Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Nhộn Nhịp Chợ Đêm...-. -Cao Minh Hưng-


Những ngày cuối tuần, đồng hương Việt Nam ở quanh vùng Little Saigon hay từ xa về thường rủ nhau đến khu chợ đêm trước thương xá Phước Lộc Thọ.  Có lẽ vì đến nơi đây, khách thập phương có thể tìm lại được những hương vị, những âm thanh thân quen của quê hương mà chúng ta đã bỏ lại bên kia bờ đại dương.  Những hàng quán thơm mùi thịt nướng, khô mực, rồi nào lá bắp nướng mỡ hành, chuối nướng nước dừa, nước mía, v.v.  Khung cảnh vui vẻ, thân quen, như một góc của chợ Bến Thành hay một ngôi chợ tỉnh thành nào đó mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trên những nẻo đường quê hương...
Trong đoạn tạp ghi này, chúng tôi muốn chia sẻ thêm đôi dòng cảm nghĩ về một sinh hoạt khá đặc biệt trong khu chợ đêm nhân được xem những hình ảnh của nhiếp ảnh gia Đắc Đinh gửi đến sáng hôm nay. 
Một trong những điều gây sự chú ý cho khách đến khu chợ đêm Phước Lộc Thọ là một chương trình nhạc được tổ chức trên một sân khấu nho nhỏ dựng bên góc trái của thương xá. Ban nhạc The Family Band dưới sự hướng dẫn của ca nhạc sĩ Trần Hào Hiệp và MC/ca sĩ Lisa Trần đã cống hiến thêm cho khách đi chợ đêm một món ăn tinh thần thật quý. Được biết ban nhạc The Family Band mặc dầu bận rộn với những chương trình riêng của mình, nhưng vì tấm lòng muốn phục vụ cho đồng hương Việt Nam trong công việc xã hội, nên các anh chị trong ban nhạc không ngại hủy bỏ những show riêng của mình để nhận lời Ban Tổ Chức đến tham gia vào những ngày cuối tuần trong khu chợ đêm. Ngoài những màn trình diễn của các thành viên trong ban nhạc, những người đi chợ đêm cũng được mời lên trình diễn.  Nơi đây không có những hàng ghế danh dự, VIP, nhưng khán giả lại là những người rất nhiệt tình, chăm chú theo dõi những tiết mục trình diễn trên sân khấu và luôn dành cho những nghệ sĩ trình diễn những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt. Xin mến tặng những đoá hoa đẹp nhất cho những khán giả dễ thương này, cũng như cho một ban nhạc với những tấm lòng thật đáng quý.

Mặc dầu rất bận rộn trong những ngày cuối tuần với những chương trình văn nghệ đấu tranh, văn hóa, xã hội và thiện nguyện, nhưng các anh chị trong Ban Văn Nghệ CLB Tình Nghệ Sĩ đã vui vẻ nhận lời chị Lisa đến đóng góp một số tiết mục trong chợ đêm trong dịp cuối tuần vừa rồi.  Tuy không có mặt trong đêm hôm đó, nhưng xem những tấm hình do anh Đắc Định gửi đến đã gợi cho tôi nhiều cảm nghĩ.

Thật đáng quý với sự nhiệt tình của những khán giả đứng ngồi chật xung quanh "sân khấu" để xem những màn trình diễn. Tôi chợt liên tưởng đến ngày xưa khi còn bé, thỉnh thoảng có những đoàn hát từ trên thành phố về và bà con trong xóm cũng kéo đến đứng xem thật đông như vầy, với sự say mê thích thú. Hôm nay, những kỷ niệm đó chợt trở về.

Thật đáng quý với tấm lòng của các anh chị em trong Ban Văn Nghệ của CLB TNS, không quản ngại dù phải trình diễn ngoài trời, mặc dầu những bước chân của các anh chị em nghệ sĩ đã từng bước trên những sàn sân khấu lớn từ quận Cam, đến Las Vegas, v.v..  Với tấm lòng phục vụ cho cộng đồng, cho xã hội, các anh chị em trong BVN CLB TNS lúc nào cũng hết mình với những nụ cười không bao giờ tắt trên môi. 

Xin cám ơn những tấm lòng của các anh chị em nghệ sĩ đã làm cho khu chợ đêm thêm tươi sáng hơn, rực rỡ và nhộn nhịp hơn với tiếng hát, lời ca, điệu múa và những tà áo dài thướt tha đem lại niềm vui cho đồng hương Việt Nam chúng ta nơi đây.

Xin kết thúc bài tạp ghi bằng những câu thơ mà chị Lisa đã gửi trong trang Facebook của tôi, ghi lại cảm nhận của chị sau khi xem hình ảnh của một show diễn ở Las Vegas vừa qua:

Mái tóc huyền mơ
Đôi tay làm thơ
Áo dài quyến luyến
Đôi chân uyển chuyển
Nhẹ đi từng bước...

Có đôi con mắt
Ngơ ngẩn nhìn theo
Ôi chiếc áo dài
Ôi... Đẹp làm sao!!!

-Cao Minh Hưng-
30/7/2015


Thướt tha trong "Tà Áo Dài"


Ngất ngây nhìn ngắm tà áo lượn. Áo dài em mặc, áo quê hương...(Tà Áo Dài)
Từ trái sang phảiLisa, Khánh Vân, Lily, Thùy Châu, Kimmy, Mai Chi, Thanh Vân


Áo cuộn quê hương tình đất nước, mang hồn dân tộc bốn nghìn năm (Tà Áo Dài)



Áo dài thêm đẹp hồn dân tộc. Tự hào xinh quá áo Việt Nam (Tà Áo Dài)
Từ trái sang phải: Khánh Vân, Lisa, Thúy Quỳnh, Lily, Mai Chi, Sandy, Kimmy, Thùy Châu, Thanh Vân

Mai Chi, Thùy Châu, Thanh Vân & Khánh Vân phụ diễn nhạc phẩm Mơ Hoa do Ca sĩ Phạm Hoàng trình diễn

Ca sĩ Mai Chi

Ca sĩ Khánh Vân

Ca sĩ Lily với một fan tí hon

Ca sĩ Trần Hào Hiệp và ca sĩ Lisa 

Không có nhận xét nào: