Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Trung Quốc tuyên bố dỡ bỏ lệnh phong tỏa ở tâm dịch Vũ Hán


Công nhân đang dỡ bỏ các rào chắn trên đường phố ở Vũ Hán sau khi thành phố tâm dịch Covid-19 nới lỏng lệnh phong tỏa.
Công nhân đang dỡ bỏ các rào chắn trên đường phố ở Vũ Hán sau khi thành phố tâm dịch Covid-19 nới lỏng lệnh phong tỏa. Trung Quốc tuyên bố dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại Vũ Hán, tâm của đại dịch Covid-19, vào ngày 8/4, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống dịch bệnh chết người này, theo CNN. Tuyên bố được đưa ra sau hơn hai tháng thành phố này lần đầu tiên bị phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của chủng virus corona mới.Theo thông báo của giới hữu trách địa phương, lệnh phong tỏa ở các thành phố khác của tỉnh Hồ Bắc cũng sẽ được dỡ bỏ vào ngày 25/3. Việc nới lỏng các hạn chế đi lại được đưa ra sau khi Hồ Bắc giảm đáng kể các ca nhiễm mới. Trong đó, số ca nhiễm mới trong 5 ngày liên tiếp là 0, kể từ 19/3, trong khi trước đó vào tháng 2, tỉnh này ghi nhận hàng ngàn ca nhiễm mới mỗi ngày.
<!>
Hôm 24/3, Hồ Bắc báo cáo một trường hợp nhiễm bệnh tại Vũ Hán. Đó là một bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hồ Bắc.
Hồ Bắc chiếm đa số các ca nhiễm bệnh và tử vong ở Trung Quốc, với 67.801 ca nhiễm và 3.160 trường hợp tử vong theo ghi nhận đến ngày 23/3.
Với thông báo dỡ bỏ phong tỏa, bắt đầu từ thứ Tư, người dân ở Hồ Bắc, ngoại trừ thành phố Vũ Hán, sẽ được phép rời khỏi tỉnh nếu họ có mã QR màu xanh lá cây trên điện thoại di động, theo thông báo của chính quyền Hồ Bắc trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.
Trước đây, Hồ Bắc ra lệnh cho tất cả cư dân phải nhận mã màu, trong đó có màu đỏ, vàng và xanh lục, như một chỉ báo về tình trạng sức khỏe của họ.
Các màu được chỉ định theo cơ sở dữ liệu kiểm soát dịch bệnh của tỉnh. Những người được chẩn đoán nhiễm bệnh, nghi ngờ hoặc nhiễm bệnh mà không có triệu chứng, hoặc những người bị sốt sẽ nhận được mã màu đỏ; những người có mối liên hệ chặt chẽ với họ sẽ nhận được mã màu vàng; và những người không có bệnh sẽ nhận được mã màu xanh, chứng nhận họ khỏe mạnh và an toàn khi du hành.
Vũ Hán sẽ được nới lỏng các hạn chế vào ngày 8/4. Đây là nơi đầu tiên xuất hiện chủng virus corona mới vào tháng 12 năm ngoái.
Theo thông báo, những người từ các khu vực khác của Trung Quốc cũng sẽ được phép vào Hồ Bắc và Vũ Hán nếu họ có mã QR màu xanh và không cần thêm giấy tờ gì khác.
Các doanh nghiệp tại Vũ Hán sẽ hoạt động lại dần dần, tùy theo đánh giá rủi ro, trong khi việc mở cửa lại trường học vẫn chưa được quyết định.
Đi đầu về biện pháp mà sau này được áp dụng trên toàn thế giới, thành phố Vũ Hán, với khoảng 11 triệu dân, đã bị đặt dưới lệnh phong tỏa vào ngày 23/1. Tất cả các chuyến bay, xe lửa và xe buýt đều bị hủy bỏ, lối vào các đường cao tốc đều bị chặn lại. Sau đó, các thành phố khác trong tỉnh Hồ Bắc cũng áp dụng các hạn chế tương tự.
Các biện pháp nghiêm ngặt trên đã làm ảnh hưởng đến hơn 60 triệu cư dân Hồ Bắc nhưng đã giúp cho Trung Quốc thành công trong việc kiềm chế dịch bệnh.

Không có nhận xét nào: