Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

Điểm Tin Chủ Nhật 17/11/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
"Nuôi thân sinh nô tài, nuôi trí sinh nhân tài, nuôi tâm sinh thiên tài" (Lý Đông A)
"Kẻ thù lớn bởi vì mi quỳ xuống"
  • VNTB - Việt Nam cần đấu tranh nhiều hơn ở Biển Đông (VNTB) - Khánh Anh (VNTB) - Đánh giá chiến lược của Hà Nội sau sự kiện Bãi Tư Chính. Sau sự kiện Bãi Tư Chính giữa Việt Nam và Trung Quốc, cần phải xem xét việc nắm bắt chiến lược an ninh của Hà Nội đã diễn ra như thế nào trong việc chống lại sự ngang ngược của Trung Quốc ở Biển Đông. Việt Nam đồng thời “vừa hợp tác vừa đấu tranh” trực tiếp với tất cả các nước - kể cả Trung Quốc - ra sao để bảo đảm lợi ích quốc gia.
  • Việt Nam mở cuộc tấn công ‘yêu sách chủ quyền’ sai trái của Bắc Kinh (BoxitVN) - Nguyễn Hiền lược dịch - Lời người dịch: Sau một thời gian thờ ơ trước chiến lược tuyên truyền vận của Bắc Kinh về đường chín đoạn (còn gọi là đường lưỡi bò, đường chữ U) đến mức các bản đồ phục vụ cho mưu đồ giành hết chủ quyền Biển Đông còn xuất hiện trong các cơ quan và văn phòng nhà nước tại Việt Nam, gần đây, Hà Nội đã có những chỉ đạo siết sao liên quan đến rà soát và ngăn cấm sự xâm nhập của đường chín ...<!>
  • Vì sao EU vội vã và dễ dãi ký kết EVFTA và IPA? (VOA) - Vào tháng 2 năm 2019, Hội đồng châu Âu đã từng thông báo hoãn việc ký kết EVFTA và IPA. Ngay trước sự kiện này là một thư kiến nghị của 18 tổ chức xã hội dân sự quốc tế và Việt Nam đề nghị EU hoãn ký kết hai hiệp định thương mại...
  • VNTB - Bàn về NS.Trần Long Ẩn, GS.Mai Quốc Liên và các người “bảo hoàng hơn vua” (VNTB) - Phùng Hoài Ngọc (VNTB) - Nhân theo dõi cuộc họp của cái gọi là “Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật tp. HCM” do Báo Phụ nữ tp.HCM tường thuật, xin trao đổi với Ns.Trần Long Ẩn và Gs.Mai Quốc Liên mấy điều tâm huyết và thất vọng. Với nhà báo Phụ nữ tp HCM. Trước hết trao đổi với nhà báo Quốc Ngọc về tựa bài “Truyền thông 'định hướng' thị trường đang tạo ra gam màu tối cho đời sống văn hóa” trên báo Phụ Nữ tp. HCM tôi rất ngạc nhiên về cái tựa đề này.
  • Người Dân có quyền nghi ngờ, thưa bà Liên! (BoxitVN) - Lưu Trọng Văn - Bà Đỗ Thị Kim Liên - chủ tịch HĐQT Tập đoàn AquaOne, chủ tịch HĐQT Công ty CP nước mặt Sông Đuống, đã có trao đổi riêng với Tuổi Trẻ: "Công ty chúng tôi đã phải bỏ ra hơn 1.000 tỉ đồng giải phóng mặt bằng, phải tự mang tiền đi trả cho người dân để có mặt bằng làm dự án. Vì vậy, đây là dự án chúng tôi tự hào vì còn giá trị cho nhiều đời sau mới có thể đánh giá hết được”.
    Xin hỏi bà ...
  • Nhìn lại cuộc chiến tại Việt Nam (VOA) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày diễn ra các cuộc tuần hành phản đối cuộc chiến tranh Việt Nam tại nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ vào năm 1969, ngày 15/11, một cuộc hội thảo về việc giảng dạy các thế hệ sinh viên ngày nay về cuộc chiến tại Việt Nam đã được tổ chức tại thủ đô Washington, Hoa Kỳ.
  • Lãnh Tụ Tối Cao (BoxitVN) - Tiêu Dao Bảo Cự - Dẫn nhập: Bài viết sau đây là một chương trong tiểu thuyết đầu tay “Trên đỉnh thanh xuân” của tôi viết từ năm 1967 khi vừa tốt nghiệp đại học nhưng mãi đến gần đây (2012) mới được công bố, do Nhà xuất bản Trẻ và Đại học Duy Tân phối hợp xuất bản trong tủ sách “Đáp lời sông núi”, với bút hiệu cũ thời sinh viên là Vũ Hoài. Cuốn sách viết về tình bạn, tình yêu, lý tưởng, suy tư và dấn thân của một ...
  • Quan hệ Việt-Úc trắc trở vì…cúm heo (VOA) - Sau khi có tin vào tháng trước là Úc rút visa của một phụ nữ Việt Nam mang thịt heo vào nước này, một công dân khác của Việt Nam đối mặt với cùng biện pháp trừng phạt vì vi phạm tương tự, khiến chính phủ Úc phải đưa ra một thông cáo chính thức.
  • Vụ 39 người chết ở Anh: Hồi hương thi thể tốn kém thế nào? (VOA) - Điều lấn cấn lớn nhất trong việc đưa thi thể 39 người Việt tử vong trên đường nhập cư lậu vào Anh không phải là thủ tục mà là tiền bạc, một gương mặt quen thuộc trong làng giải trí của người Việt hải ngoại từng tham gia xử lý một vụ chuyển thi thể từ Mỹ về Việt Nam, cho biết.
  • Roma: Đổi chai nước lấy một vé tầu điện miễn phí (RFI) - Ba mươi chai nước nhựa đổi lấy một chuyến tầu điện ngầm miễn phí ! Từ hai tháng nay, Roma, thủ đô nước Ý, đã trở thành thủ đô châu Âu đầu tiên lắp đặt các máy nhặt chai nhựa tại những điểm giao thông công cộng.
  • Mỹ cáo buộc hoạt vụ Nga tìm cách phá hoại cơ quan bầu cử Mỹ (VOA) - Các công tố viên Mỹ tố cáo nhân viên hoạt vụ Nga tìm cách can thiệp vào một cơ quan liên bang chịu trách nhiệm bảo vệ các cuộc bầu cử Mỹ, trong khuôn khổ của một vụ liên hệ đến việc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
  • Một năm phong trào Áo Vàng: An ninh siết chặt tại Paris (RFI) - Ngày 16/11/2019, tròn một năm cuộc nổi dậy của phong trào xã hội chưa từng có, mang tên ''Áo Vàng'' tại Pháp, nhiều cuộc tập hợp của người ''Áo Vàng'' được tổ chức trên khắp cả nước. An ninh siết chặt tại Paris.
  • Báo Anh: Tàu sân bay Mỹ và mối đe dọa từ tên lửa Trung Quốc (RFI) - Ngay trên trang bìa, dù tựa chính cho cơn sốt đầu tư vào ngành công nghệ giải trí tại Mỹ, được gọi là “Bữa nhậu trị giá 650 tỷ đô la - The §650bn binge”, tuần báo Anh The Economist (ngày 14-22/11/2019) cũng đã giới thiệu trong một hàng tựa nhỏ một bài phân tích rất lý thú: “Hàng không mẫu hạm, những cái đích to lớn và đầy uy lực để nhắm bắn - Aircraft carriers, mighty big targets”.
  • Ván cờ cuối đầy rủi ro của Trung Quốc tại Hồng Kông (BoxitVN) - Minxin Pei - Phan Nguyên dịch - Dù sự leo thang bạo lực nhanh chóng ở Hồng Kông đã đủ đáng sợ, nhưng mọi thứ có thể vẫn còn trở nên tồi tệ hơn nữa. Thông cáo của Hội nghị Trung ương lần thứ tư vừa kết thúc của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) khóa 19 cho thấy Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có kế hoạch thắt chặt sự kìm kẹp của mình đối với thuộc địa cũ của Anh bằng bất cứ giá nào. Ông ...
  • Khủng hoảng Hồng Kông: 9 trường Đại học kêu gọi tìm ''giải pháp chính trị'' (RFI) - Bạo động gia tăng tại Hồng Kông, các trường đại học biến thành ''pháo đài'' của giới trẻ đòi dân chủ kháng cự cảnh sát, trong bối cảnh Bắc Kinh liên tiếp đe dọa cứng rắn. Tối 15/11/2019, hiệu trưởng 9 trường Đại học Hồng Kông ra thông cáo chỉ trích chính quyền đã không có biện pháp thích đáng, và kêu gọi lãnh đạo đặc khu ngay lập tức ''tìm giải pháp chính trị'' cho khủng hoảng.
  • Bolivia : Quyền tổng thống đe dọa truy tố cựu tổng thống (RFI) - Nỗ lực đối thoại nhen nhóm giữa tân chính quyền Bolivia và phe của cựu tổng thống Evo Morales dường như ngay lập tức bị dập tắt. Tình hình Bolivia căng thẳng thêm. Hôm 15/11/2019, năm nông dân ủng hộ ông Morales thiệt mạng trong một đụng độ với lực lượng an ninh. Quyền tổng thống đe dọa truy tố cựu tổng thống.
  • Bolivia đuổi bác sĩ Cuba, nhà ngoại giao Venezuela về nước (VOA) - Chính phủ lâm thời của Bolivia hôm thứ Sáu cho biết họ đã yêu cầu các quan chức Venezuela rời khỏi đất nước và cáo buộc những người Cuba, bao gồm cả bác sĩ, đã kích động tình trạng bất ổn sau khi cựu tổng thống Evo Morales từ chức.
  • Cuba tổ chức kỷ niệm La Habana tròn 500 năm (RFI) - Lễ kỷ niệm La Habana tròn 500 năm đã diễn ra vào tối 15/11/2019 trong không khí lễ hội tưng bừng : bốn buổi hòa nhạc diễn ra cùng lúc ở khắp thủ đô của Cuba, 16.000 pháo hoa được bắn chào mừng. Nhiều quan chức, khách mời bạn hữu của Cuba từ khắp thế giới đã đến dự buổi lễ.
  • Thả rùa con về biển (VOA) - Hôm 10/11, người dân địa phương, khách du lịch cùng các nhà bảo tồn thả rùa con về với đại dương trên bãi biển Monterrico của Guatemala.

Không có nhận xét nào: