Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2023

Giáo Hội Hiện Thế - Thời Khoảng 3-6/8/2023 - Tinh Cao

 

Hôm nay, Chúa Nhật 6/8/2023, Lễ Chúa Biến Hình, đồng thời cũng là ngày kỷ niệm 78 năm bom nguyên tử nổ ở Nhật (Hiroshima và Nagasaki). Nếu "kẻ nào dùng gươm sẽ chết vì gươm" (Mathêu 26:52), mà Lời Chúa thì không bao giờ sai lầm, thì thế giới ngày nay đang đua nhau chế tạo và đe dọa nhau vũ khí nguyên tử thì thế nào cũng chết vì nguyên tử. Con người ta văn minh và khôn ngoan đến độ chế tạo ra nguyên tử để tự vệ và kiến tạo hòa bình bằng cách cân bằng vũ khí, nhưng theo ĐTC GP II, vị Giáo hoàng đã kêu gọi thế giới ngay trong bài giảng lễ đăng quang của ngài ngày 22/10/1978:
<!>
"Đừng sợ, hãy rộng mở các cánh cửa cho Chúa Kitô - Don't be afraid. Open wide the doors for Christ",  thì con người đang sợ cả chính những họ chế tạo ra, thậm chí sợ chính Đấng duy nhất có thể cứu họ khỏi bị tự diệt.
Do đó, ngài mới than lên trong bài giảng ngày 17/2/2002 ở Balan rằng: "Thế giới ngày nay cần đến LTXC biết bao!"

Với tâm tình hiệp thông cầu nguyện cho công lý và hòa bình trên thế giới càng ngày càng tự diệt hiện nay, và với tất cả lòng tin tưởng vào Đấng là chủ tể lịch sử loài người, chúng ta tiếp tục theo dõi tình hình Giáo Hội Hiện Thế ở những đường links sau đây:


GIÁO HỘI


HIỆN THẾ

Giá gạo xuất khẩu cao kỷ lục, Việt Nam ‘không lo thiếu gạo’

Giá gạo Việt Nam tăng kỷ lục sau lệnh cấm xuất khẩu của Ấn Độ


TC

Không có nhận xét nào: