Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 16 tháng 8, 2023

ĐIỂM TIN 16/8/2023 - Long Đỗ


Anh, Hà Lan điều chiến đấu cơ đánh chặn máy bay ném bom Nga Bộ Quốc phòng Hà Lan và Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh cho biết, đã điều động các máy bay chiến đấu để ngăn chặn và theo dõi các máy bay ném bom của Nga. Theo đó, các máy bay ném bom Tu-142 Bear-F và Tu-142 Bear-J của Nga đã được phát hiện bay về phía không phận của Hà Lan và ngoài khơi Scotland. Cặp máy bay Nga được phát hiện đều bay trong không phận quốc tế.
<!>
Lực lượng không quân Anh cho biết, hai máy bay chiến đấu Typhoon đã xuất kích từ căn cứ không quân RAF Lossiemouth để ngăn chặn và theo dõi các máy bay ném bom của Nga khi chúng bay về phía bắc quần đảo Shetland ngoài khơi Scotland.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết: các máy bay Tu-142 Bear-F và Tu-142 Bear-J của Nga, thường được sử dụng để trinh sát hàng hải và tấn công tàu ngầm, đã ở trong không phận thuộc khu vực giám sát trên không phía bắc của NATO.

Quân đội cho biết, máy bay Nga đi vào vùng không phận quốc tế của Anh có thể gây nguy hiểm cho các máy bay khác vì chúng thường không liên lạc với kiểm soát không lưu đồng thời không phát đi tọa độ của mình.

Theo tuyên bố từ một phi công Anh thực hiện sứ mệnh đánh chặn, những chiếc chiến đấu cơ Typhoon đã theo dõi các máy bay Nga cho đến khi chúng ra khỏi khu vực giám sát của Anh.

Lực lượng không quân Đan Mạch cũng cho biết: các máy bay chiến đấu của họ đã xác định được các máy bay ném bom của Nga, bay qua Biển Baltic về phía Hà Lan – và đã điều động hai máy bay chiến đấu F-16 xuất kích để theo dõi máy bay ném bom của Nga.

Dân biểu đảng Dân chủ nói đa số người Mỹ không muốn ông Biden tái tranh cử năm 2024


Dân biểu Dean Phillips (Dân chủ - Minnesota) cho biết đa số người Mỹ đã sẵn sàng "sang trang mới”; ông cũng kêu gọi Tổng thống Joe Biden không tái tranh cử, đồng thời thúc giục các thống đốc đảng Dân chủ ra chạy đua.

Hôm Chủ nhật (13/08), trên chương trình “Meet the Press” của đài NBC, ông Phillips nói: “Lời kêu gọi hành động [của tôi] là đề nghị tổng thống [Biden] hãy chuyền ngọn đuốc".

Vị dân biểu này cho biết, ông không phải là người thích chỉ trích Tổng thống Biden, ngược lại, ông luôn nghĩ rằng ông Biden đã để lại một “di sản phi thường”.

“Tôi đại diện cho những người mà tôi tin là chiếm phần lớn đất nước [Mỹ], những người muốn sang trang mới", ông Phillips nói.

“Tôi nghe được từ quá nhiều người; các bản tin nói rằng tôi đang gặp gỡ các nhà tài trợ, nhưng thực tế là, hàng ngày tôi đều lắng nghe những người Mỹ phổ thông. Mọi người đều muốn sang trang mới".

Ông Phillips nhắc đến một cuộc thăm dò gần đây và nói rằng "Joe Biden đang giảm 7 điểm ở 4 bang dao động - những bang mà sẽ quyết định kết quả cuộc bầu cử tiếp theo. Ông ấy có tỷ lệ ủng hộ thấp lịch sử". Trong các cuộc thăm dò khác nhau, số đảng viên Dân chủ nói rằng họ không muốn Tổng thống Biden tái tranh cử nằm trong khoảng 40-75%.

Đã có suy đoán rằng ông Phillips quan tâm đến chiếc ghế tổng thống, nhưng vị dân biểu này vẫn chưa đưa ra tuyên bố tranh cử.

Đảng Dân chủ hiện có ông Robert F. Kennedy Jr. và bà Marianne Williams đã tuyên bố tranh cử, nhưng họ không có tên trong danh sách những người mà ông Phillips tin là có cơ hội chiến thắng.

Ông Phillips nói: “Có một nhóm những người xuất sắc” - những người có cơ hội chiến thắng trước họ và Tổng thống Biden. Ông tin rằng một thống đốc đến từ bang dao động (còn gọi là bang chiến trường) có cơ hội tốt nhất để giành được phòng bầu dục.

‘Vị Tướng Ngày tận thế’ của Nga bị quản thúc tại gia


Tướng Sergei Surovikin đã bị cấm không thể rời khỏi căn hộ của mình và được yêu cầu phải giữ im lặng, theo tờ Politico đưa tin.

Cụ thể, theo một số các nguồn tin, thì Tướng Nga Sergei Surovikin được cho là đồng minh của thủ lĩnh Wagner lưu vong, Yevgeny Prigozhin – đã bị loại khỏi vai trò lãnh đạo của ông trong cuộc chiến của Matxcova với Ukraina và đang bị quản thúc tại gia.

Một nguồn tin đã tiết lộ từ hôm chủ nhật rằng, tướng Surovikin đang “bị quản thúc tại gia”, nơi ông ta không thể rời khỏi căn hộ mà ông đang bị giam giữ, và hiện tại chỉ cho một số người bao gồm cấp dưới của ông đến thăm.

Surovikin, được biết đến với biệt danh “Tướng quân Ngày Tận thế” vì sự hiếu chiến ở Chechnya và Syria, được biết đã không xuất hiện trước công chúng kể từ cuộc hành quân của Wagner vào Matxcova vào tháng 6.

Điện Kremlin hiện vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về tung tích của Surovikin, hay các báo cáo về việc ông biết trước về cuộc binh biến Wagner, mà chỉ đề cập đến “những suy đoán” khi các phóng viên cố gắng thăm dò về sự biến mất của Vị tướng này.

Tiêm kích MiG-23 do Liên Xô sản xuất rơi ở Mỹ


Tiêm kích MiG-23 do Liên Xô sản xuất rơi ở Mỹ

Một sự cố đáng tiếc đã xảy ra tại triển lãm hàng không Thunder Over Michigan, được tổ chức tại Sân bay Willow Run ở Ypsilanti, Michigan, Hoa Kỳ, theo Bulgarian Military.

Hai phi công đã phải nhảy dù khỏi chiếc máy bay hai chỗ ngồi MiG-23UB Flogger, mang số đăng ký N23UB/1038107- đây là chiếc máy bay thuộc sở hữu tư nhân.

Theo nhiều nguồn tin, các phi công đã hạ cánh xuống Hồ Belleville sau khi họ nhảy ra khẩn cấp khỏi máy bay. Cơ quan quản lý sân bay hạt Wayne đã xác nhận việc phóng thành công khỏi máy bay của cả phi công và người ngồi sau.

Các thông tin cho thấy hai phi công này dường như vẫn ổn, nhưng họ vẫn được nhanh chóng chuyển đến một bệnh viện gần đó như một biện pháp an toàn.

Đoạn phim nghiệp dư thực hiện các vòng trên các nền tảng truyền thông xã hội mô tả chiếc MiG-23UB thực hiện rẽ trái ở độ cao thấp nguy hiểm, ngay trước khi hai thành viên phi hành đoàn bị đẩy ra ngoài.

Chiếc MiG-23UB độc nhất vô nhị Flogger thuộc sở hữu tư nhân duy nhất trên thế giới này từng là niềm tự hào của cựu phi công hải quân Mỹ Dan Flier.

Trước khi xảy ra tai nạn đáng tiếc trên, chiếc MiG-23 này từng là một trong những tâm điểm tại một số sự kiện hàng không.

Trung Quốc chỉ trích việc ‘theo dõi tầm gần’ của Nhật Bản


Sau ngày đầu tập trận hải quân với Nga, hôm thứ Hai (14/8), Trung Quốc đã lên tiếng lên án hành động “theo dõi tầm gần” của Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc phát đi thông báo:“Các tàu tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp quốc tế và đi trong vùng biển mở”, đồng thời kêu gọi Tokyo “ngừng theo dõi tầm gần”.

Theo tờ Global Times có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết, việc theo dõi tầm gần của Nhật Bản“là một hành động gây rối và có khả năng gây nguy hiểm, có thể dẫn đến tai nạn”.

Trong một thông báo vào thứ Sáu tuần trước, chính quyền Trung Quốc cho biết, các hoạt động quân sự của họ sẽ diễn ra ở Biển Bột Hải từ Chủ nhật và sẽ kết thúc vào ngày 20/8.

Không có nhận xét nào: