Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

DB Harley Rouda vinh danh cố Thiếu Tướng Lê Minh Đảo tại Hạ Viện Mỹ - NV

Thiếu Tướng Lê Minh Đảo trong lần tham dự hội ngộ Sư Đoàn 18 ở Little Saigon năm 2015. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
WASHINGTON, DC (NV) – Dân Biểu Harley Rouda (Dân Chủ-California) vừa vinh danh cố Thiếu Tướng Lê Minh Đảo qua một lá thư gởi cho chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Tư, một thông cáo báo chí của văn phòng ông gởi ra cho biết. Ông Rouda được trích lời nói: “Kính thưa bà chủ tịch Hạ Viện, hôm nay tôi vinh danh Thiếu Tướng Lê Minh Đảo, người vừa từ trần hôm 19 Tháng Ba. Thiếu Tướng Đảo đã cống hiến 87 năm cuộc đời của mình để chiến đấu vì lý tưởng tự do và phục vụ đồng bào.”
<!>
Sinh năm 1933 tại Sài Gòn, Việt Nam, Thiếu Tướng Lê Minh Đảo phục vụ QLVNCH trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Dù phải chiến đấu trong những điều kiện khó khăn với lực lượng kẻ thù đông hơn nhiều lần, Thiếu Tướng Đảo đã thực hiện một cuộc chống trả anh dũng tại trận đánh mang tên Xuân Lộc, trận chiến lớn sau cùng trước ngày Sài Gòn thất thủ hôm 30 Tháng Tư, 1975, theo thông cáo.
“Vì sự lãnh đạo đam mê và truyền cảm hứng của mình, Thiếu Tướng Đảo sẽ được công nhận vĩnh viễn như là một vị anh hùng, trong cả cộng đồng người Việt lẫn tất cả chúng ta, những người đặt lý tưởng tự do và dân chủ lên trên tất cả,” Dân Biểu Rouda được trích lời nói. “Tôi kêu gọi tất cả những thành viên Hạ Viện cùng vinh danh cuộc đời lỗi lạc của Thiếu Tướng Lê Minh Đảo.”
Ông Harley Rouda đắc cử chức vụ hiện nay hồi năm 2018, và đại diện Địa Hạt 48, bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Costa Mesa, Fountain Valley, Huntington Beach, Laguna Beach, Laguna Niguel, Newport Beach, Seal Beach, Garden Grove, Midway City, Aliso Viejo, Santa Ana, và Westminster.
Địa hạt này bao gồm một phần Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại. (Đ.D.)

Không có nhận xét nào: