Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Coca sẽ làm gì với cơ thể bạn ..chỉ sau 10 phút ?

alt
Mười muỗng cà phê đường cùng đi vào cơ thể bạn trong giây lát (Ảnh:  mirror.co.uk)
Các dược sĩ  trung tâm Niraj Naik phát triển một hệ thống  phân tích tác động của đồ uống với cơ thể con người thông qua bảy bước đã cho kết như sau:
Ông Niraj Naik cho biết sự tác động của đường tới cơ thể người là rất lớn tuy nhiên "Coke không chỉ có lượng đường cao, nó còn chứa muối tinh và caffeine.Thường xuyên tiêu thụ của các thành phần này với hàm lượng lớn thông qua các thực phẩm  như  Coca và thực phẩm chế biến cũng như thức uống khác có thể dẫn đến huyết áp cao, bệnh tim, tiểu đường và béo phì.”
Nhà dinh dưỡng học Ella Allred cho biết: "Những sự thật về Coca có thể gây sốc, nhưng nó là một dấu hiệu tốt bởi đã cho chúng ta biết là tại sao chúng ta không nên uống nó.” Mới đây, "Tổ chức y tê NHS vừa thay đổi tổng số lượng đường cần thiết cung cấp cho cơ thể trong một ngày là từ 10 muỗng cà phê mỗi ngày đến 7,5 muỗng cà phê."
alt 
 Coca được bán rộng khắp trên toàn thế giới (Ảnh mirror.co.uk)
Những gì sẽ xảy ra khi bạn uống Coca:
Theo Niraj Naik, sau khi uống Coca, trong vòng 60 phút cơ thể sẽ có những phản ứng như sau: 
Trong 10 phút đầu tiên: 10 muỗng cà phê đường (100% lượng đường khuyến cáo một ngày) chạm vào hệ thống tiêu hóa của bạn. Bạn không ngay lập tức nôn ra vì axit phosphoric được bổ sung để cắt giảm hương vị trong Coca cho phép bạn giữ lượng đường này lại.
20 phút: Lượng đường lớn trong máu của bạn, gây ra một vụ nổ insulin. Sau khi vụ nổ xảy ra, ngay lập tức Gan phản ứng bằng cách chuyển một đường có thể nào nó thành chất béo. 
40 phút: Quá trình  hấp thụ Caffeine đã hoàn tất. Đồng tử của bạn giãn ra, huyết áp tăng lên, như một phản ứng, gan đưa thêm đường vào máu của bạn. Các thụ thể adenosine trong não của bạn được sản sinh có tác dụng ngăn ngừa buồn ngủ. Adenosine được sản sinh khi nơ-ron thần kinh bị đốt cháy,và càng nhiều chất này được sản sinh, hệ thần kinh càng trở nên mệt mỏi. 
45 phút: Cơ thể của bạn được kích thích sản xuất dopamine. Chất này có tác dụng kích thích các trung tâm khoái cảm của bộ não của bạn. 
> 60 phút: Các acid phosphoric liên kết với canxi, magiê và kẽm trong ruột của bạn thấp hơn khiến sự trao đổi chất tăng lên. Điều này là do lượng đường cao và chất tạo ngọt nhân tạo làm tăng sự bài tiết canxi thông qua nước tiểu.
> 60 phút: Tính chất lợi tiểu của caffeine bắt đầu hoạt động. Nó làm cho bạn phải đi tiểu. Lúc này nó bài tiết canxi ngoại quan, magiê và kẽm những chất tham gia cấu tạo xương cũng như natri, điện và nước ra ngoài cơ thể.
> 60 phút: Bạn sẽ bắt đầu có một vụ tai nạn đường. Bạn có thể trở nên cáu kỉnh hoặc chậm chạp.
(Theo  mirror.co.uk)

Không có nhận xét nào: