Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2019

Điểm Tin Thứ Hai 16/9/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • Mặt trận Tổ quốc – lợi ít hại nhiều (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Giải tán tổ chức MTTQ, cắt bỏ mọi bao cấp của nhà nước cho các đoàn thể thành viên của MT sẽ tiết kiệm cho ngân sách một khoản lớn. Bỏ đi những báo cáo, những tuyên truyền của MT và của các đoàn thể thành viên sẽ chữa được phần nào căn bệnh dối trá đang tràn lan. Dẹp bỏ một số công việc không có hiệu quả của MTTQ sẽ góp phần làm tăng năng suất xã hội.
    Nhiều nước không có tổ chức MT mà người ...
  • Tính toán của Trung Quốc đằng sau chiến lược xây đập trên song MeKong (BoxitVN) - GS. Brahma Chellaney - Anh Thư dịch - Cách duy nhất để tránh một tương lai ảm đạm cho toàn bộ khu vực này là chấm dứt việc xây dựng đơn phương các đập trên toàn bộ sông Mekong, tập trung vào bảo vệ quyền của mỗi quốc gia và yêu cầu họ thực hiện nghĩa vụ của mình đối với người dân, các nước láng giềng và cả hành tinh. Các dự án xây dựng những đập lớn đã trở thành động thái ưa thích của một số chính phủ, trong đó dẫn đầu ...<!>
  • Trung Quốc nói đã “đuổi” tàu Mỹ khỏi Hoàng Sa (RFA) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 14/9 cho biết hải quân và không quân Trung Quốc đã đi theo, cảnh báo và cuối cùng ‘đuổi’ khu trục hạm của hải quân Mỹ khỏi khu vực quần đảo Hoàng Sa. South China Morning Post loan tin này vào cùng ngày.
  • IDS: Chuyện bây giờ mới kể (BoxitVN) - Chu Hảo, cựu thành viên IDS
    Viện Nghiên cứu Phát triển (IDS) đăng ký hoạt động theo Luật Khoa học và Công nghệ tại Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và được chấp nhận ngày 27 tháng 9 năm 2007. Ngày 14 tháng 9 năm 2009 IDS tuyên bố tự giải thể để phản đối Quyết định số 97/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc Ban hành Danh mục các lĩnh vực cá nhân được thành lập tổ chức Khoa học và Công nghệ, có hiệu lực từ ...
  • Áp lực của Trung Quốc có thể khiến ExxonMobil rời khỏi Việt Nam (BoxitVN) - Phương Thảo dịch - Có tin đồn rằng tập đoàn dầu khí khổng lồ ExxonMobil của Mỹ đã sẵn sàng rút khỏi dự án Cá Voi Xanh trị giá 10 tỷ đô la bao gồm mỏ khí đốt lớn nhất Việt Nam ở Biển Đông. Theo Blogger Huy Đức, ExxonMobil đã thông báo cho chính phủ Việt Nam vào ngày 28 tháng 8 rằng họ có kế hoạch bán 64% cổ phần của mình trong dự án Cá Voi Xanh dự kiến sẽ bắt đầu khai thác vào năm 2023. Trước đó, ...
  • Chuẩn bị ‘tình huống xấu nhất’, nhưng sẽ đánh chác ra sao? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Hải Dương 981, năm 2014. Ngay sau khi xuất hiện tàu cẩu lớn nhất thế giới của Trung Quốc là Lam Kình ngoài khơi tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 3/9/2019, chỉ cách đường cơ sở của Việt Nam chưa tới 11 hải lý và cách đảo Lý Sơn chỉ khoảng 30 hải lý về phía nam, đã nổi lên dư luận “ta đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất” đầy lo lắng và lo sợ trong nội bộ đảng cầm quyền ở Việt Nam. ‘Tình huống xấu nhất’ là ...
  • Cái nước tôi nó như thế này (BoxitVN) - Trần Duy - “Chúng ta thật đáng xấu hổ khi đã tạo ra những con vật bình đẳng hơn những con vật khác”. Hôm 12/9, nhà báo Phạm Đoan Trang nhận giải Tự do Báo chí hạng mục Impact (Lan Tỏa) của tổ chức Phóng viên Không Biên giới. Gần tròn 10 năm trước, vụ bắt cóc và giam giữ cô trong chín ngày của công an Việt Nam đã góp phần tạo nên Đoan Trang của ngày hôm nay. Trong đoạn phim ngắn năm phút được phát ở buổi lễ trao giải: ...
  • VNTB- Đại tá Nguyễn Văn Minh hay "văn là người" (VNTB) - An Viên (VNTB) - Nhà báo Báo Quân đội nhân dân Việt Nam gọi Hoàng Chi Phong (Joshua Wong) là "tên nhãi ranh mặt dơi mõm chuột". Và rằng nhà hoạt động trẻ Hong Kong không xứng đáng được gọi là "nhà hoạt động xã hội". Ông Minh cho rằng suốt nhiều năm trời Joshua Wong "không lo học tập, rèn luyện kiến tạo tương lai cuộc sống của mình mà đã bị bọn phản động nước ngoài bơm vá, giật dây, "xui trẻ con ăn cứt gà sáp" để huyễn hoặc mình là anh hùng, là nhà dân chủ".
  • Hà Nội diễn tập chống "cách mạng màu sắc" giữa căng thẳng Biển Đông (RFA) - Hôm 13/9/2019, 5000 cảnh sát thuộc các lực lượng Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và người dân hai quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm diễn tập giải tán đám đông biểu tình gây rối an ninh trật tự... giữa lúc Trung Quốc lần thứ 3 đem đội tàu thăm dò dầu khí, hộ tống xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
  • Một hiệp định mở đường cho tội phạm (BoxitVN) - Tâm Don - Dư luận Việt Nam đang phẫn nộ về việc Việt Nam ký kết và thông qua Hiệp ước dẫn độ Việt Nam- Trung Quốc. Điều gì khiến cộng đồng phẫn nộ? Điều thứ nhất, hiệp định này được ký kết mà không có tính công khai và minh bạch. Điều thứ hai, quan trọng nhất, theo hiệp định này, tội phạm Trung Quốc khi thực hiện hành vi phạm tội ở Việt Nam, nếu bị phía Việt Nam phát hiện và bắt giữ, sẽ nhanh chóng được trao trả- ...
  • Việt Nam có thoát nguy cơ ‘thao túng tiền tệ’? (BoxitVN) - Minh Quân - Vào đầu năm 2019, Mỹ đã sử dụng ba tiêu chí để đánh giá việc thao túng tiền tệ của một quốc gia: thặng dư tài khoản vãng lai lớn hơn 3% GDP, thặng dư thương mại hàng hóa song phương với Mỹ ít nhất là 20 tỷ đô la, và can thiệp vào thị trường ngoại hối vượt quá ít nhất 2% GDP. Nhưng khi đó đã không vang vọng lời cảnh báo nào từ trong nội bộ các cơ quan kinh tế Việt Nam. ...
  • VNTB- Có khả năng chủ sở hữu tự đốt cháy nhà máy Rạng Đông? (VNTB) - Giang Nam (VNTB) - Nếu sự thật không được sáng tỏ, bọn đểu cáng và dối trá không bị trừng trị ngay ở đời này, kiếp này, thì nghĩa là chúng ta sẽ sắp sửa phải sống trong một môi trường man rợ, vô pháp, vô thiên, cái ngu, cái hèn, sự đê tiện và cái Ác sẽ thống trị chúng ta... Độc hại và khốn nạn không kém gì thủy ngân đâu.
  • Không khí ở Hà Nội ô nhiễm nghiêm trọng (RFA) - Quan trắc chất lượng không khí ở 40 điểm đo của Hà Nội vào 8 giờ sáng ngày 15/9 cho thấy chất lượng không khí AQI ở mức 150 – 170, thuộc nhóm màu đỏ (tức ở mức 4 trong 6 mức chất lượng không khí theo cách tính của Mỹ). Đây là mức được coi là không tốt cho sức khỏe mọi người.
  • Cách mạng Việt Nam: Cấp tiến chống Bảo thủ (BoxitVN) - Nguyễn Quang Duy
    Bạn đọc nhận xét “biết người, biết ta” nên không thể hy vọng vào thay đổi chính trị tại Việt Nam. Quả đúng nếu xem “ta” chỉ gồm vài tổ chức đấu tranh èo uột, chia năm xẻ bảy, chẳng ai phục ai,… còn cộng sản nắm quân đội, công an, nhân lực, tài lực đất nước. Nhưng nếu biết “ta” gồm những người cấp tiến muốn thay đổi chính trị, muốn hướng đến tự do, còn “người” là thành phần bảo thủ kìm hãm thay đổi thì rõ ...
  • VOA 4 giờ 30 sáng (VOA) - Tin tức luôn cập nhật, thời sự quốc tế, và các chuyên mục đặc biệt về Việt Nam và thế giới. Các bài phỏng vấn, tường trình của các phóng viên VOA về các vấn đề liên quan đến Việt Nam và quốc tế.
  • Donald Trump thông báo con trai Ben Laden đã bị tiêu diệt (RFI) - Trong thông cáo ngày 14/09/2019 tổng thống Mỹ xác nhận Hamza Ben Laden, con trai "cưng" của trùm khủng bố Oussama Ben Laden, đã chết trong một chiến dịch chống khủng bố do quân đội Hoa Kỳ tiến hành trong khu vực hai nước Afghanistan và Pakistan. Tin trên được đưa ra ba ngày sau khi nước Mỹ tưởng niệm các nạn nhân loạt tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001.
  • Mỹ đổ lỗi cho Iran trong vụ tấn công nhà máy dầu Ả Rập Xê Út (RFI) - Sau vụ tấn công bằng drone hôm 14/09/2019 gây hỏa hoạn tại hai nhà máy sản xuất dầu hỏa của tập đoàn dầu khí quốc giả Ả Rập Xê Út, Riyad thông báo tạm thời giảm 50 % khả năng sản xuất của Aramco. Phe nổi dậy tại Yemen nhận là tác giả vụ tấn công nói trên nhưng Hoa Kỳ quy trách nhiệm cho Iran trong vụ này.
  • Iran bác bỏ cáo buộc của Mỹ, tuyên bố sẵn sàng cho chiến tranh (VOA) - Iran đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng Tehran đứng sau các vụ tấn công vào cơ sở dầu khí của Ảrập Xêút, đồng thời cảnh báo rằng các căn cứ cũng như hàng không mẫu hạm của Mỹ ở khu vực nằm trong tầm ngắm của tên lửa Iran, theo Reuters.
  • Mỹ có thể sử dụng Nguồn Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (VOA) - Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway hôm 15/9 cho biết rằng nếu cần, Bộ Năng lượng Mỹ chuẩn bị sẵn sàng sử dụng Nguồn dự trữ Dầu mỏ Chiến lược để ổn định nguồn cung ứng năng lượng toàn cầu, sau khi xảy ra các vụ tấn công vào các cơ sở dầu khí của Ảrập Xêút, theo Reuters.
  • Súc vật, điệp viên CIA của Mỹ ? (RFI) - Tình báo Hoa Kỳ từng dùng súc vật để dọ thám. Chó, mèo, quạ hay chim bồ câu, cáo heo... từng được CIA đào tạo để trở thành các điệp viên của Mỹ để dọ thám Liên Xô. Trên đây là nội dung hồ sơ được cơ quan tình báo Mỹ CIA giải mật ngày 12/09/2019.
  • Hồng Kông : Bắc Kinh quay sang "tấn công" vua địa ốc Lý Gia Thành (RFI) - Chỉ cần một câu nói của người giàu nhất Hồng Kông khiến Bắc Kinh nổi dóa để Trung Quốc chụp mũ tỷ phú Lý Gia Thành (Li Ka Shing) ủng hộ người biểu tình. Vào lúc phong trào dân chủ tiếp thôi thúc học sinh, sinh viên tại đặc khu hành chính này xuống đường, ông vua địa ốc Hồng Kông tuyên bố « tương lai thuộc về giới trẻ Hồng Kông » và kêu gọi các bên đối thoại.
  • Hồng Kông : Biểu tình kêu gọi Anh Quốc bảo vệ chống Trung Quốc (RFI) - Chủ Nhật 15/09/2019, phong trào dân chủ tổ chức một cuộc biểu tình trước toà lãnh sự Anh tại Hồng Kông yêu cầu Luân Đôn phải hành động tích cực hơn để bảo vệ dân chúng nhượng địa cũ trước chính sách của Bắc Kinh tước đoạt dần các quyền tự do. Đến buổi chiều, hàng chục ngàn người lại xuống đường ở trung tâm thành phố.
  • Edward Snowden nói hi vọng được Pháp bảo hộ tị nạn (VOA) - Cựu nhân viên hợp đồng làm việc cho cơ quan gián điệp Mỹ Edward Snowden hi vọng Pháp sẽ cấp cho anh tư cách bảo hộ tị nạn, theo một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh France Inter sẽ được phát vào ngày thứ Hai.
  • Tunisia : Bầu cử tổng thống với nhiều bất định (RFI) - 7 triệu cử tri Tunisia được mời bỏ phiếu bầu người thay thế cố tổng thống Beji Caid Essebsi, từ trần hồi tháng 7. Tám năm sau cách mạng Hoa lài, chiếc nôi của phong trào Mùa Xuân Ả Rập, Tunisia là nước duy nhất sang trang chế độ độc tài Ben Ali. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng, nền dân chủ còn non trẻ và mong manh đứng trước nhiều bất trắc.
  • Ý cho phép tàu « Océan Viking » đưa người tị nạn vào Lampedusa (RFI) -
    Chính phủ Ý đã cho phép con tàu Ocean Viking cập cảng đảo Lampedusa để đưa người tị nạn vào đất liền. Con tàu cứu trợ nhân đạo với 82 người được cứu vớt ngoài khơi Libya, từ chiều hôm, 14/09/2019, đã vào bờ an toàn. Để đi đến quyết định này sau 14 tháng đóng cửa với thuyền nhân tị nạn, chính phủ mới của Ý đã phải mất 6 ngày thương lượng với Bruxelles để có được bảo đảm của châu Âu về việc phân bổ di dân.
  • Tạp chí xe hơi - MotorWeek (VOA) - Bạn đam mê xe cộ? MotorWeek cập nhật những xu hướng 'hot' nhất về xe hơi, mẹo chăm sóc xe, và những câu chuyện thú vị xung quanh chiếc xế hộp.

Không có nhận xét nào: