Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

BỘ CÔNG AN ĐỀ NGHỊ CHO NGƯỜI TRUNG QUỐC VÀO KHU KINH TẾ VEN BIỂN ĐƯỢC MIỄN THỊ THỰC?

Inline image

Đề xuất cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển, không cần phải thị thực của Bộ Công an đề nghị tại phiên họp của Quốc hội ngày 20 tháng Chín, 2019. Đề xuất này đã được truyền thông trong nước đồng loạt loan tin, đang gây xôn xao và lo ngại trong dư luận, đặc biệt là đối với người dân trong nước. Dư luật này đã có sự đồng ý của Ủy ban Thường trực Quốc phòng An ninh tán thành và cần có điều kiện.Trong thời gian gần đây, nhiều người Trung Quốc đã đến Việt Nam qua nhiều ngõ khác nhau, những đường dây phạm tội của người Trung Quốc đã đến mức báo động. Từ việc buôn ma tuý, tổ chức thành lập những đường dây đánh bạc xuyên quốc gia, cho đến vụ giết người, và gần đây nhất là vụ thuê các em nhỏ để quay video đóng phịm sex, làm thẻ giả rút tiền từ các máy ATM…<!>
Nhiều người cho rằng, những vi phạm của người Trung Quốc là do luật dẫn độ góp phần đưa đến những hành vi phạm tội của người Trung Quốc trên đất nước Việt Nam, nếu có bị bắt thì cũng được trả về nước.

Một số chuyên gia pháp luật cũng đã lên tiếng về tình trạng này và đã có một số đề nghị đưa ra giải pháp để ngăn chặn tội phạm người Trung Quốc.

Nhà cầm quyền CSVN chưa có những giải pháp cụ thể để ngăn chặn sự xâm nhập của các tội phạm đến từ Trung Quốc. Bây giờ Bộ công an lại đề nghị miễn thị thực cho những người nước ngoài khi đến những vùng kinh tế ven biển.

Ai cũng thừa biết, các khu du lịch tại các thành phố lớn tại Việt Nam đều thấy bóng dáng người Trung Quốc tràn ngập, tưởng chừng như khu tự trị của người Trung Quốc.

Một số người đặt câu hỏi, đề xuất miễn thị thực cho người nước ngoài, vậy người ngoài là những ai? Đến từ Quốc gia nào? Có phải chăng là người Trung Quốc?

Nhiều người rất lo lắng cho rằng, nếu Quốc hội CSVN thông qua đề xuất này, thì đây chính là cánh cửa cho các tội phạm xâm nhập vào Việt Nam từ Trung Quốc.

Đề xuất này sẽ góp phần làm gia tăng sự xáo trộn cho xã hội Việt Nam.

Nguồn; FB VT

Không có nhận xét nào: