Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Chiều Thứ Sáu cháy lớn trên xa lộ 15 tại Hạt San Bernardino, Nam California

 WESTMINSTER - Một trận cháy lớn, di chuyển rất nhanh trên đồng cỏ đã tràn qua xa lộ 15 tại Hạt San Bernardino, Nam California vào chiều thứ Sáu. Có ít nhất 20 chiếc xe bị lửa thiêu hủy, khoảng một chục chiếc khác bị hư hại. Đám cháy được gọi là Cajon Pass Fire này cũng đe dọa nhiều nhà cửa tại các cộng đồng trên miền núi.
Zoom in (real dimensions: 706 x 397)ImageMột xe vận tải đang bị cháy trên xa lộ 15 Freeway tại Cajon Pass. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, lửa đã đốt cháy đen trên một diện tích rộng 3,500 mẫu. (Hình: Đài KTLA)


Địa điểm bị cháy ở Cajon nằm cách khu phố Little Sài Gòn ở Westminster khoảng 75 dặm về hướng đông bắc. Đường 15 Freeway là xa lộ chính mà người dân từ Los Angeles cũng như từ Quận Cam dùng lái đến Las Vegas ở Nevada. Lửa cháy vào ngày thứ Sáu, một ngày luôn có đông xe di chuyển từ Nam California qua Las Vegas. Thế nên trận hỏa hoạn bất ngờ này đã gây kẹt xe trầm trọng suốt buổi chiều và được dự đoán kéo dài đến đêm thứ Sáu.

Hình ảnh chụp từ các trực thăng của đài truyền hình cho thấy trong hơn một tiếng đồng hồ, lửa đã đốt những xe vận tải, xe du lịch và ngay cả một chiếc thuyền được kéo theo xe cũng bị cháy.

Khu vực Cajon Pass gần giao điểm của hai xa lộ 15 và 138 là nơi mà người dân đã sống quen với hạn hán và cháy rừng, cháy đồng cỏ. Thế nhưng vụ cháy mới nhất đã gây sửng sốt cho nhiều người vì tốc độ di chuyển của lửa cũng như sự tàn phá khi lửa băng ngang xa lộ, gây cháy xe bị kẹt trên đường núi.


Zoom in (real dimensions: 706 x 397)Image
Nhiều xe bị cháy và một chiếc thuyền bị cháy trên xa lộ 15 tại Cajon Pass, Hạt San Bernardino. (Hình: NBC-LA)


Cơ quan cứu hỏa đã sử dùng những chiếc trực thăng để thả nước xuống xe bị cháy. Hàng chục chiếc xe bị bỏ lại trên xa lộ trong lúc các tài xế và hành khách tìm đường thoát thân.

Một cảnh sát viên công lộ nói với truyền thông rằng ông chưa bao giờ thấy một đám cháy kinh khủng như đám cháy này.

Cảnh sát viên Steve Carapia cho biết có từ 60 đến 70 chiếc xe bị người dân bỏ lại trên xa lộ. Vì sự việc xe nằm chặn đường, những xe chở nước đã gặp khó khăn trong công tác chuyển nước đến nơi đang có lửa. Xe cứu hỏa phải chạy vòng quanh những chiếc xe bị bỏ lại.

Lực lượng cảnh sát đã hỗ trợ những tài xế còn ngồi trong xe, hướng dẫn họ chạy vào những lối thoát ra ngoài xa lộ. Cho đến sau 7 giờ chiều, nhà chức trách không ghi nhận có ai bị thương.

Tính cho đến 7 giờ chiều, có ít nhất năm ngôi nhà đã bị lửa tàn phá và gần 50 căn nhà khác bị lửa đe dọa.

Bà Melody Lardner, phát ngôn viên của cơ quan Lâm Vụ Hoa Kỳ, cho biết trận cháy này đã lan nhanh vì tình trạng khô cằn và gió lớn. Bà không cho biết nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Với gió thổi từ 15 đến 20 dặm một giờ, lửa đã bùng lên và lan tràn mau chóng. Trận cháy Cajon Fire này đã đốt cháy đen trên 3,500 mẫu Anh chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ từ lúc bắt đầu vào khoảng 4 giờ chiều. Vào lúc gần 5 giờ chiều, diện tích bị cháy là khoảng 600 mẫu. Đến sau 7 giờ thì diện tích bị cháy đã lên tới 3,500 mẫu.

Vì đang có ảnh hưởng của một trận bão từ vùng nhiệt đới ngoài khơi Nam California, nhà chức trách hy vọng lửa sẽ dễ kiểm soát hơn vào đêm thứ Sáu.

Mặc dù có vài làn được mở lại trên xa lộ 15, tình trạng kẹt xe đã kéo dài nhiều dặm, nhất là trên hướng lên phía bắc nơi mà hàng ngàn chiếc xe đã hướng về Las Vegas. Không chỉ bị kẹt xe nghiêm trọng vì có nhiều người đi Las Vegas, ngày thứ Sáu cũng rơi vào mùa du lịch đông xe nhất trong mùa hè.

Không có nhận xét nào: