Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Lung Linh Nắng Hạ trong Một Thế Giới Xưa - Cao Minh Hưng

Old World - một thế giới xưa, đúng như tên gọi.  Nằm cách khu shopping Bella Terra chỉ có mấy blocks đường, nhưng khi đi vào khu Old World village ở thành phố Huntington Beach, chúng ta có cảm giác như đang lạc vào một thế giới khác, một khung cảnh của Âu Châu. Cả khu Old World village được xây dựng theo lối kiến trúc của một ngôi làng ở miền nam nước Đức, ngôi làng Bavarian.  Những con đường lát gạch nho nhỏ nằm giữa những hàng cây, những ghế đá rất nên thơ, những tấm hình vẽ trên những bức tường, những nhà hàng, cửa tiệm bán thức ăn của người Đức, v.v.  

Thỉnh thoảng tôi vẫn lang thang xuống khu Old World, tìm một chút cảm giác thanh thản trong khung cảnh nơi đây.  Tôi được biết qua một chương trình phỏng vấn là trong khu phố Old World đó, có một studio của một họa sĩ người Việt Nam, Hoạ sĩ Phạm Quỳnh Giao. Trong 3 ngày cuối tuần, một buổi triển lãm tranh của ba họa sĩ, Phạm Quỳnh Giao,  Đặng Quang Minh và Lê Thúy Vinh được tổ chức tại đây. 



Chiều hôm nay trời chợt mưa.  Lâu lắm mới được đón những cơn mưa trở về miền nam Cali đang khô hạn.  Cơn mưa làm cho khu phố Old World vốn đã êm đềm, dường như càng thêm thơ mộng trong buổi chiều mưa.  Kia rồi, tấm bảng "Art Studio" treo trước cửa. Mời  quý vị và các bạn cùng chúng tôi bước vào ngắm tranh và làm quen với các họa sĩ tài hoa của chúng ta nhé.




Họa sĩ Phạm Quỳnh Giao và Họa sĩ Đặng Quang Minh bên những tấm tranh triển lãm

(Họa sĩ Lê Thúy Vinh còn đang bận làm công việc "phóng viên chiến trường" cho buổi ra mắt tập thơ Hồn Tôi Chuông Gió, nên chưa về kịp).


Một bức tranh đầy màu sắc của Họa sĩ Phạm Quỳnh Giao. Studio này cũng là nơi chị dạy học trò vào cuối tuần.


Một bức tranh khác của Họa sĩ Phạm Quỳnh Giao, vẽ cảnh biển Laguna Beach.


Quá nghệ thuật, phải không quý vị, nhất là khi các họa sĩ này còn là những người có tâm hồn rất nghệ sĩ


Những bức tranh rất có hồn, lung linh đầy sắc hạ...



Tôi rất thích tấm tranh vẽ này của Họa sĩ Lê Thúy Vinh.  Môt màu tím man mác, trầm lắng, như cô họa sĩ gốc Huế dễ mến của chúng ta.


Họa sĩ Đặng Quang Minh chụp bên một tấm tranh rt nghệ thuật của anh


Chỉ từ mấy cây cọ đơn sơn này, mà dưới bàn tay tài nghệ của các họa sĩ, đã cho ra đời những tác phẩm thật tuyệt vời


Mưa đã ngớt. Xin tạm chia tay khu phố Old World village, nơi có một studio nhỏ nhắn xinh xinh với những tác phẩm nghệ thuật thật tuyệt vời từ những bàn tay tài hoa của các họa sĩ Việt Nam. Chúc cho các họa sĩ tiếp tục tạo nên những tác phẩm mới làm đẹp thêm cho đời.

Không có nhận xét nào: