Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2019

Hủ Tíu Xào Gói Rau Cải - Nguoi Phuong Nam

Nhớ hồi má tôi còn sống, mỗi lần ăn hủ tíu xào, má thường bảo tôi mua cho má chút rau cải cho má gói. Tôi ăn theo má thấy ngon nên giờ đây vẫn giữ cách ăn này mỗi khi có dịp xào hủ tíu.
Món hủ tíu xào rất đa dạng, ai muốn xào kiểu gì thì xào theo ý thích của mình, có thể với đồ biển, hay với thịt gà, bò, heo họăc thập cẩm. Tôi thì chuộng giản tiện, đỡ tốn công chừng nào hay chừng nấy nên thường chỉ xào với giá hẹ và thịt tép mà thôi.
<!>
Vật liệu : 
- 1 ký hủ tíu tươi (bánh phở tươi)
- 1 ký tôm thẻ
- 300 grs thịt nạc dăm 
- 300 grs giá rửa sạch để ráo
- 300 grs hẹ lá, lặt lấy phần non rửa sạch cắt khúc
- Xì dầu Kikkoman
- Dầu hàu
- Saté









Cách làm :
Thịt xắt lát mỏng ướp với chút muối, nửa muỗng canh dầu, nửa muỗng cà phê bột tỏi và nửa muỗng cà phê bột bắp.
Tép lột vỏ, chẻ lưng lấy chỉ đen rửa sạch rồi ướp với chút muối, nửa muỗng cà phê bột tỏi và ba muỗng cà phê sa tế.
Gần tới giờ ăn, bắc một cái chảo non stick lên bếp, đảo sơ giá hẹ rồi xúc ra rổ để cho ráo nước. Xào thịt, tép cho chín, xúc ra dĩa để qua một bên.  
Tráng chảo dưới vòi nước nóng cho sạch, bắc lên bếp lại, cho hủ tíu vào (trong hủ tíu tươi đã có nhiều dầu cho nên không cần đổ dầu thêm), dùng đũa bếp giũ cho bời rời, cho hai muỗng cà phê muối, hai muỗng cà phê Kikkoman, hai muỗng canh dầu hàu vào xào cho thấm đều, sau đó cho tép, thịt cùng giá hẹ vào trộn chung. Nhớ nương tay kẻo hủ tíu nát vụn. 
Xúc ra dĩa ăn với rau cải. Làm thêm chén nước mắm chua ngọt để chấm.



Bon appétit! 

 Người Phương Nam

Không có nhận xét nào: