Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Hiệu trưởng Harvard – “Trường Đảng Trung ương thứ 2”, bị nhiễm virus ĐCSTQ

Hiệu trưởng Harvard bị nhiễm virus ĐCSTQ, Harvard được coi là Trường Đảng Trung ương thứ 2 (ảnh 1)
Ngày 20/3/2019, Lawrence Bacow và vợ là Lawrence Bacow đã gặp Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. (Ảnh: Getty Images) Hiệu trưởng trường Đại học Harvard, Lawrence Bacow thông báo với các giáo viên và sinh viên Harvard qua email vào thứ ba (24/3) rằng, ông có kết quả dương tính với viêm phổi Vũ Hán (virus Đảng Cộng sản Trung Quốc, ĐCSTQ). Bacow nói trong thư rằng, sau khi xuất hiện các triệu chứng bệnh lý vào ngày 22/3, ông và vợ là Adele Bacow được thông báo vào chiều 24/3 rằng họ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus ĐCSTQ, cả 2 đều có triệu chứng ho, sốt, ớn lạnh và đau cơ… Vào chiều 24/3, 18 nhân viên và sinh viên Harvard có xét nghiệm dương tính với virus này.
<!>

Harvard được biết đến như là Trường Đảng Trung ương thứ hai

Đại học Harvard có mối quan hệ sâu sắc với ĐCSTQ, và cộng đồng người Hoa đã đặt cho nó một tên khác đó là “Trường Đảng Trung ương thứ hai”.
Tạp chí “Slate” của Mỹ đưa tin, ban tổ chức của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ đã khởi động một dự án vào năm 2001 để đào tạo các nhà lãnh đạo ĐCSTQ tại Harvard. Một trong những mục tiêu của dự án này là cung cấp cho các quan chức ĐCSTQ bài giảng đào tạo, kỹ năng và kiến thức chuyên môn để họ có thể ứng phó với tình hình ngày càng phức tạp của Trung Quốc và những thách thức của công chúng đối với chế độ độc tài.
Các quan chức được xem xét cẩn thận, những “ngôi sao tương lai” của chính quyền được lựa chọn và gửi đến các trường đại học hàng đầu nước ngoài để nghiên cứu, học tập trong các dự án được thiết kế đặc biệt. Ngày nay, chính quyền ĐCSTQ đã mở rộng chương trình đào tạo quan chức này đến Stanford, Oxford, Cambridge, Đại học Tokyo và các nơi khác. ĐCSTQ cho đến nay đã cử hơn 4.000 quan chức đi đào tạo.
Tạp chí “Slate” cho hay, Lý Nguyên Triều là thành viên đầu tiên của Bộ Chính trị ĐCSTQ được đào tạo tại Harvard. Sau đó, ông trở thành Bộ trưởng Bộ Tổ chức trung ương, sau đó ông được thăng chức phó Chủ tịch nước.
Ngoài ra còn có một loạt các nhân vật nổi tiếng nằm trong danh sách các quan chức được đào tạo cho ĐCSTQ tại đại học Harvard. Chẳng hạn, Lý Kiếm Các sau đó trở thành Chủ tịch của tập đoàn Tài chính Quốc tế Trung Quốc; Triệu Chính Vĩnh trở thành chủ tịch tỉnh Thiểm Tây, và Trần Đức Minh trở thành Bộ trưởng Bộ Thương mại.
Các khóa đào tạo của Harvard có thể nói là được thiết kế riêng cho ĐCSTQ. Các giáo viên Harvard dạy các quan chức ĐCSTQ cách trở thành người lãnh đạo, cách xây dựng chiến lược và thực hiện quản lý công cộng. Một số giảng viên là các giáo sư nổi tiếng của Harvard, bao gồm Roger Porter và Joseph Nye.
Các khóa học bao gồm chính sách và quản lý chính phủ của Hoa Kỳ, hoạt động truyền thông, chiến lược đàm phán và thậm chí cả phương tiện truyền thông xã hội. Trong đó có một khóa học là quản lý khủng hoảng. Các khóa học khác được thiết kế riêng cho chính quyền thành phố Thượng Hải. Các khóa đào tạo có trụ sở tại Trung tâm Ashe của học viện Kennedy.
Lô Mại, Bí thư trưởng của Quỹ ngân sách nghiên cứu phát triển Trung Quốc cho biết, các khóa học “nhằm mục đích giúp chính quyền Trung Quốc toàn cầu hóa môi trường làm việc để bắt kịp xu hướng”.
Ngoài việc lên lớp học, Harvard còn sắp xếp các chuyến đi thực địa cho sinh viên ĐCSTQ, bao gồm Cơ quan lập pháp Massachusetts, Cơ quan Tái phát triển Boston, Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Liên Hợp Quốc.
Mối quan hệ đặc biệt của Harvard với ĐCSTQ nằm ở chỗ Harvard đã được ĐCSTQ lựa chọn. Còn Ban tổ chức trung ương là một tổ chức bí mật cấp cao của ĐCSTQ, chịu trách nhiệm bổ nhiệm cán bộ Đảng trên khắp Trung Quốc, bao gồm cả thị trưởng, chủ tịch tỉnh, cho đến phó bộ trưởng chính phủ trung ương.
Lô Mại tiết lộ, hơn một nửa số quan chức ĐCSTQ được gửi đến Harvard để tu dưỡng đào tạo đã được thăng chức ngay sau khi trở về Trung Quốc.
Sự coi trọng của ĐCSTQ dành cho Harvard, thể hiện rõ qua cuộc gặp gỡ của Tập Cận Bình với hiệu trưởng Đại học Harvard Bacow vào ngày 20/3/2019.

Harvard giúp ĐCSTQ nên đã phải gánh hậu quả tàn khốc

Ngoại giới bình luận, việc Harvard đào tạo các quan chức cho ĐCSTQ là một điều “nguy hiểm”. Bởi vì Harvard đang giúp trau dồi, hoàn thiện và nâng cao tính chuyên nghiệp của một chế độ chuyên chế, mà chế độ chuyên chế này vi phạm một cách có hệ thống các quyền con người ở quy mô chưa từng có.
Mặc dù Harvard không dạy các quan chức Trung Quốc cách thẩm vấn các nhà hoạt động nhân quyền – các nhà độc tài của ĐCSTQ cũng không cần người khác dạy, nhưng Harvard đã giúp ĐCSTQ củng cố quyền cai trị, mà chính Đảng này không từ mọi thủ đoạn, dồn sức đối xử tàn khốc với tất cả những người nghi ngờ quyền lực thống trị của nó.
Theo Lewis Libby, phó chủ tịch cấp cao của Viện nghiên cứu Hudson, mặc dù Trung Quốc là một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới, nhưng các nhà lãnh đạo ĐCSTQ đã bỏ qua những cải cách cần thiết và thay vào đó là bỏ ra số tiền lớn để thực hiện dã tâm bành trướng ra Châu Á, Châu Âu, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người dân Trung Quốc.
Tại Trung Quốc, ĐCSTQ chi rất nhiều tiền để ngăn mọi người sinh thêm con, ngăn chặn dư luận trên mạng Internet, đàn áp người Duy Ngô Nhĩ, người tập Pháp Luân Công, phong trào Dân chủ Hồng Kông và người Tây Tạng.
Trên bình diện quốc tế, để mở rộng bản đồ chính trị, các dự án cơ sở hạ tầng vành đai và đường bộ đã xuất hiện từ Đông Nam Á đến Bắc Đại Tây Dương, từ Biển Đông đến Palau. Trong vài thập kỷ qua, chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc đã tăng 10% mỗi năm, vượt xa bất kỳ quốc gia nào khác. Nếu ĐCSTQ chỉ trích một phần trong số đó cho hệ thống y tế, thì thảm họa toàn cầu ngày nay có thể tránh được.
Virus ĐCSTQ bùng phát đồng thời lan rộng và trở thành đại dịch toàn cầu, The Epoch Times đã đăng bài viết “Virus đến từ ĐCSTQ” trên Twitter, tiết lộ mối quan hệ giữa virus và ĐCSTQ, cho rằng virus bắt nguồn từ ĐCSTQ. “Virus ĐCSTQ” đang có xu hướng lan rộng ra khắp thế giới, rõ ràng sự lây lan của virus này đã “càn quét” mạnh mẽ các quốc gia, thành phố, tổ chức và cá nhân có quan hệ mật thiết với ĐCSTQ
Minh Huy (Theo Epoch Times)

Không có nhận xét nào: