Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Hoa Kỳ và Cuba đã hoàn toàn tái lập quan hệ ngoại giao

Sau hơn nửa thế kỷ của Chiến Tranh Lạnh và tình trạng thù hận kéo dài, hôm thứ hai 20/7 cờ của Cuba đã được kéo lên ở thủ đô Washington, tại Tòa Đại Sứ Cuba.
Photo Courtesy:AFP
 
 
Cali Today News – Hai quốc gia đã kết thúc điều đình vẫn kéo dài đến nửa đêm hôm qua. Khi đồng hồ điểm 12 giờ thì nó cũng điểm thời điểm quan trọng khi Washington và Havana bắt tay, tuy hai nước vẫn còn một số khác biệt.
 
Không hề có những chuẩn bị và lễ lạc lớn lao nào cả khi các nhân viên chuẩn bị mang lá cờ Cuba đến Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ để treo cùng với những lá cờ của các quốc gia mà Mỹ có liên hệ ngoại giao.
 
Trong ngày thứ hai tòa Sứ Quán Cuba cũng chính thức làm lễ làm việc trong ngày đầu tiên khai trương. Ngoại Trưởng Hoa Kỳ John Kerry sẽ có cuộc gặp gỡ Ngoại Trưởng Cuba Bruno Rodriguez và sau đó họ có cuộc họp báo chung.
 
Tuy tòa nhà US Interests Sections ở thủ đô Havana đã được tu bổ để biến thành Tòa Đại Sứ Mỹ, nhưng cờ của Hoa Kỳ chỉ được trương lên trong tháng 8, khi Ngoại Trưởng John Kerry đi thăm Cuba để tham dự lễ thượng cờ.
 
Đào Nguyên (AP)

Không có nhận xét nào: