Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Ảnh cá vàng của Dương Quốc Định - Giang Đức Nguyễn chuyển














anh ca vang duong quoc dinh 

Ảnh đẹp Cá Xiêm (cá đá)

 


Cá xiêm trưởng thành dài khoảng 6 cm (có một số giống dài 8 cm). Gần đây người ta còn lai tạo được những giống cá xiêm khổng lồ (giant bettas) dài trên 8 cm. Được biết đến như một loài cá cảnh có màu sắc sặc sỡ với bộ vây chảy dài tuyệt đẹp nhưng màu sắc tự nhiên cá xiêm hoang dã chỉ là màu xanh lá cây xỉn (dull green) và màu nâu, ngoài ra bộ vây của cá xiêm hoang dã tương đối ngắn.

(Bấm kép vào tấm ảnh sẽ phóng lớn tấm ảnh)
Tuy nhiên do quá trình lai tạo chúng ngày càng có màu sắc sặc sỡ và bộ vây dài hơn. Ví dụ như những các giống cá xiêm: Veiltail, Delta, Superdelta, Halfmoon...
Nuôi cá đá gần như là bài học vỡ lòng đối với tất cả những ai chơi cá cảnh. Dù ít dù nhiều thì ai cũng từng nuôi và chơi cá đá một lần trong đời, nhất là khi chúng ta còn là những cậu bé. Vì vậy mà sự quan tâm của cộng đồng nuôi cá cảnh đến loài cá xinh đẹp này là rất lớn.













                  Ảnh đẹp cá xiêm  ( cá đá )

Không có nhận xét nào: