Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

VẪN CHUYỆN BÀI VĂN “TẢ BÀ NGOẠI EM “-TRẦN MẠNH HẢO

Trần Mạnh Hảo
Trần Mạnh Hảo
<!>
sách văn mẫu
Không chỉ cuốn “217 đề và bài văn” mẫu do GS. Nguyễn Đăng Mạnh chủ biên và một số cộng sự viết ra các bài văn mẫu hết sức bậy bạ, tào lao, lại sai văn phạm, sai kiến thức vô cùng tận là các vị : PGS.TS. Đỗ Ngọc Thống, PGS.TS. Hà Bình Trị và TS. Chu văn Sơn mà hầu hết các bài soạn sách giáo khoa, các bài viết về văn học của ông GS. Nguyễn Đăng Mạnh đều từ sai đến bậy, phá hoại một cách có hệ thống môn văn học trong nhà trường phổ thông.
Nguyễn Đăng Mạnh2

Trên báo “Thanh Niên” ra ngày thứ hai 12-03-2018 gần đây, TS. Chu Văn Sơn, thông qua bài tường thuật của phóng viên Tuệ Nguyễn, khi phê phán sự phiến diện và lệch hướng của Bộ GD & ĐT định hướng sai lầm về việc cải cách môn văn sắp tới, đã viết : “Văn không có nhiệm uốn nắn hành vi, đạo đức của học trò một cách sống sượng như vậy. Muôn đời của văn là chuyện tình cảm, văn tác động đến tình cảm để từ đó thay đổi hành vi. Do vậy, VIỆC YÊU CẦU HỌC SINH PHẢI BẮT CHƯỚC NHỮNG KHUÔN MẪU, NHỮNG HÌNH TƯỢNG CỤ THỂ DÙ CÓ ĐẸP ĐẾN MẤY CŨNG LÀ SAI LẦM TRONG DẠY VĂN” ( viết in hoa do TMH nhấn mạnh) ( trích trong bài : “MÔN NGỮ VĂN MỚI CÒN PHIẾN DIỆN, LỆCH HƯỚNG ?” – bài của phóng viên Tuệ Nguyễn phỏng vấn và viết lại lời TS. Chu Văn Sơn)

Với ý kiến trên, TS. Chu Văn Sơn thực sự đã đấm vào chính mặt mình và thầy mình là ông GS. Nguyễn Đăng Mạnh ( cùng các ông Hà Bình Trị và Đỗ Ngọc Thống) về hành vi phản giáo dục, hành vi giết chết môn văn trong trường trung học khi các ông hè nhau viết tới 217 bài văn mẫu bậy bạ bắt học sinh mua học thuộc cho các cuộc thi cuối lớp, cuối cấp từ lới 10, lới 11 và lớp 12 và thi vào đại học. Cuốn “217 đề và bài văn” của các ông hung thần diệt môn văn trên được tái bản đi tái bản lại nhiều lần, thu về cho các dũng sĩ diệt môn văn trong nhà trường hàng nhiều tỉ đồng bỏ túi !
GS. Nguyễn Đăng Mạnh ( người dốt văn nhất nước) đã đào tạo được hai học trò cưng nhất là PGS.TS. Đỗ Ngọc Thống và TS. Chu văn Sơn. Sau ngót 40 năm thống trị môn văn bằng cách chủ biên SGK văn trung học, GS. NguyỄn Đăng Mạnh đã truyền y bát cho PGS. TS. Đỗ Ngọc Thống tiếp tục sự nghiệp phá hoại môn văn trong nhà trường mà thầy mình chưa hoàn tất. Hiện ông Đỗ Ngọc Thống đang nắm gói thầu hàng nghìn tỉ để thuê người viết ra nhiều bộ SGK Văn phổ thông.

Chúng tôi đành phải thống kê “thành tích giết chết môn văn trong nhà trường” của GS. Nguyễn Đăng Mạnh. Hiện, trong tay chúng tôi đã có 25 bài của TMH in trên báo và trên sách phê bình, phê phán toàn diện sự dốt nát có hệ thống, phá hoại môn văn có hệ thống của thầy trò GS. Nguyễn Đăng Mạnh và 15 bài phê phán cuốn “217 bài văn mẫu” bậy bạ tào lao của ông Mạnh chủ biên đã in trên các báo nhà nước và báo mạng xã hội. Về 25 bài phê phán sự dốt nát tận cùng của GS. Nguyễn Đăng Mạnh đã in trong các cuốn sách như sau :
1- “Văn học – phê bình – nhận diện” ( tức Hầu chuyện các giáo sư) nhà xuất bản văn học Hà Nội 1999.
2- “Phê bình phản phê bình” – nhà xuất bản “văn nghệ TP. HCM” 1996
3- “Văn học phê bình tranh luận” – nhà xuất bản “Lao Động” hà nội 2004

Hà minh Trí
GS. Nguyễn Đăng Mạnh tuyên bố rất sai lầm, rất bậy bạ trong cuốn sách đòi lập thuyết của mình “ Con đường đi vào thế giới nghệ thuật của nhà văn” ( NXB Giáo Dục 1994) rằng : “VĂN HỌC NGHỆ THUẬT THỰC CHẤT LÀ HOẠT ĐỘNG TƯ TƯỞNG. VẬY NGHIÊN CỨU MỘT NHÀ VĂN, XÉT ĐẾN CÙNG LÀ NGHIÊN CỨU TƯ TƯỞNG CỦA ÔNG TA…TẦM CỠ MỘT NHÀ VĂN RÚT CỤC PHỤ THUỘC VÀO TẦM CỠ TƯ TƯỞNG CỦA ÔNG TA…” ( sách đã dẫn, trang 7- viết in hoa do TMH nhấn mạnh)

Một học sinh cấp 2 cũng biết tuyên bố trên của GS. Nguyễn Đăng Mạnh là sai trái, tầm bậy. Văn học không phải là triết học ông ơi. Văn học nằm trong hệ thống thẩm mỹ, là tình cảm, là xúc động được ngôn ngữ hóa, hình tượng hóa. Một điều quan trọng rốt ráo như trên mà ông GS. Nguyễn Đăng Mạnh, được cả nghìn học trò tôn làm đỉnh, lại nói sai, phát ngôn bậy về bản chất rất riêng của văn học. “ôi, văn học là hoạt động tư tưởng”, ta chào mi, vì mi chỉ là bộ xương mà không hề có da thịt, mi là của riêng thầy trò GS. Nguyễn Đăng Mạnh và các học trò cưng của ông ta, mi phá nát môn văn là môn của xúc cảm, của cái đẹp ngôn từ trong nhà trường ngót 40 năm nay.

Từ nhận thức sai lầm căn bản, coi văn học là lĩnh vực tư tưởng, GS. Nguyễn Đăng Mạnh là một người dốt văn hiếm có, (nếu đi thi tìm người dạy văn đại học dốt văn nhất thế giới, ông Mạnh chắc đạt quán quân ?).
Hãy xem ông Mạnh nói về cái “ngông” của Nguyễn Tuân mà ông đôn động từ chỉ hành vi “ngông là tư tưởng nghệ thuật của Nguyễn Tuân trong cuốn : “con đường đi vào thế giới nghệ thuật của nhà văn : “ Ở Nguyễn Tuân thì tư tưởng nghệ thuật cũng như quy luật nội tại của thế giới hình tượng đều gắn với chữ ngông” ( sách đã dẫn, trang 35). Rất nhiều lần ông Mạnh viết “ngông là tư tưởng nghệ thuật của Nguyễn Tuân”, đùng một cái ông quên mất tư tưởng ngông, để định nghĩa “tư tưởng nghệ thuật cơ bản của Nguyễn Tuân có thể khẳng định là một tinh thần yêu nước thiết tha” ( sđ dẫn trang 27). Yêu nước thiết tha là phạm trù tình cảm, sao ông giáo Mạnh đột ngột biến nó thành tư tưởng, hỡi ôi !
Trong cuốn 217 đề và bài văn mẫu, có bài các ông Mạnh, Thống, Sơn, Trị viết về Nguyễn Tuân bằng cách bôi tro trát trấu lên văn Nguyễn Tuân như sau :
Nguyễn Tuân = ngông = không nghiêm túc = chơi tài = trêu ghẹo thiên hạ = văn chơi = văn đùa = khoe tài = khoe chữ = khinh bạc = gây sự = ghẹo người ta = suy tôn cái tôi = ngông ngạo = nghênh ngang = lan man = lông bông = tài tử = coi khinh những gì quan trọng = thiêng liêng hóa những tầm thường xoàng xĩnh…

Các ông Mạnh, Thống, Sơn, Trị gần như không hề có óc thẩm mỹ văn chương. Tôi xin đưa ra một nhận xét về Nguyễn Tuân : nếu Nguyễn Du bằng thơ lục bát, 200 trăm năm trước đã tôn vinh tiếng Việt lên cái đẹp tuyệt trần, thì Nguyễn Tuân, bằng văn tùy bút đã làm văn xuôi Việt Nam và ngôn ngữ Việt Nam lên một vẻ đẹp xưa nay chưa từng có. Ngôn ngữ tuyệt mỹ là đóng góp của tùy bút Nguyễn Tuân. Có vậy mà cả lò GS.TS, cả hang cả hốc học hàm học vị bộ GD & ĐT không biết thì dạy văn hay là phá văn, giết văn đây ?
Thật là mỉa mai cho GS đầu ngành Nguyễn Đăng Mạnh và các học trò Thống, Sơn, Trị, một bài thơ trữ tình nhất, dịu dàng, đằm thắm nhất của Hồ Xuân Hương là bài “ MỜI TRẦU” cũng không hiểu, trong cuốn văn mẫu các ông dốt văn cả lò này bình là chửi trầu, mắng trầu, hắt nước lạnh vào mặt bọn kẻ sĩ đến cầu hôn, thì con xin chịu các ông, sao các ông cứ đi hại đi giết văn của cả nền giáo dục Việt Nam mãi thế :
“Qủa cau nho nhỏ miếng trầu hôi
Này của Xuân Hương đã quệt rồi
Có phải duyên nhau thì thắm lại
Đừng xanh như lá bạc như vôi”


Viết đến đây, chúng tôi xin thưa với quý bạn đọc rằng, có bẻ hết trúc Nam Sơn làm bút, lấy hết nước Đông Hải làm mực cũng không nói hết các món dốt gia truyền suốt 40 năm của thầy trò ông GS Nguyễn Đăng Mạnh.
Chu manh sơn

Ông Mạnh, ông Thống, ông Sơn ông Trị từng tuyên bố trong văn mẫu của các ông rằng : “VĂN CHƯƠNG LÀ VẬT VÔ TRI”; với món tư tưởng nặng mùi này, các ông xứng đáng là những dũng sĩ diệt môn văn trong nhà trường phổ thông và đại học. Than ôi, văn với chả chương, dạy với chả dỗ, ngu dốt tới tận cùng rồi các giáo sư giáo mác ơi !
Chỉ xin hàng trăm cây bút phê bình từng là học trò ông giáo Mạnh hãy nhảy ra phản biện mà bênh thầy.

Với sự dốt nát tận cùng mà lại sắm vai chủ biên sách giáo khoa văn thì đó chính là tội ác, cần phải truy tố ra tòa, thưa cả lò dốt nát đang nắm giữ vai trò giết chết môn văn, cũng có nghĩa là giết chết tâm hồn lớp trẻ Việt Nam hậu sinh vậy .,.
Sài Gòn ngày 16-3-2018

Trần Mạnh Hảo
CẦN PHẢI TRUY TỐ RA TÒA MỘT SỐ NGƯỜI THAM GIA CHỦ BIÊN SÁCH GIÁO KHOA VĂN TRUNG HỌC 40 NĂM QUA LẠI CHÍNH LÀ HUNG THẦN GIẾT CHẾT MÔN VĂN TRONG NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG VÀ ĐẠI HỌC.

Không có nhận xét nào: