn cho hơn 100 bạn cùng khóa. Trời cho còn sống để lo phần chung sự cho anh em. Các nơi khác đã mất liên lạc. 

Tôi thấy hôm nay bạn Định tươi và khoẻ nên nói rằng mình sẽ chụp hình gửi cho anh em mừng. Đồ Sơn OK. Vậy thì OK. Thân gửi các chiến hữu.

Giao Chỉ San Jose.

          Đại Tá NGÔ VĂN ĐỊNH


Giao Chi San Jose. 
 (408) 316 8393

Không có nhận xét nào: