Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

80% bộ xét nghiệm nhanh virus Trung cộng “tặng” Séc cho kết quả sai - http://hon-viet.co.uk/



80% bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh virus Vũ Hán Trung Quốc “tặng” Cộng hòa Séc đã bị lỗi, buộc nhân viên y tế phải quay lại các xét nghiệm theo lối truyền thống là trong phòng thí nghiệm, trang iROZHLAS hôm thứ Hai (23/3) cho biết.Vào ngày 18/3, như trường hợp của nhiều hoạt động “từ thiện” gần đây, các cơ quan ngôn luận của nhà nước Trung cộng đã sử dụng các động từ như là “cung cấp” và “chuyển giao” để tạo hình ảnh “tốt” rằng Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ hay còn gọi là CCP) đã “tặng” 150.000 bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh virus Vũ Hán đến Cộng hòa Séc.
<!> 
Trên thực tế, Bộ Y tế của quốc gia Trung Âu đã trả khoảng 14 triệu crowns (khoảng 546.000 USD) cho 100.000 bộ xét nghiệm, trong khi Bộ Nội vụ nước này chi trả cho 50.000 bộ còn lại, tờ Taiwant News dẫn báo cáo của Expats.cz.

Theo iROZHLAS, các nhân viên y tế địa phương đã phát hiện rằng có tới 80% các bộ dụng cụ của Trung cộng cho kết quả sai.

Trong một cuộc họp nhân viên tại vùng Moravian-Silesian do chuyên gia vệ sinh (hygienist) Pavla Svrcinova tổ chức, tỷ lệ lỗi của các bộ dụng cụ thử nghiệm được phát hiện là 80%, khiến giới chức cho rằng chúng chỉ được sử dụng cho những cá nhân đã gần kết thúc kiểm dịch và trước đây chưa từng có kết quả dương tính.

Theo Svrcinova, vùng Moravian-Silesian sẽ tiếp tục thử nghiệm theo cách thông thường là trong phòng thí nghiệm. Hiện tại, chỉ 900 xét nghiệm như vậy có thể được thực hiện mỗi ngày.

“Chúng tôi đã kiểm tra chúng tại Bệnh viện Đại học Ostrava, nhưng không may là tỷ lệ lỗi khá cao. Vì vậy chúng tôi đang đợi kết quả xét nghiệm đầy đủ trên toàn quốc, và chúng tôi đang xem xét chỉ sử dụng chúng cho những người sắp hết thời hạn cách ly và chưa bao giờ có kết quả xét nghiệm dương tính”, bà Svrcinova nói.

Bà nói thêm rằng các xét nghiệm cho cả kết quả dương tính và âm tính sai.

Giáo sư Andrej Kozlowski thuộc Đại học Warsaw là một trong những người đầu đưa tin bằng tiếng Anh trên phương tiện truyền thông xã hội khi ông đăng trên Twitter tin này vào hôm thứ Ba (24/3).
  
Ngoại trưởng Pompeo: G7 đồng ý Trung cộng đang gây nhiễu loạn truyền thông về virus Vũ Hán
 
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu trong cuộc họp với nhóm G7 hôm 25/3 

Ông Mike Pompeo cho biết, các ngoại trưởng trong nhóm G7 hôm 25/3 đã đồng ý với ông rằng, Trung cộng đang thúc đẩy chiến dịch nhiễu loạn thông tin về virus Vũ Hán.

Các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý và Nhật Bản đã họp trực tuyến vào hôm 25/3 vì ảnh hưởng của dịch viêm phổi Vũ Hán.

“Tất cả các quốc gia tham gia cuộc họp sáng nay đều nhận thức sâu sắc về chiến dịch nhiễu loạn thông tin mà Đảng Cộng sản Tàu đang thúc đẩy nhằm làm chệch hướng những gì đã thực sự diễn ra”, ông Pompeo nói với các phóng viên sau cuộc hội đàm.

Nhà ngoại giao hàng đầu nước Mỹ phát biểu thêm rằng, nước Tàu  “đã và đang tiếp tục” thúc đẩy một chiến dịch trên phương tiện truyền thông xã hội, trong đó có các thuyết âm mưu rằng Hoa Kỳ là nước đứng sau virus Vũ Hán. Tuy nhiên, trên thực tế, dịch bệnh khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào cuối năm ngoái.

Ông Pompeo lập lại cáo buộc trước đó rằng Trung cộng đã trì hoãn việc chia sẻ tin về dịch bệnh. Ông nói thêm: “Mỹ muốn hợp tác với mọi quốc gia, kể cả Trung cộng, để nhiều người có thể được sống và khỏe mạnh, và sau đó là khôi phục nền kinh tế đã bị virus Vũ Hán tàn phá”.

Ngoại trưởng Mỹ bình luận, Trung Quốc đang cố gắng tỏ ra là “người hùng” trong giai đoạn khủng hoảng sau khi xuất cảng một số lượng nhỏ sản phẩm sang các nước trên thế giới. Gần đây, Bắc Kinh cung cấp khẩu trang và các vật tư y tế khác để hỗ trợ một số quốc gia đối phó với dịch bệnh.
  
Phó thủ tướng Tây Ban Nha nhiễm nCoV

Theo công bố của chính phủ Tây Ban Nha hôm ngày 25/3, Phó thủ tướng Carmen Calvo, 63 tuổi, ban đầu cho kết quả âm tính với nCoV, tuy nhiên, xét nghiệm lần hai hôm 24/3 cho thấy bà đã nhiễm virus.

Theo Reuters, bà Carmen Calvo đang trong tình trạng ổn định và đang được điều trị. Hai ngày trước đó, bà nhập viện với lý do nhiễm trùng đường hô hấp.
  
Phó đại sứ Anh tại Hungary tử vong vì nhiễm virus

Ông Steven Dick, 37 tuổi, Phó đại sứ Anh tại Hungary, đã qua đời hôm 24/3 tại một bệnh viện tại thủ đô Budapest sau khi nhiễm Coronavirus Wuhan.

Theo BBC, hiện chưa rõ ông Dick có bệnh lý nền nào không, nhưng Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cho biết ông "vô cùng buồn bã" trước cái chết của phó đại sứ.

"Steven là một nhà ngoại giao tận tuỵ và đại diện cho đất nước của anh ấy với kỹ năng và niềm đam mê lớn", ông Raab nói.

"Anh ấy sẽ được nhớ đến bởi tất cả những người biết anh ấy và từng làm việc với anh ấy", ông Raab nói thêm.

 
Phó đại sứ Anh Steven Dick trong một sự kiện tại thủ đô Budapest. Ảnh: Bộ Ngoại giao Anh. 
Đại sứ Anh tại Hungary, ông Ian Lindsay, cho biết đã làm việc với ông Dick kể từ tháng 10/2019. Ông Lindsay và đội ngũ tại sứ quán Anh ở Hungary đang rất buồn trước sự ra đi của ông Dick.

"Steven là một đồng nghiệp thân thương và một người bạn đã gây ấn tượng mạnh mẽ ở Hungary kể từ khi anh ấy đến đây vào tháng 10 năm ngoái, với sự ấm áp cá nhân và sự chuyên nghiệp tuyệt đối, cũng như khả năng nói tiếng Hungary tuyệt vời", ông Lindsay nói thêm.

Trước khi trở thành phó đại sứ Anh ở Hungary, ông Dick từng làm việc ở đại sứ quán Anh ở Kabul, Afghanistan và Riyadh, Saudi Arabia. 
Hungary tới nay đã ghi nhận 226 ca nhiễm Coronavirus Wuhan và ông Dick là một trong 10 trường hợp tử vong vì virus tại nước này.

Không có nhận xét nào: