Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Nhân ngày kỷ niệm QT Nhân quyền Câu Lạc Bộ Báo Chí Truyền Thông Bắc Cali lên tiếng phản đối CSVN..... - Lê Văn Hải

Pham-Chi-Dung-Bieu-Tinh-696x522.jpg
Câu Lạc Bộ Báo Chí Truyền Thông Bắc Cali Lên Tiếng Phản Đối Về Trường Hợp Nhà Cầm Quyền CSVN Bắt Bỏ Tù Trái Phép Nhà Báo Phạm Chí Dũng. Theo tin tức nhận được từ Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam, Chủ tịch của Hội là nhà báo Phạm Chí Dũng, đã bị chính quyền CSVN bắt và truy tố ngày 21 tháng 11 năm 2019, vì hành vi “thực hiện, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, ấn phẩm nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam” chiếu theo Điều 117 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam hiện hành. Nhà báo Phạm Chí Dũng là thành viên sáng lập và là Chủ tịch Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam, một tổ chức xã hội dân sự ra đời vào tháng bảy năm 2014. Trong suốt 5 năm hoạt động, Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam nói chung và cá nhân nhà báo Phạm Chí Dũng nói riêng, đã nghiêm túc thể hiện quyền tự do ngôn luận, cung cấp những tin tức xác thực và quan điểm phản biện sắc bén nhưng ôn hòa. Vì những đóng góp xác thực trong lãnh vực thông tin, nhà báo Phạm Chí Dũng đã được công luận trong và ngoài nước tin tưởng. Năm 2014, Tổ chức Phóng viên Không biên giới đã vinh danh nhà báo Phạm Chí Dũng với danh hiệu ‘Anh Hùng Thông Tin!’
<!>
Theo văn phòng Biện lý CS cho biết, nhà báo Phạm Chí Dũng sẽ bị bỏ tù 4 tháng, để công an điều tra, với tội danh phản động, phá hoại này, có thể sẽ bị kết án 12 năm tù giam!
Trước hành động dàn áp bắt người và sẽ kết án vô cớ của nhà nước Việt Nam, đối với nhà báo Phạm Chí Dũng, Câu Lạc Bộ Báo Chí Truyền Thông Bắc Cali long trọng lên tiếng:
1/ Việc bắt giam nhà báo Phạm Chí Dũng là hành động vi phạm trắng trợn các điều khoản về quyền tự do báo chí đã được ghi nhận trong Hiến pháp Việt Nam, cũng như Luật Quốc Tế về Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc, mà Nhà nước Việt Nam đã long trọng ký kết thi hành. Điều này chứng minh rõ ràng, CSVN chỉ là nhà nước côn đồ, lật lọng, không bao giờ giữ lời hứa.
*Việc bắt giam nhà báo Phạm Chí Dũng, là hành động man rợ, trực tiếp tấn công vào quyền tự do ngôn luận, mà các quốc gia tự do đều công nhận là một quyền tự do tuyệt đối. Càng bắt nhiều nhà văn, nhà báo, bất đồng chính kiến bao nhiêu, chứng tỏ ĐCS đang run sợ trước sức mạnh truyền thông trung thực bấy nhiêu. Nên nhớ “CS chỉ sống bằng bưng bít! nếu ai cũng hiểu rõ, tư nó sẽ…tiêu tan!” (NCT)
*Gần đây nhà báo Nguyễn Chí Dũng nổi trội lên dư luận, như là một người nguy hiểm bậc nhất cho chế độ, bởi ông từng là cán bộ, biết rất nhiều âm mưu “bán nước, hại dân” từ “thâm cung bí sử” nội bộ đảng.  Nên dảng muốn bị miệng, vì những tiết lộ bí mật của ông, có tầm ảnh hưởng đến các nhà báo tự do khác, nhất là với giới trẻ trong bối cảnh xảy các cuộc biểu tình sôi sục máu lửa, đòi tự do dân chủ tại Hồng Kông.
2/ Với những điều kể trên, yêu cầu nhà cầm quyền CS Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức cho nhà báo Phạm Chí Dũng, và chấm dứt hành vi hình sự hóa, các hoạt động thông thường mà quyền công dân cho phép của các nhà báo độc lập. Nên nhớ ở các nước tự do, đây là quyền chứ không phải là tội!
*Mỉa mai thay, dưới chế độ độc tài “luật là tao!” điều gì bất lợi cho đảng là có tội! Đảng bán nước, biểu tình chống Trung Quốc là phản quốc! Cái gì cũng từ “thế lực thù địch!” Điều này cho thấy đảng CSVN đang vô cùng bối rối trước tình hình đòi tự do dân chủ ở khắp nơi, sẽ lây lan sang VN trong một ngày không xa. Cho dù họ đang cố tình dẫn dắt giới trẻ về chiều hướng, say mê bóng đá, ăn nhâu, hút sách… nhưng chính họ đã nhìn ra thời của CS hết rồi! đảng viên còn không tin, thì còn ai tin! Họ cố bám víu chỉ vì mục đích “còn đảng còn ta!” mà thôi.
*Nếu Việt-Nam không có những nhà báo như Tiến sĩ Phạm Chí Dũng, đã can đảm vạch trần tội ác VC, độc đảng, độc tài toàn trị, thì việc bắt giam nhà báo Phạm Chí Dũng, chứng tỏ nhà cầm quyền cộng sản thú nhận đang trong tâm trạng bất an, lo sợ các tiếng nói tự do dân chủ, từ trong đến ngoài nước, đang làm lung lay chế độ. Hiện nay, từ cấp cao đến cấp dưới, mạnh ai cũng đang tìm bãi đáp an toàn, chế độ đang rơi xuống vực thẳm, vô phương cứu chữa!
3/ Trong tinh thần tranh đấu cho công lý, công đạo, chúng tôi Kêu gọi Hoa Kỳ và Liên Hiệp Âu Châu đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam phải nghiêm chỉnh tôn trọng nhân quyền trước khi ký kết với Việt Nam những hiệp ước hỗ tương về kinh tế và quân sự vì lợi ích chung. Không giúp phương tiện thêm cho kẻ ác, cai trị dân bằng bạo lực, chà đạp nhân quyền.
Tóm lại: Bắt giam, bỏ tù nhà báo Phạm Chí Dũng, một nhân vật chủ chốt trong làng báo tự do, cộng sản một lần nữa, cho thấy lộ bộ mặt độc tài đảng trị, khi cần, họ sẵn sàng bịt miệng những tiếng nói đối lập. Hành động độc đoán, tàn bạo này, cần phải lên án, vạch trần tội ác vi phạm nhân quyền trắng trợn này trước dư luận.
Đả đảo Cộng Sản Việt Nam! Đảng CSVN phải trả tự do ngay cho nhà báo Phạm Chí Dũng!
San Jose ngày 25 tháng 11 năm 2019
Thay Mặt Câu Lạc Bộ Báo Chí Truyền Thông Bắc Cali
Tổng thư ký: Nhà báo Lê Văn Hải.

Không có nhận xét nào: