Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

9 tuổi tốt nghiệp kỹ sư điện - CNN

Image may contain: 1 person, smiling, child, closeup and outdoor
Laurent Simons, một cậu bé 9 tuổi sống tại Bỉ sắp tốt nghiệp ngành kỹ sư điện tại đại học Eindhoven University of Technology (TUE), Hòa Lan, vào Tháng Mười Hai, 2019.Các nhân viên giáo dục trong trường nói em “là một người phi thường.”Theo hãng thông tấn CNN, cha của Laurent nói em sẽ theo học tiến sĩ ngành kỹ sư điện và sẽ lấy thêm bằng y khoa. Cha mẹ của Laurent, ông bà Lydia và Alexander Simons, đều nghĩ em có một thiên khiếu đặc biệt. Sau đó ít lâu, thầy cô trong trường đồng ý với ghi nhận này. “Họ để ý có một điều gì đó rất đặc biệt về Laurent,” bà Lydia nói.“Họ nói Laurent như là một bông thấm nước. Hấp thụ thông tin không có gì khó đối với bé,” ông Alexander nói. Giáo viên trong trường phải cho Laurent lấy nhiều bài thi để xem trình độ của em tới mức nào.
<!>
Trong khi đó, cha mẹ của Laurent chưa tìm được câu trả lời tại sao con của họ có khả năng học hỏi nhanh đến như vậy.
Nhưng bà Lydia thì có giả thuyết riêng của mình. “Tôi đã ăn rất nhiều cá khi tôi có bầu,” bà đùa.
Trường đại học TUE cho phép Laurent học xong sớm hơn các sinh viên khác trong trường.
“Điều đó không khác thường cho lắm,” ông Sjoerd Hulshof, giám đốc khoa kỹ thuật điện của trường TUE, nói trong một công văn.
“Các sinh viên có lý do chính đáng có thể sắp xếp thời khóa biểu phù hợp với khả năng của mình. Cũng giống như chúng tôi giúp sinh viên tham gia vào các chương trình thể thao hàng đầu. Laurent là một đứa trẻ rất phi thường. Em là sinh viên học nhanh nhất trong lịch sử của trường. Em không những vô cùng thông minh mà còn rất biết thông cảm với người khác,” ông Hulshof nói.
Laurent nói với hãng thông tấn CNN rằng môn học em thích nhất là ngành kỹ thuật điện và em “sẽ học một ít về y khoa.”
Các trường đại học nổi tiếng đã bắt đầu chiêu mộ Laurent, mặc dù gia đình của em không thiên về một tên trường nào cả khi em chọn trường để tiếp tục học lấy bằng tiến sĩ kỹ thuật điện.
Trong lúc Laurent có khả năng tiếp thu rất nhanh so với mọi người, cha mẹ của em rất cẩn trọng để em có thể cân bằng cuộc sống.
“Chúng tôi không muốn con quá nghiêm túc và để Laurent có thể làm bất cứ điều gì mình muốn. Chúng tôi cần tìm một sự cân bằng giữa tuổi thơ và tài năng,” ông Alexander nói.
Laurent nói em cũng như nhiều đứa trẻ khác, rằng em thích chơi với con chó Sammy và chơi điện thoại.
Tuy vậy, em khác với các bạn đồng lứa vì đã biết muốn làm gì với cuộc đời của mình rồi và cho biết em sẽ phát triển kỹ thuật nội tạng nhân tạo.
Nhưng Laurent phải học xong bằng cử nhân trước và phải chọn trường nào để học tiếp. Nhưng trước đó, em định sẽ đi du lịch ở Nhật Bản để thưởng cho mình một kỳ nghỉ xứng đáng. (TMT)

Không có nhận xét nào: