Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Nước biển Đà Nẵng lại hoá đen, bốc mùi - LĐO

Sau khu vực bãi biển Mỹ Khê, nước biển Đà Nẵng lại hoá màu đen, sóng sủi bọt vàng và có mùi hôi tanh tại khu vực biển Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng.
<!>
Ngày 25.3, người dân sống dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) phát hiện vệt nước màu đen bất thường.
Theo ghi nhận, vệt nước có màu đen và xuất hiện nhiều bọt màu vàng rộng khoảng 700 m2, dài hơn 5km chạy dọc bờ biển từ cầu Phú Lộc - quận Thanh Khê đến bãi tắm Trần Đình Tri - phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.
 Nước biển tại một khu vực Đà Nẵng có màu đen, sủi bọt vàng.
Người dân ở đây cho hay, nhiều người ra biển thả lưới từ 2h sáng 25.3 đã phát hiện ra sự việc. Đây là lần đầu tiên hiện tượng này xuất hiện tại đây.
Ông Mai Mã - Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, hiện nay dọc tuyến bờ biển Nguyễn Tát Thành lên đến biển Xuân Thiều có tổng cộng 28 cửa xả thải, đây là những cống thoát nước mưa và nước thải sinh hoạt của người dân.
“Còn hiện tượng biển có màu vàng đục và xuất hiện nhiều bọt biển, theo tôi đây có thể là một dòng hải lưu đẩy vào bờ biển” – ông Mã cho hay..
 Sự việc khiến câu chuyện ô nhiễm biển tại Đà Nẵng lại gây cho người dân nhiều hoang mang.
Bởi, các cống nước thải từ cầu Phú Lộc về phía Đà Nẵng hiện nay được thu gom xử lý tại Phú Lộc đạt loại A nước trong nên không thể làm cho cả một vùng biển chuyển sang màu vàng như vậy được.
“Theo tôi hiện tượng biển có màu vàng sáng nay không phải từ các cống xả thải đổ ra biển” - ông Mai Mã giải thích.
Quận Liên Chiểu sau khi tiếp nhận thông tin cho biết đã báo với Chi cục Bảo vệ môi trường đến kiểm tra, lấy mẫu phân tích để biết được nguyên nhân cụ thể.
Trước đó, việc biển Đà Nẵng đang bị ô nhiễm, nhiều lần đổi màu đen do các cống xả đã được người dân phản ánh. Chính quyền thành phố cũng đã tích cực vào cuộc nhưng đến nay hiện tượng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Không có nhận xét nào: