Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn 
Hôm nay xin gởi đến các bạn một ít tài liệu có khi có bạn cần biết
1. Một bằng hữu nhờ kiểm chứng tin nói về các loại thuốc kị với Covid-19 
2. Tài liệu thống kê triệu chứng và diễn tiến từng ngày của bịnh Covid-19
3. Một con vịt ấu trỉ
HCD 25-Mar-2020<!>

----
Xin các bạn hiểu cho rằng tôi không phải là người chuyên môn, chỉ lấy những tin xét ra cần để trình các bạn dưới dạng tóm tắt. Các bạn nên đọc với sự dè dặt. 
From: VH Tran [mailto:vht 5@ gmail.com] 
Sent: Wednesday, March 25, 2020 9:26 AM
To: Đẳng Huỳnh <huy017@hotmail.com>
Subject: Vịt ?
Hi anh,
Có 1 bạn mới gửi tôi cái email này chẵng biết có thật hay kô nên xin chuyễn tiếp đến anh nhờ "truy cứu". Tôi nghĩ cở tuổi anh em mình bây giờ hầu như ai cũng bị vướng kô mỡ thì huyết áp hay tiểu đường...nên 1 số lớn muốn biết email đó do vịt viết hay kô để tránh. 
Rõ giờ mới biết ra tư bản HK đa số ham lợi nhuận, kô thấy hiểm hoạ khi chơi với dao, dựa vào trung cộng giờ mới lâm vô thế bí, đứt tay chảy máu đầm đìa.
Anh chị cẫn thận gìn giữ sức khoẻ nha.
Kính
VHT
forward
Một bác sĩ ER nói là mới nhận được thư của CDC.  Trong tình trạng Covid hiện nay, không nên dùng những thuốc:
- NSAIDS (ibuprofen, Aspirin, Naproxene...), 
- ACE Inhibitors:  Captopril, enalapril...., 
- Steroids

Nhiều bịnh nhân uống thuốc này đã chết vì Covid rồi.
Bác sĩ có bổn phận phải liên lạc vơi bịnh nhân, nhưng sợ họ đông bịnh nhân quá, sẽ xót tên.
Tuỳ quý vị xem có nên liên lạc với bs của mình để họ đổi thuốc không
Xin  gửi vài thí dụ, (không đủ)

Examples of ACE inhibitors
Many  ACE  inhibitors are available. The best one for you depends on your health and other factors. For example, people with chronic kidney disease may benefit from having an  ACE  inhibitor as one of their medications.
Examples of  ACE  inhibitors include:
•         Benazepril (Lotensin)
•         Captopril
•         Enalapril (Vasotec)
•         Fosinopril
•         Lisinopril (Prinivil, Zestril)
•         Moexipril
•         Perindopril
•         Quinapril (Accupril)
•         Ramipril (Altace)
•         Trandolapril
Examples of angiotensin II receptor blockers include:
•         Azilsartan (Edarbi)
•         Candesartan (Atacand)
•         Eprosartan
•         Irbesartan (Avapro)
•         Losartan (Cozaar)
•         Olmesartan (Benicar)
•         Telmisartan (Micardis)
•         Valsartan (Diovan)
HCD: Thưa anh tôi chỉ là người bắt vịt, nên xin kiểm chứng coi tin trên có thật hay không mà thôi, còn chuyện chuyên môn toà không rành đâu. Post lên đây để bà con trong ngành Y Dược tình cờ thấy trả lời giúp. Câu chuyện nầy cũng khá quan trọng vì ảnh hưởng tới nhiều bạn già chúng ta. Vậy thì xin bắt tay điều tra coi sao:
1. Nhóm thuốc đầu tiên thì có thật, không nên uống ibuprofen, cũng không nên uống Steroid (tôi có thấy tin), vài quốc gia có lên tiếng về 2 món thuốc nầy. Còn Aspirine và Naproxen tôi không biết, không nghe nói là kị với Covid-19.
2. Về Losartan thì tôi thấy trái lại, nơi đây đáng tin: https://www.ibtimes.com/coronavirus-treatment-losartan-might-help-us-combat-covid-19-symptoms-2943600

/ trích -- > / 
Experts worldwide are experimenting with drugs to treat COVID-19. Those at the University of Minnesota have been testing if the blood pressure medication Losartan can prevent coronavirus infection or reduce the symptoms.
Since there isn’t a potential vaccine or treatment yet for the highly-contagious respiratory illness, patients have to only rely upon supportive care for now.
The generic blood pressure medication might ultimately help doctors fight back against the spread of COVID-19. The scientists are trying to determine whether Losartan can prevent severe symptoms and perhaps even prevent the rapid multiplication of the virus within a patient’s body, Reuters reported. / < -- hết trích / 

(Máy dịch)-> Các chuyên gia trên toàn thế giới đang thử nghiệm các loại thuốc để điều trị COVID-19. Những người ở Đại học Minnesota đã được thử nghiệm nếu thuốc huyết áp Losartan có thể ngăn ngừa nhiễm coronavirus hoặc giảm các triệu chứng.
Kể từ khi có một loại vắc-xin hoặc phương pháp điều trị tiềm năng cho bệnh hô hấp rất dễ lây lan, bệnh nhân phải chỉ dựa vào chăm sóc hỗ trợ.
Thuốc huyết áp chung có thể giúp các bác sĩ chống lại sự lây lan của COVID-19. Các nhà khoa học đang cố gắng xác định liệu Losartan có thể ngăn ngừa các triệu chứng nghiêm trọng hay không và thậm chí có thể ngăn chặn sự nhân lên nhanh chóng của virus trong cơ thể bệnh nhân.

Kết luận: Email anh nhận được người gởi nói là từ CDC nhưng tới bây giờ tôi không thấy tin nầy được bất cứ hãng thông tấn nào loan đi. Và thấy mấy hàng trích dẫn trên nói ngược lại, tức Losartan có thể (có thể) ngăn ngừa các triệu chứng nghiêm trọng hay không và thậm chí có thể ngăn chặn sự nhân lên nhanh chóng của virus trong cơ thể bệnh nhân.
Tóm lại, tôi không tin là của CDC vì không thấy loan tin, còn chuyện cấm kị có đúng hay sai, đúng phần nào sai phần nào thì tôi post lên đây chắc là sẽ có bà con mình sẽ cho biết chính xác hơn về chuyện nầy.  

Xin các bạn hiểu cho rằng tôi không phải là người chuyên môn, chỉ lấy những tin xét ra cần để trình các bạn dưới dạng tóm tắt. Các bạn nên đọc với sự dè dặt.

Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached


Tài liệu thống kê triệu chứng và diễn tiến từng ngày của bịnh Covid-19
3-25-2020 5-38-42 PM
3-25-2020 5-43-09 PM
3-25-2020 5-47-23 PM
Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached

From: phuc doanhong [mailto:phucd ng@ yahoo.com] 
Sent: Wednesday, March 25, 2020 4:32 PM
To: HCD J. <huy017@juno.com>
Subject: Chuyển tiếp: Bức xxạ nguy hiếm !!@
Kính anh
 Em vừa nhận được msg từ người bạn nói là từ news của media Mỹ.  Em không biết là mình ơ Cali đây có sao không,  vì em thường để charge phone trên table de nuit cạnh giường.  Kính chúc anh và người thân đặng nhiều sức khỏe. 
Được gửi từ Yahoo Mail trên Android
----- Thư được chuyển tiếp -----
Đã gửi: T.4, 25 Th3, 2020 lúc 4:26 PM
Tiêu đề: Bức xxạ  nguy hiếm !!@
HCD: Không có chuyện đó đâu, vịt phịa ra đó. Tối nay (?) qua rồi đâu có thấy con vịt nào chết đâu, ba xạo hết biết luôn.

Không có nhận xét nào: