Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

20/11-Thế giới đêm qua: Hơn 100 người biểu tình Iran thiệt mạng....

Iran: Hơn 100 người biểu tình thiệt mạngTổ chức Ân xá Quốc tế (AI), dựa trên báo cáo của các nhóm nhân quyền, hôm thứ Ba (19/11), thông tin, hơn 100 người đã bị giết tại 21 thành phố ở Iran sau các cuộc biểu tình nổ ra vào tuần trước do giá nhiên liệu tăng, theo Reuters.AI cho rằng số người chết thực tế có thể cao hơn nhiều, một số báo cáo cho thấy có tới 200 người đã thiệt mạng. Lính bắn tỉa đã bắn vào đám đông người biểu tình từ mái nhà và từ máy bay trực thăng. Chính quyền Iran cho biết, hơn 1.000 người đã bị bắt giữ.<!>

Các cuộc biểu tình chống chính quyền bắt đầu vào thứ Sáu tuần trước (15/11), sau khi chính phủ Iran quyết định tăng giá nhiên liệu lên ít nhất 50%.
Một quan chức Iran cho biết, phong trào biểu tình đã lắng xuống vào thứ Ba, một ngày sau khi Vệ binh Cách mạng Iran đe dọa sẽ dùng biện pháp “quyết định” nếu người biểu tình không dừng lại.

Lại phát hiện người di cư trốn trong thùng đông lạnh để tới Anh

Giới chức Hoà Lan đã phát hiện 25 người di cư trốn bên trong một container đông lạnh trên một chiếc phà di chuyển hướng tới Vương quốc Anh vào khoảng 19h hôm 19/11 (giờ địa phương), theo BBC.
Theo thông tin trên một trang web của chính quyền địa phương, tất cả những người di cư được tìm thấy trên phà đều còn sống, và trong số đó có một trẻ em. Hiện chưa rõ quốc tịch của 25 người di cư.
Chiếc phà Britannia Seaways đã rời cảng ở Vlaardingen (Hoà Lan) để đi đến Felixtowe, Suffolk (Anh) nhưng ngay lập tức quay trở về sau khi phát hiện ra những người di cư đang ẩn nấp trên phà.
Hai trong số những người di cư đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. 23 người còn lại đã nhận được kiểm tra y tế tại cảng trước khi bị cảnh sát thẩm vấn.

Mỹ có thể giảm quân ở Hàn Quốc

Hôm thứ Ba (19/11), Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper đã từ chối đưa ra câu trả lời khi được hỏi rằng Hoa Kỳ có xem xét việc cắt giảm số quân đồn trú ở Hàn Quốc trong một thỏa thuận về chia sẻ chi phí quốc phòng hay không, theo Yonhap.
Ông Esper nhận được hỏi câu hỏi này trong cuộc họp báo ngắn với các phóng viên gần Manila, Philippines, sau khi phái đoàn Mỹ vừa kết thúc các cuộc đàm phán chia sẻ chi phí quốc phòng với Hàn Quốc tại Seoul.
Có nguồn tin cho rằng Washington đang đề nghị tăng khoản đóng góp của Seoul lên 5 tỷ đô la, từ mức 870 triệu đô la cho năm nay, để hỗ trợ 28.500 lính Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc.

Dừng điều tra tội hiếp dâm đối với chủ trang WikiLeaks

Cuộc điều tra gần 10 năm về tội hiếp dâm đối với người sáng lập trang WikiLeaks, Julian Assange, đã dừng lại sau khi các bằng chứng được xem xét, một công tố viên Thụy Điển cho biết thông tin hôm thứ Ba (19/11), theo SBS News.
Mặc dù quyết định của công tố viên có thể bị kháng cáo, nhưng có lẽ nó sẽ khép lại vụ án bắt đầu quá trình điều tra vào năm 2010. Luật sư của bên nguyên đơn nói rằng đang cân nhắc xem có nên kháng cáo hay không.
Ông Julian Assange, 48 tuổi, chủ của WikiLeaks – trang tin tiết lộ nhiều tin chính trị nhạy cảm, hiện đang bị giam giữ tại London sau khi bị cảnh sát Metropolitan bắt vào ngày 11/4/2019 vì vi phạm các điều kiện bảo lãnh hồi năm 2010. Trước khi bị bắt, Assange trú ẩn từ năm 2012 trong sứ quán Ecuador với tư cách là người tị nạn.

Áo: Chuyển mục đích sử dụng tòa nhà nơi Hitler sinh ra

Tòa nhà ở thị trấn Braunau, Áo nơi lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler sinh ra sẽ được chuyển thành đồn cảnh sát, các quan chức cho biết, theo BBC.
Bộ trưởng Nội vụ Wolfgang Peschorn nói rằng quyết định này gửi đi “thông điệp không thể nhầm lẫn” rằng tài sản này không được dùng để tưởng niệm chủ nghĩa phát xít.
Hitler đã ở tòa nhà vài tuần sau khi được sinh ra. Đây là một tòa nhà được xây dựng vào Thế kỷ 17, việc sử dụng nó như thế nào là một chủ đề tranh cãi trong thời gian dài ở Áo.

Không có nhận xét nào: