Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2019

Thượng viện Hoa Kỳ thông qua Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ cho Hong Kong - DLB


CTV Danlambao - 17h chiều ngày 19/11/2019 (theo giờ Washington DC), Thượng viện Hoa Kỳ nhất trí thông qua Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ cho Hong Kong. Đạo luật này đã nhận được sự ủng hộ bởi cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ của Hoa Kỳ và sẽ chính thức có hiệu lực khi Tổng thống Donald Trump phê chuẩn.
Với số phiếu đạt được gần như tuyệt đối,Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ cho Hồng Kông được thông qua khi các cuộc trấn áp sinh viên biểu tình tại Đại học Bách khoa càng lúc càng nặng tay, Mặc dù vấp phải sự phản ứng của cộng đồng quốc tế, nhưng Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga dưới sự ủng hộ của Tập Cận Bình không ngừng thúc giục các sinh viên đầu hàng,<!>
Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ tại Hồng Kông sắp tới sẽ khiến cho cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc thêm phần căng thẳng. Bởi đạo luật này này yêu cầu hàng năm phải rà soát, để chứng thực về quyền tự trị của Hong Kong với đại lục; và từ đó, điều chỉnh các chính sách thương mại của Hoa Kỳ.

Cũng trong ngày hôm nay, thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua một đạo luật mới cấm xuất khẩu các thiết bị và vũ khí có thể được sử dụng bởi chính quyền Hong Kong để trấn áp người biểu tình.

Thượng nghị sỹ Josh Hawley viết trên Twitter:
Gửi đến người biểu tình ở Hong Kong: Các bạn đã làm được điều này. Lòng dũng cảm của các bạn đã lay chuyển Hạ viện. Nó đã lay chuyển đến Thượng viện. Và nó sẽ lay chuyển cả thế giới. #stanwithhongkong.

Thượng nghị sỹ Marco Rubio cũng chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình như sau:
#Hong Kong chúng tôi nghe tiếng các bạn. Chúng tôi tiếp tục đứng cùng các bạn!

Chúc mừng những nỗ lực tranh đấu miệt mài của người biểu tình Hồng Kông, các bạn đã giành thêm một chiến thắng mới!


20.11.2019

Không có nhận xét nào: