Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2024

Công Bằng & Bình Đẳng. - Phạm Mạnh Tuấn


Dịp Tết Nguyên Đán vừa qua gia đình tôi kéo nhau lên Lakeside Park, cạnh hồ Merrit thành phố Oakland, để coi và khuyến khích đội múa lân của các em sinh viên gốc Việt đại học Berkeley. Khi hai đứa cháu cần đi vệ sinh, tôi dẫn cháu trai 10 tuổi con gái dẫn cháu gái 8 tuổi đến trước nhà vệ sinh. Chúng tôi khựng lại khi nhìn thấy tấm bảng: “All Gender” Tôi nói với con cháu chờ tôi vào coi ra sao đã.Bên trong nhà vệ sinh “chung giống”, một cảnh dơ bẩn và tục tĩu chưa từng thấy! Chỉ khoảng 4, 5 ngăn có cửa, phần lớn còn lại chỉ phân cách bởi một tấm bửng (như WC đàn ông). 
<!>
Thấy mấy phụ nữ ngại ngùng ép sát vào tường, trong lúc ba bốn tên đàn ông vừa đi ra vừa kéo quần, cài cúc lếch thếch. Tôi lắc đầu nói với con gái: “Không cho tụi nhỏ vào đây được!” Con gái cũng liếc vào trong rồi tức giận đỏ mặt lẩm bẫm: “They go too far!”

Tôi mừng quá, như vậy con gái đã bắt đầu tỉnh ngộ. Mới ngày nào con còn cho rằng bố quá bảo thủ, đã từng gởi ra tấm hình chân quỳ chân chống giữa một đám bác sĩ và y tá - cũng chân chống chân quỳ - tay dơ cao tấm bích chương “White Coats for Black Lives”, từng cãi bố về cái gọi là “Kỳ thị có hệ thống” (Systemic racism), đã bắt đầu sáng mắt khi thấy nhóm thiên tả, đặc biệt nhóm “phóng túng” (liberal & progressive) đi quá giới hạn, không thể chấp nhận.

Xem ra những lý tưởng Ảo, qua chứng nghiệm thực tế, đều hiện nguyên hình là những ảo tưởng – chẳng khác chi chủ nghĩa CS.

Gia Đình & Nền Tảng Xã Hội

Trên đường về tôi có dịp nói chuyện với những đứa con, đều có học vị rất nổ, đều thiên tả, nhưng tạ ơn Trời đều đã bắt đầu sáng mắt. Tôi nói với các con trường hợp “nhà vệ sinh chung giống” hôm nay chỉ là một thí dụ, nguy hiểm hơn là tại trường học gần đây khuynh hướng phóng túng ngự trị, nhân danh cái gọi là “đa dạng, công bằng, hòa nhập” (DEI - diversity, equity, inclusion), người ta đã dậy các em nhỏ không được gọi “cha”, “mẹ”, “ba”, “bố”, “mẹ” nữa mà phải dùng những danh từ “trung hòa giới tính” (neutral gender). Thí dụ phải gọi chung là “chẹ” (cha + mẹ) hay “bẹ” (ba + mẹ). Tiếng Anh phải gọi “mapa” hay “pama” thay cho “papa” và “mama” và nhưng danh từ phân biệt giống như “father”, “mother”, “grandfather”, … sẽ bị loại khỏi tự điển tiếng Anh! Rộng ra ngoài xã hội, gần đây báo chí đã dùng danh từ “Latinx” thay cho “Latino” hay “Latina” để chỉ người Mễ.

Thấy mấy đứa con tuy đã lung lay nhưng chưa hoàn toàn bị thuyết phục, tôi dẫn chứng thêm trường hợp gia đình, đơn vị căn bản và nền tảng của xã hội. Tình cảm giữa cha mẹ và con cái có tính cách thiêng liêng được “Trời” sắp đặt, không chỉ đối với con người mà còn đối với muôn loài trong vũ trụ. Gần đây phe thiên tả, đúng hơn là nhóm cực tả phóng túng, ảnh hưởng nặng nề của “duy vật biện chứng pháp” với chủ trương “vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo” đã cho rằng mối tương quan trong gia đình chẳng có gì thiêng liêng, cha mẹ khi sinh ra con cái chỉ vì muốn vui thú mí nhau, con cái vì vậy cũng chẳng cần có tình cảm hay nghĩa vụ gì với cha mẹ!

Mấy đứa nhìn nhau có vẻ chưa tin hẳn, tôi được dịp chứng minh bằng cách dẫn chứng định nghĩa gia đình theo truyền thống tự nhiên, như trong tự điển Oxford là “Một nhóm bao gồm một hoặc hai cha mẹ, con cái của họ và các mối quan hệ gần gũi." (a group consisting of one or two parents, their children and close relations.) Ngược lại theo phe cực tả phóng túng, gia đình có nghĩa lỏng lẻo hơn nhiều. Như trong Black's law Dictionary, gia đình là: “Một tập thể sống chung một nhà hay cùng một nơi cư trú, có ràng buộc pháp lý.” (It signifies a collective body of persons living together in one house, or within the curtilage, in legal phrase.)

Vai trò ông bà cha mẹ không còn là gì nữa trong quan điểm gia đình của phe cực tả, chính vì vậy đang có khuynh hướng tách những đứa trẻ ra khỏi gia đình, đem chúng đến trại tập trung, nuôi dưỡng và giáo dục như một đàn bò. Tại đây chúng sẽ được tuyên truyền và nhồi sọ để chỉ tuân theo một lý tưởng, tuyệt đối trung thành với một đảng. Những đứa trẻ này dĩ nhiên không còn lương tâm, không phân biệt được phải trái nên vô cùng dã man, lưu manh, tàn ác, đối với chúng mục đích biện minh cho phương tiện, như nhà lãnh đạo Tầu cộng ĐTB từng tuyên bố: “Không cần biết mèo vàng hay mèo đen, chỉ cần bắt được chuột đều là mèo tốt"!

Tương lai nhân loại sẽ về đâu nếu những quan điểm và âm mưu của nhóm cực tả này thành tựu?

Phạm Mạnh Tuấn 
3/2/2024

Không có nhận xét nào: