Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Tin Vui về “Lễ Động Thổ” để khởi công xây cất Trung Tâm Phục Vụ Người Mỹ Gốc Việt (VASC) - Lê Văn Hải

*Quận hạt Santa Clara long trọng vui mừng thông báo đến CĐ: Buổi lễ “Động Thổ” sẽ được tổ chức rộn ràng tưng bừng, để đánh dấu ngày xây Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Người Việt, vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy ngày 23 tháng 11 năm 2019, tại 2410 Senter Road, San Jose, CA 95111. (Trước đây là trung tâm y tế Chaboya.) Vị trí Trung Tâm sinh hoạt lý tưởng sắp xây dựng này, nằm giữa thành phố San Jose, nơi có nhiều cư dân gốc Việt sinh sống nhất, nhằm phục vụ, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết cho người Việt tại đây. Đây là kết quả tranh đấu gần một thập niên của rất nhiều nhân sĩ trong CĐ. Nên biết, San Jose nổi tiếng là thành phố có đông người Việt cư ngụ nhất ở Hải Ngoại, giờ đã trên 120 ngàn người! Và San Jose cũng được xếp hạng là thành phố đứng hạng cao thứ 10 của cả nước Mỹ.
<!>
*Đây là lần đầu tiên giới chức chính quyền Quận Hạt Santa Clara, cho tiến hành một dự án lớn nhất, tốn phí trên hay dưới 50 triệu đô la! chỉ dành riêng cho CĐ người Việt!
*Các nhân viên của Trung Tâm Phục Vụ CĐ hầu hết sẽ nói tiếng Việt, từ cấu trúc phía ngoài vào trong, trang trí trưng bày theo phong tục, tập quán của người Việt, phục vụ các nhu cầu cần thiết của người Việt và ưu tiên cho người cao niên, phụ nữ và trẻ em.
*Trung Tâm nầy sẽ tập trung cung cấp một số nhu cầu được ghi nhận như sau: Phục vụ ăn trưa, thức uống giải khát, giá rẻ. Các vị cao niên có phòng đọc báo, xem truyền hình, giải trí lành mạnh. Luyện tập thể dục, thể thao, đánh cờ, tập luyện Yoga, tập thiền định…Có Bác sĩ người Mỹ gốc Việt đến khám bịnh và hướng dẫn các chương trình y tế cộng đồng. Tổ chức các lớp dạy Việt Ngữ cho các trẻ em gốc Việt. Dạy nấu ăn, dạy may, computer v.v...
*Nơi tổ chức các sự kiện văn hóa lịch sử: Như Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ Hai Bà Trưng, Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu, Sinh hoạt Văn Học Nghệ Thuật, Hội Ngộ Đồng Hương và các ngày lễ khác…vv….
*Tổng  quát về “Ngôi Nhà Chung Cộng Đồng ” tương lai có tên chính thức: Trung Tâm Dịch Vụ Người Mỹ Gốc Việt (VASC) của Quận Santa Clara (tọa lạc tại 2410 Đường Senter, San Jose,) sẽ cung cấp nhiều dịch vụ xã hội và y tế thích hợp, gần gũi, thân thiện dễ tiếp xúc, để đáp ứng nhiều mặt trong đời sống, hỗ trợ này chỉ dành riêng cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong vùng mà thôi.*Khởi sự Dự Án kéo dài đã gần 8 năm, từ 2011, được đề xuất bởi Giám Sát Viên Dave Cortese và Cindy Chavez, là hai người Bạn chính quyền thân thiết với CĐ. Họ biết lắng nghe, còn có tấm lòng giúp đỡ nhiều nhu cầu vật chất cũng như tinh thần người Việt. (Sau Trung Tâm được xây dựng, sẽ đến Tượng Đài Chiến Sĩ Việt & Mỹ) Như vậy Trung Tâm bắt đầu xây dựng vào cuối tháng 11 năm 2019 và hoàn thành vào tháng 6 năm 2021. Đây là một tin đầy phấn khởi vui mừng chưa từng có cho CĐ người Việt tại Quận Hạt Santa Clara.
Lê Văn Hải

Không có nhận xét nào: